ทำสวยไม่เสียเยอะ 14 วิธีทำทรีทเมนท์เฉพาะส่วนเองแบบโฮมเมดง่ายๆ!


          สาวยุคใหม่ไม่มีใครไม่ดูแลตัวเองกันแล้วถูกมั้ย แต่ส่วนใหญ่พวกเธอเน้นไปไหนจ๊ะ ศัลยกรรมไม่ก็การแต่งหน้าจ้า หาได้ดูแลให้สวยแบบธรรมชาติสร้างมาไม่ คือผู้หญิงน่ะ เกิดมาก็มีความสวยที่เป็นของตัวอง มีสเน่ห์ที่แปลก แตกต่างกันออกไป ฉะนั้นจะดีกว่ามั้ยถ้าเธอจะตาม Gangbeauty มาดูแลตัวเองให้สวยมากขึ้นกว่านี้ ธรรมชาติกว่านี้ เรามีเคล็ดลับมาฝากเพียบ! 1. ผมสวย          มลพิษเยอะ สมัยนี้ เพิ่งสระผมออกจากบ้านเอ๊า มันเยิ้มอีกละ วิธีแก้ง่ายๆจ้ะ ให้ใช้เกลือในครัวนี่แหละ เป็นเกลือทะเลจะยิ่งดีใหญ่ เอามาตวง 2-3 ช้อนโต๊ะ ผสมกับแชมพูขวดประจำของเธอ จากนั้นก็สระปกติ ล้างออกจะรู้สึกได้เลยว่าสะอาดตั้งแต่โคนผมยันปลายผม แล้วก็สกปรกช้าขึ้นเยอะ 2. ขนตาหนาและงอนเด้ง

          ขวดมาสคาร่าเก่าขออย่าเพิ่งทิ้ง ล้าง ทำความสะอาดแล้วเอามารีไซเคิลเป็นขวดผสม โดยสิงที่ต้องผสมลงไปนั่นก็คือน้ำมันละหุ่ง, วิตามิน E แล้วก็น้ำว่านหางจระเข้ ใช้แปรงติดขวดนั่นแหละมาคนๆ ก็เสร็จเรียบร้อย ให้ปัดทุกคืนก่อนนอน จะช่วยบำรุงขนตาให้สวยเช้งได้เลย 3. หมีแพนด้าใต้ตา           กากกาแฟรู้จักกันมั้ย บ้านไหนมีก็ดีไป บ้านไหนไม่มีก็อย่าร้องไห้ วิ่งไปขอตามร้านกาแฟก็ได้ ส่วนใหญ่ก็ฟรี ให้เอากากกาแฟนั้นนะ มาผสมกับน้ำมันมะพร้าวในอัตราส่วน 1:1 ทาไว้ใต้ตา 15 นาทีล้างออก ทำแบบนี้แหละ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ ตาจะบริ๊ง ฉดฉัยย 4. ช่วงตัว           ครีมกระชับสัดส่วนเราก็ทำเองได้จ้ะเธอ ไม่ต้องทำใจสู้ ตบกระเป๋าแห้งๆเข้าสปา เข้าคลีนิคก็ได้ โดยให้เธอผสมผงขิง 2 ช้อนโต๊ะ เข้ากับดินขาวที่ใช้สำหรับพอกหน้า 5 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำอุ่น 10 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน จากนั้นก็เอาไปทาตรงจุดต่างๆ เช่นพุง เอวย้วย สะโพก ท้องแขน แรปทิ้งไว้ประมาณชั่วโมง พอแกะออกก็ให้อาบน้ำอุ่น ทำอาทิตย์ละครั้งจ้ะ 5. ขาฉวย

          น้ำตาลถือเป็นวัตถุดิบธรรมชาติที่ดีที่สุดในรื่องของขน ไม่เจ็บจ้ะ ไม่ระคายเคืองผิว แถมยังกำจัดขนได้เรียบเนียนอีกต่างหาก ให้เธอผสมน้ำมะนาว 1/4 ถ้วย, น้ำตาล 2 ถ้วย และน้ำเปล่าอีก 1/4 ถ้วย ขึ้นเตาแล้วคนจนกว่ามันจะเนื้อเหนียวคล้ายแว๊กซ์ตามร้านค้าข้างนอก พอดีได้ที่คือเนื้อจะออกสีทองๆอะ ให้ยกจากเตาลงมาพักไว้ให้เย็น ยากเอาขนตรงไหนออกก็ป้ายโลด ดึงให้ย้อนขนนะ มันจะช่วยกำจัดขนได้ดีเลยแหละ 6. เล็บก็สวย          ผสมง่ายๆ มีอยู่แค่ 2 อย่างคือน้ำมันมะพร้าวกับน้ำผึ้งในอัตราส่วน 1:1 เติมน้ำมันลาเวนเดอร์ลงไปอีกสักหน่อย 2-3 หยด ใช้ทาเคลือบเล็บ จะบอกว่าบำรุงดีเว่อร์ ไม่ต้องเปลืองตังค์ซื้อเนลโคทแพงๆอีกแล้วรู้ยัง 7. สิวหัวดำ           กำจัดยากค่ะเคสนี้ แผ่นมาส์กยี่ห้ออะไรก็เอาไม่อยู่สักอัน จัดนี่ไปจ้ะ ผสมน้ำอุ่น 1 ช้อนโต๊ะ, แป้ง 1 ช้อนโต๊ะ แล้วก็น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน ใช้ผ้าแผ่นเล็กๆ หรือสำลีแผ่นก็ได้มาชุบ แล้ววางไว้ตรงที่มีปัญหา รอ 10-15 นาทีก็ลอกออกได้เลย 8. จั๊กแร้ออร่า           หนังไก่บ้างแหละ ดำมั่งแหละ ปัญหาอีรุงตุงนังจริงๆกะจั๊กแร้ มาแก้ปัญหากันดีกว่า โดยการใช้มันฝรั่งดิบมาขูดๆเป็นผงๆ โปะจั๊กแร้เข้าไป รอประมาณครึ่งชั่วโมง ล้างออก ว้าว ขาวกว่าหน้าละทีนี้ 9. แดดเผา           รอยชุดว่ายน้ำนี่มาเต็มมากหลังจากไปเล่นทะเลมา แก้จะใดดีหนอ อะตามมา เบคกิ้งโซดาเย็นๆช่วยเธอได้ พอกลงไปตรงที่แดดเผาเธอนะประมาณ 10-15 นาที ไม่เชื่อก็ต้องลองแล้วล่ะเธอ 10. ส้นเท้าไม่แตกลาย          เผื่อไว้เวลาใส่ส้นสูงไม่มีส้น จะได้ไม่เขินผู้ชายมอง โดยวิธีทำให้ส้นเท้านุ่มเนียนให้ผสมน้ำอุ่น 2 ถ้วย, เบคกิ้งโซดา 1/2 ถ้วย น้ำส้มสายชูอีก 1 ถ้วย จุ่มท้าลงไป 15-20 นาที เสร็จแล้วเช็ดให้แห้งด้วยผ้าขนหนู ตามด้วยครีมบำรุงที่เธอใช้อยู่ปกติจ้ะ 11. มาส์กดำ           เคยเห็นแผ่นมาส์กหน้าสีดำที่ขายกันเกลื่อนตามร้านบิวตี้ช็อปทั้งหลายมั้ย นั่นแหละ เธอผลิตเองได้นะ ให้ผสมผงถ่าน 2 ช้อนโต๊ะ เจลาติน 1.5 ช้อนโต๊ะ ผสมลงไปน้ำอุ่น เอาเข้าไมโคเวฟให้มันกลายร่างเป็นเนื้อแบบเจลๆ ทาหน้า 30 นาที เอาแผ่นมาส์กออก งว่ออ 12. ฟันขาว

         ของอร่อยแบบสตรอเบอร์รี่ก็ช่วยให้เธอฟันขาวได้ แต่ต้องไม่ใช่วิธีกินมันจากยอดเขาบิงซูนะ ผิดแบบ วิธีสำหรับฟันขาวด้วยสตรอเบอร์รี่คือผสมสตรอเบอร์รี่ขูดๆ 1 ช้อนโต๊ะ กับเบคกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ ใช้แทนยาสีฟันเดือนละ 2 ครั้ง อยู่! 13. ใบหน้าชุ่มชื้นตลอดวัน           ไม่ต้องซื้อสเปรย์ให้หนักใจตอนจ่ายตังค์ เราทำเองได้จ้ะ ผสมเจลว่านหางตามร้านขายยานะ กับน้ำเปล่าสะอาดๆในอัตราส่วน 1:3 เสร็จแล้วเทใส่ขวดสเปรย์ พกพาไปได้ทุกที่เลย อยากฉีดตอนไหนก็ฉีด 14. ครีมกระชับหน้าอก           ถ้าเลิฟๆในการตบหน้าอก ชื่นชอบการหาวิธีทำให้หน้าอกกระชับ ให้ใช้วาสลีนทาลงไปทุกคืนก่อนนอน หลังจากสองอาทิตย์ผ่านไปปุ๊บ ผิวจะดูเต่งตึงขึ้น ดูมีน้ำมีนวล ดูไม่แห้งกร้านและดูกระชับขึ้นเว่อร์ เอาของดีมาบอกต่อแบบนี้ ไม่รีบทำมันได้เหรออออ




แนะนำ




บิวตี้


หน้าแก่สูตรพอกหน้าสิวยีสต์สูตรบำรุงผมผมเสียผมสวยบำรุงผมให้สวยเงางามรักษาสิวยีสต์ดูแลเส้นผมยารักษาสิวครีมรักษาสิวสูตรหน้าเด็กผมชี้ฟูกระชับผิวรังแคสาเหตุของการเกิดสิวสิวหายยากผมแห้งคันศีรษะสูตรผมสวยลดริ้วรอยสูตรบำรุงหนังศีรษะมาสก์หน้าสูตรสาววัย30

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้