5 สูตรความสวยราคาประหยัดที่ซ่อนอยู่ในครัว


วัตถุดิบในครัวไม่ได้มีไว้ทำกับข้าวกินให้อร่อย ๆ เท่านั้นนะจ๊ะสาว ๆ เพราะแต่ละอย่างที่ซ่อนอยู่ในครัวบ้านของคุณสามารถนำมาใช้เป็นสูตรเพื่อความสวยความงามได้ด้วยค่ะ แถมราคาก็ไม่แพง เรียกได้ว่าเป็นสูตรสวยประหยัด และวันนี้ Gang Beauty ขอนำ 5 สูตรความงามจากวัตถุดิบในครัวมาฝาก ลองนำไปทำตามกันดูนะคะ เพราะมันเวิร์กสุด ๆ ไปเลย

1. ถุงชาลดตาบวม

ร้องไห้หรือนอนดึกจนตาบวม ถ้าจะให้ไปทำงานทั้งสภาพแบบนี้ไม่โอเคแน่นอน งั้นไปเอาถุงชาในครัวมาแช่ในน้ำร้อนก่อนสัก 3-5 นาที จากนั้นเอาขึ้นมาแช่ในตู้เย็นต่อประมาณ 20 นาที ก่อนจะหยิบมาวางที่ใต้ตาให้บีบชาออกให้หมาด ๆ ก่อนด้วยนะคะ

2. ข้าวโอ๊ตเคลียร์สิว

อยากผิวนุ่มเนียนใสไร้สิว ลองให้ข้าวโอ๊ตมาช่วยดูสิคะ แค่เอาข้าวโอ๊ตมาต้มในน้ำร้อนก่อน จากนั้นทิ้งไว้จนกว่าจะเย็น แล้วค่อยนำมามาสก์ไว้ตรงส่วนที่เป็นสิว ทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออก บอกเลยว่านอกจากหน้าจะเนียนนุ่มไร้สิวแล้ว ยังช่วยแก้คันแก้แพ้จากการระคายเคืองได้ด้วย

3. สครับปากนุ่มด้วยกากกาแฟ

ปากแห้งแตกทาลิปสติกไม่สวย ต้องอาศัยการสครับปากค่ะ ด้วยการนำเอากากกาแฟมาผสมกับน้ำมันมะพร้าว คนให้เข้ากันแล้วนำมาขัดบนปากเบา ๆ แค่นี้ริมฝีปากก็เนียนนุ่มไม่แห้งลอกแล้ว

4. หน้านุ่มด้วยโยเกิร์ต

อยากหน้าเนียนนุ่มใสไร้สิว หรือกลัวริ้วรอยจะมาเยี่ยมเยือนบนใบหน้า ให้หยิบโยเกิร์ตมามาสก์ด่วน ๆ เลยจ้า เพราะในโยเกิร์ตมีสังกะสีและกรดแลคติก ช่วยให้หน้าเนียนนุ่ม หน้าใส สิวหาย

5. รีมูฟเมคอัพสแบบธรรมชาติไม่ต้องใช้คลีนซิ่ง

กลับบ้านมากะว่าจะล้างเครื่องสำอาง แต่คลีนซิ่งดันหมด ไม่เป็นไรค่ะสาว ๆ แค่เดินไปรื้อน้ำมันมะพร้าวในครัวมา แล้วเอามานวด ๆ ล้าง ๆ เครื่องสำอางก็หลุดออก สะอาดหมดจดไม่แพ้คลีนซิ่งเลยแหละ




แนะนำ




บิวตี้


สกินแคร์ดูแลผิวบำรุงผิวโทนเนอร์รักษาสิวผิวหน้าผิวสวยสุขภาพผิวโทนเนอร์สำหรับคนเป็นสิวโทนเนอร์ความสวยความงาม

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้