แจกสูตรลบ''รอยตีนกา''ให้เลือนหายด้วย ''มะขามเปียก''


รู้หรือไม่ มะขามเปียก ใช้แทนครีมลบริ้วรอยได้ นั่นก็เพราะว่าคุณสมบัติทีอยู่ในพืชสมุนไพรจากธรรมชาติชนิดนี้มีอะไรซ่อนอยู่ที่น่าสนใจมากๆ ซึ่งคนสมัยก่อนก็นิยมใช้กันมานานแล้ว เป็นวิตามินลดริ้วรอยจากธรรมชาติที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งเลยค่ะ เนื่องจากมะขามเปียกนั้นมีสรรพคุณในการกำจัดเซลล์ผิวเก่าที่เสียแล้ว ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลลืผิวใหม่ ซึ่งนั้นคือการคืนความอ่อนเยาว์ให้กับสภาพผิวลดริ้วรอยบนใบหน้าได้ ปัจจุบัน มะนามเปียกนั้นก็ถือได้ว่าเป็นวัตถุดิบที่มีผู้นำไปทำเครื่องสำอางประเภทครีมลดริ้วรอยที่สุดตัวหนึ่ง วันนี้เราจะมาแนะนำสูตรลดริ้วรอยง่ายๆทำเองได้ที่บ้านกันค่ะ

ส่วนผสมที่ต้องใช้

มะขามเปียก 1 กำมือ

นมสดรสจืด 3 ช้อนโต๊ะ

น้ำผึง 1 ช้อนโต๊ะ



สำหรับวิธีทำเป็นวิธีแสนง่าย คือให้นำมะขามเปียกมาแกะเม็ดเอารกออกแล้วล้างน้ำให้สะอาด ผสมกับนมแล้วขยำให้เข้ากัน กรองด้วยผ้าขาวบางหรือกระชอนตาละเอียด เติมน้ำผึ้งคนให้เข้ากันก็จะได้ครีมมะขามเปียก ใส่ภาชนะมีฝาปิดเก็บไว้ในตู้เย็น ระหว่างรอสักพักหนึ่งให้ล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด แล้วนำสูตรมะขามเปียกในตู้เย็นมาทาทิ้งไว้ 10 นาทีค่อยล้างด้วยน้ำสะอาด สูตรข้างต้นนี้เหมาะกับคนผิวมัน ถ้าคนผิวแห้งให้ลดมะขามเปียก เพิ่มปริมาณนมสดกับน้ำผึ้งให้มากขึ้น



แนะนำ




บิวตี้


สกินแคร์โลชั่นผิวแทนบำรุงผิววันแดงเดือดสิวที่คางสิวประจำเดือนสิวอักเสบสิวรอบเดือนผิวดีผิวสวยสิวเมนส์เป็นสิวเซรั่มบำรุงผิววิธีรักษาสิวประจำเดือนถนอมผิวหน้าใส

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้