มันดีมาก! เคล็ดลับทำให้ ผมตรงสวย ไม่ฟู อยู่ทรงตลอดทั้งวัน


เคยเป็นกันไหมคะสาวๆ..ตอนเช้าก่อนออกจากบ้านทำผม หนีบผมซะตรงสวย แต่พอตกบ่าย หรือแค่สายๆเท่านั้นแหละ ผมกลับมาชี้ฟู เสียทรง! นั่นก็อาจจะเป็นเพราะว่าเจอลม เจอแดด ความชื้นต่างๆ ที่ทำให้ผมคืนตัวกลับไปหยักศก ไม่ตรงสวยเหมือนตอนออกจากบ้านนั่นเอง แต่สาวๆไม่ต้องเป็นกังวลไปนะคะ ใครที่กำลังประสบกับปัญหาเหล่านี้อยู่ วันนี้ Gangbeauty มีเคล็ดลับดีๆมานำเสนอ ขอบอกว่าทำได้อย่างง่ายมากๆ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเกี่ยวกับเส้นผมแค่นั้นเอง!

ถ้าสาวๆหมั่นทำตามเคล็ดลับที่เราได้นำมาฝากนี้ รับรองได้เลยว่าในระยะเวลาไม่นานนัก เส้นผมของสาวๆจะกลับมามีสุขภาพดี จัดทรงได้ง่าย ทีนี้ไม่ว่าจะเจอแดด ลม ฝน หรืออะไรก็ตามเส้นผมจะกลับมาคืนตัวสวยอย่างแน่นอนเลยแหละค่ะ! ส่วนจะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้นเรามาดูพร้อมกันได้เลยค่าาา...

1. ทุกครั้งที่สระผมอย่าลืมใช้ครีมนวดผม

จะสังเกตได้ว่าวันไหนที่เราสระผม แล้วใช้ครีมนวดตาม วันนั้นผมจะนุ่มลื่น สวย จัดทรงง่าย มากกว่าวันที่สระผมด้วยแชมพูเพียงอย่างเดียว ซึ่งวันนั้นผมจะดูแห้งกร้าน ไร้น้ำหนัก แถมยังฟูได้ง่ายมากยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้นทุกครั้งที่สระผมอย่าลืมใช้ครีมนวดตามทุกครั้งนะคะ

2. หมักผมอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง

เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยบำรุงเส้นผมของเรา ให้สุขภาพดี สวยนุ่มลื่น มีน้ำหนักมากขึ้นนะคะ โดยสาวๆอาจจะใช้ครีมหมักผมสูตรที่ชอบหาซื้อได้ง่ายๆตามร้านทั่วไป หรือ ถ้าใช้เป็นสมุนไพรในการหมักผมก็จะยิ่งดีมากเลยค่ะ เพราะไม่มีสารเคมีนั่นเอง อย่างเช่นไข่แดง น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว เป็นต้น

3. ไม่เช็ด หรือ ขยี้ผมแรงๆ

ทุกครั้งหลังสระผมหลายคนต้องการให้ผมแห้งเร็ว ก็มักจะใช้ผ้าขนหนูขยี้ หรือ เช็ดผมแรงๆ ขอบอกว่าเป็นวิธีที่ผิดนะคะ เพราะถ้าทำแบบนี้ เส้นผมของเราจะถูกทำร้าย แตกปลาย และยิ่งฟูมากขึ้น ดังนั้นทางที่ดีควรใช้ผ้าขนหนูค่อยๆซับเบาๆ ก็เพียงพอแล้วค่ะ

4. ใช้หวีซี่ห่างๆสางผม ในขณะผมแห้ง

วิธีที่นี้จะช่วยให้ผมไม่พันกัน ซึ่งถ้าเราปล่อยผมไว้โดยไม่หวีก็เป็นสาเหตุหนึ่งของผมฟู จัดทรงยากได้นะคะ ดังนั้นก่อนจะหนีบ/ไดร์ผม ต้องสางผมไม่ให้พันกันก่อน หรือในเวลาระหว่างวันการใช้ผมซี่ห่างๆจะช่วยไม่ให้ผมเสียทรงได้ค่ะ

5. ใช้สเปรย์กันความร้อน หรือ ครีมบำรุง ก่อนหนีบ/ไดร์ผม

แน่นอนว่าการใช้ความร้อนกับผมโดยตรงย่อมเป็นการทำร้ายเส้นผมหนักมาก เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เส้นผมแห้งเสีย แตกปลาย นั่นเองค่ะ! ดังนั้น เมื่อต้องใช้ความร้อนกับผมโดยตรงอย่าลืมปกป้องเส้นผมด้วยสเปรย์กันความร้อน หรือ ครีมบำรุงนะคะ

6. อย่าหนีบผมตอนผมเปียก

บางคนไม่มีเวลามากในการทำผม พอสระผมเสร็จแค่ปล่อยให้หมาดแล้วหนีบผมเลย รู้ไหมคะว่าเป็นการทำร้ายเส้นผมที่รุนแรงมาก เปรียบเสมือนการเผาผมได้เลยนะ เพราะความร้อนมากเจอกับน้ำ นั่นจริงเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมแห้งกรอบ แตกปลาย บางคนถ้าทำแบบนี้ไปนานๆผมอาจจะพังได้เลยนะคะ

7. แบ่งผมเป็นช่อเล็กๆ ตอนหนีบ/ไดร์

ถ้าไม่อยากให้ผมดูตรงบ้าง หยักศกบ้าง เราควรแบ่งผมเป็นช่อเล็กๆ เพื่อให้ความร้อนได้โดนเส้นผมทั่วศีรษะ แล้วค่อยๆหนีบตามช่อไปเรื่อยๆ เริ่มจากช่อด้านล่าง ไล่ขึ้นไปข้างบน เพียงเท่านี้ เส้นผมก็จะตรงสวย ทั่วทั้งศีรษะแล้วค่ะ

8. ใส่ครีมบำรุงผม

และขั้นตอนสุดท้ายหลังจากหนีบ หรือ ไดร์ผมเสร็จแล้ว ก็คือการใส่ครีมบำรุงผม เพื่อปิดเกล็ดผม นอกจากนั้นยังทำให้ผมอยู่ทรง จัดทรงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และเส้นผมดูเงางาม มีน้ำหนัก ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นอีกด้วยค่ะ

แต่ละวิธีง่ายๆมากๆเลยใช่ไหมละคะ ดังนั้นเพื่อเส้นผมที่มีสุขภาพดี มีน้ำหนัก ไม่แห้งฟู สาวๆควรหมั่นทำตามวิธีเหล่านั้นนะคะ รับรองว่า เส้นผมจะตรงสวย มีน้ำหนัก ไม่คืนตัวระหว่างออกจากบ้านแน่นอนค่าาา...



แนะนำ




บิวตี้


เท้าสวยลิปสีส้มกลิ่นตัวเท้าสะอาดทาลิปตัวเหม็นทาปากแป้งโยคีแป้งเต่าเหยียบโลกลิปสีแดงอมส้มลิปสติกสครับเท้าเคล็ดลับเท้าสวยเท้าส้นเท้าแตกกลิ่นตัวหอมกลิ่นกายลิปสีแดงขัดเท้าไร้กลิ่นตัวเท้าขาวแป้งดับกลิ่นตัวหอมเท้าดำด้านลิปสติกสีส้มอิฐหยาบกร้านเท้าดำเท้าเนียนนุ่ม

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้