8 วิธีดูแลผิวที่ผิด ทำร้ายผิวให้อ่อนแอ


         เชื่อว่าคุณสาวๆทุกคนต่างใส่ใจในการบำรุงดูแลรักษาผิวหน้ากันอย่างดีทึ่สุดอยู่แล้ว แต่คุณสาวๆรู้ไหม ว่าขั้นตอนการดูและของคุณสาวๆนั้นกำลังทำร้ายผิวหน้าของคุณอยู่เช่นกัน ตาม GangBeauty ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง 1. ดูแลผิวไม่ถูกต้อง

         :หลายคนสนใจแต่วิธีการดูแลผิวเพื่อให้ผิวขาวกระจ่างใส โดยไม่คำนึงถึงการช่วยให้มอยส์เจอไรเซอร์แก่ผิวบ้าง ผิวจึงขาดความชุ่มชื้น  ไม่เปล่งปลั่ง  และอ่อนแอไม่พร้อมรับการบำรุงผิวในขั้นตอนอื่นๆ ต่อไป

2. ทำความสะอาดผิวด้วยน้ำอุ่น

         :มีหลายครั้งที่ได้ยินมาว่าน้ำอุ่นจะช่วยล้างทำความสะอาดผิวได้ดีซึ่งก็ช่วยกำจัดสิ่งสกปรกได้ง่ายขึ้นจริง แต่ผลเสียที่ตามมาคือผิวจะแห้งมาก ความชุ่มชื้นก็ไม่มีบอกเลยว่าใช้น้ำอุณหภูมิห้อง เป็นวิธีการดูแลผิวที่ดีที่สุด

3. ใช้สครับไม่เหมาะสมและบ่อยไป



         :การใช้เม็ดสครับขนาดใหญ่จะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองได้ง่ายกว่าเม็ดสครับเล็กๆ และการชอบสครับผิวแรงหรือบ่อยๆ จะเป็นการทำร้ายผิว ส่งผลให้ผิวเกิดความอ่อนแอและแพ้ง่าย

4. แก้ปัญหาสิวด้วยการบีบ

         :น่าจะเป็นวิธีการสร้างปัญหาให้ผิวมากขึ้นต่างหาก เพราะบางคนรีบบีบสิวทั้งที่ยังอักเสบอยู่ แถมบีบออกไม่หมดอีก จะยิ่งทำให้สิวอักเสบกว่าเดิม และก็รักษาให้หายยากว่ารอให้สิวแห้งเองจึงสะกิดออก

5. ไม่ค่อยทาครีมกันแดด

         :หลายครั้งที่ไม่ได้ออกไปข้างนอกบ้าน เลยรู้สึกขี้เกียจจะทาครีมกันแดดเพราะคิดว่าไม่โดนแสงแดดสักหน่อย แต่อย่าลืมว่ารังสียูวีมีอยู่รอบตัวแม้จะไม่มีแสงแดดก็ตามและนั่นก็จะทำให้ผิวถูกรังสียูวีทำลายจนอ่อนแอได้ ดังนั้นวิธีดูแลผิว ปกป้องผิวที่ดีที่สุดคือการทาครีมกันแดดทุกเช้า

6. ผลิตภัณฑ์ล้างหน้ามีส่วนผสมแรงเกินไป

         :ลองกลับไปสำรวจดูว่าพวกสบู่ โฟม หรือเจลล้างหน้าที่เราใช้อยู่มีส่วนผสมของสาร SLS และสาร SLES ไหม ถ้ามีก็รู้ไว้เลยว่าผิวกำลังโดนทำลายความแข็งแรง ทำให้เกิดอาการแพ้และระคายเคืองได้ง่าย

7. ละเลยการบำรุงผิวก่อนนอน

         :อย่าคิดว่าผิวพรรณไม่ต้องการการบำรุงในตอนกลางคืน เนื่องจากครีมบำรุงจะช่วยให้ผิวยังคงความชุ่มชื้นและสามารถฟื้นฟูสภาพผิวให้แข็งแรงขึ้น ขอบอกเลยว่าไนท์ครีมที่มีราคาแพงกว่าเดย์ครีมเพราะมีส่วนผสมของการดูแลผิวที่ดีและเข้มข้มกว่าเดย์ครีมเยอะมาก

8. บำรุงและดูแลผิวดีมากเกินไป

         :วิธีการดูแลผิวที่ดีเกินไปในที่นี้คือ การล้างหน้าบ่อยๆ ใช้ครีมบำรุงผิวในปริมาณมาก หรือมาสก์หน้า ขัดผิวทุกวัน จะทำให้ผิวโดนรบกวนและกลายเป็นว่าแทนที่จะทำให้ผิวสุขภาพดี ก็เปลี่ยนเป็นผิวอ่อนแอ แพ้ง่าย มีสิวมากและเกิดริ้วรอยเร็วขึ้นไปอีก




แนะนำ




บิวตี้


ความสวยความงามพอกหน้าไร้สิวหน้าใสลดรอยสิวbodylotionมาร์คหน้าบำรุงผิวพรรณลดจุดด่างดำโลชั่นทาตัวความสวยความงามบอดี้โลชั่นโลชั่นตัวหอมครีมทาตัวสวยแบบข้ามคืน

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้