6 ประโยชน์อะโวคาโด ผลเดียวบำรุงความสวยได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า!!


อะโวคาโด เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์มากมาย ผลให้รสชาติอร่อยหวานมัน และนอกจากกินเพื่อสุขภาพที่ดีแล้วยังสามารถนำมาใช้เพื่อความสวยความงามของสาว ๆ ได้อีกด้วยนะคะ นำมาใช้บำรุงได้ตั้งตัวหัวจรดเท้าเลยล่ะค่ะ ถ้าอยากรู้ว่าเอามาใช้ยังไงให้สวยได้ ก็ตาม Gang Beauty มาดูพร้อมกันเลย

1. เส้นผมสวยเป็นเงางาม

ถ้าอยากให้เส้นผมเงาสวย อะโวคาโดช่วยได้ค่ะ เพียงใช้อะโวคาโด 1 ผล เอาเมล็ดออกแล้วคว้านเนื้อบดให้ละเอียด เทน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะและไข่แดง 1 ฟอง คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาป้ายบนเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก สระผมตามปกติ ทำแบบนี้ 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ รับรองว่าเส้นผมของคุณจะนุ่มสลวยเปล่งประกายอย่างแน่นอน

2. ช่วยให้ขอบตาหายคล้ำ

ใครที่พักผ่อนไม่เพียงพอ จนทำให้ใต้ตาดำคล้ำเหมือนหมีแพนด้า แนะนำให้ฝานอะโวคาโดเป็นแผ่นบาง ๆ แล้วมาแปะไว้ที่ตาก่อนนอนทุกคืนสัก 15 นาที เพียงแค่นี้ง่าย ๆ ก็จะช่วยให้รอยคล้ำใต้ตาของสาว ๆ จางลงแล้วล่ะค่ะ

3. ช่วยให้สิวหาย หน้าใสด้วย

อยากสิวหาย ลองมาสก์หน้าด้วยสูตรอะโวคาโดดูค่ะ ส่วนผสมมีเพียงแค่ เนื้ออะโวคาโดครึ่งลูก ไข่ขาว 1 ฟอง และน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วพอกลงบนหน้าประมาณ 15 นาที ระวังอย่าให้เข้าตา จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น ซึ่งอะโวคาโดจะช่วยลดความมันของใบหน้า ไม่ทำให้เกิดสิวต่าง ๆ นั่นเองค่ะ

4. โลชั่นอะโวคาโด

ในน้ำมันอะโวคาโดมีความใกล้เคียงกับน้ำมันในผิวหนังของเรา ซึ่งจะช่วยปรับสภาพผิวให้อ่อนนุ่ม ไม่หยาบกร้าน อีกทั้งยังมีวิตามินที่ช่วยลดรอยแผลเป็นต่าง ๆ โดยทาน้ำมันอะโวคาลงบนผิว เน้นเป็นพิเศษในส่วนที่แห้งกร้าน เช่น ข้อศอก หัวเข่า ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วอาบน้ำตามปกติ

5. มือนุ่มได้ด้วยสูตรอะโวคาโด

นำอะโวคาโดครึ่งลูกมาบดให้ละเอียด ผสมกับน้ำตาลและข้าวโอ๊ต ค่อย ๆ สครับลงบนผิวมือของเราทั้งสองข้าง ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วล้างออก ทำแบบนี้เป็นประจำจะช่วยขจัดเซลล์ผิวและทำให้ผิวมือของเรานุ่มน่าสัมผัส

6. บำรุงเท้าให้เนียนนุ่ม

บำรุงมาหมดทุกส่วนแล้วก็อย่าลืมบำรุงเท้ากันด้วยนะคะ ให้นำเมล็ดอะโวคาโดไปตากแห้งสัก 2 วัน ทุบให้แตกละเอียด นำเนื้ออะโวคาโดลงมาผสมกับเกลือและแป้งหยาบที่ทำจากข้าวโพด นำมาขัด ๆ ถู ๆ ที่เท้าของเรา หากรู้สึกว่าเจ็บก็สามารถผสมน้ำอุ่นได้ ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก เท้าของคุณก็จะผ่อนคลายแถมยังเนียนนุ่มอีกด้วย




แนะนำ




บิวตี้


โลชั่นบำรุงผิวทาครีมยังไงให้ขาวโลชั่นยาย้อมผมญี่ปุ่นครีมบำรุงผิวสียอมผมโลชั่นผิวขาวผิวขาวไวผิวขาวรีวิวยาย้อมผมทาครีมยาย้อมผมย้อมผมความสวยความงาม

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้