รู้หรือไม่ !! ''ดอกดาวเรือง''ที่ปลูกในบ้าน ''รักษาสิวได้'' ประโยชน์ที่คุณอาจไม่เคยรู้ !!


สารสกัดจากดอกดาวเรือง นั้น อุดมไปด้วยสารในกลุ่ม ไตรเทอปีน ฟลาโวนอยด์ และชาโปนิน มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ต้านการเจริญเติบโต ของเชื้อแบคทีเรียและไวรัส ปัจจุบันดอกดาวเรืองถูกประยุกต์มาใช้ในการรักษาบาดแผลเล็กๆ ผื่น แมลงสัตว์กัดต่อย ผิวหนังอักเสบ เพราะมีความสามารถในการต้านการอักเสบ ป้องกันไวรัส ฆ่าเชื้อ และสมานแผลได้ดี  นิยมนำสารสกัดจากดอกดาวเรืองมาเตรียม เป็นผลิตภัณฑ์ใช้ทาภายนอกและ เครื่องสำอาง สำหรับการรักษาการอักเสบ ของผิวหนัง รักษาปัญหาสิว และแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก



ข้อมูลทางเภสัชวิทยาของดาวเรือง

-พบว่าในดอกมีสารฆ่าแมลงที่ชื่อว่า Pyrethrin และน้ำมันหอมระเหย ซึ่งแสดงฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรียและเชื้อในราในหลอดทดลองด้วย[

-ดอกดาวเรืองเป็นแหล่งรวมของเหล่าวิตามินเอและสารเคมีสำคัญ อาทิ สารเบต้าแคโรทีนตามธรรมชาติซึ่งเมื่อเข้าสู่ร่างกายแล้วจะเปลี่ยนเป็นโปรวิตามินเอ มีสรรพคุณช่วยบำรุงสายตา และที่สำคัญคือเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ปกป้องร่างกายจากอนุมูลอิสระรวมถึงป้องกันโรคมะเร็ง



เจลแต้มสิวดอกดาวเรืองพร้อมสารสกัด Glycolic acid (AHA) จากผลไม้ ซึ่งมีส่วนช่วยในการต้านการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียสาเหตุสำคัญของการเกิดสิว พร้อมป้องกันการอักเสบของสิว และช่วยสมานรอยแผลอันเกิดจากการอักเสบของสิวอย่างได้ผล และขจัดเซลล์ผิวหมองคล้ำ เผยผิวขาวเนียน เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิวตามธรรมชาติเหมาะกับทุกสภาพผิว

ส่วนผสม

ใน 1 ซอง ประกอบด้วยส่วนผสมหลักๆ ดังนี้

สารสกัดจากดอกดาวเรือง

AHA (Alphahydroxy acid) จากกรดผลไม้

BHA (Beta Hydroxy Acid)

Aloe Vera Extract

Vitamin C



แนะนำ




บิวตี้


บำรุงผิวสบู่ผิวขาวดูแลตัวเองครีมอาบน้ำผิวดีเคล็ดลับความสวยครีมอาบน้ำเพื่อผิวขาวกระจ่างใสหน้าบวมน้ำหน้าใสสบู่เหลวตื่นมาแล้วหน้าบวมความสวยความงามเคล็ดลับความงามสบู่ไวท์เทนนิ่งหน้าเด็กผิวสวยหน้าบวมสบู่อาบน้ำ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้