ใจบางเพราะผมร่วง!! 7 วิธีป้องกันผมร่วง รีบทำก่อนไม่มีผมไว้ให้สยาย!!


        เชื่อว่าคุณสาวๆที่รักการไว้ผมยาวต้องเคยพบเจอกับปัญหานี้!! "ผมร่วง" ร่วงแบบสางทีติดมือมาเป็นกำ หวีก็ร่วง มัดผมก็ร่วง ขนาดอยู่เฉยๆยังร่วง จนนึกว่านี่ไปทำคีโมมาหรือเปล่า อะไรจะร่วงขนาดนี้ คงมีสักวันที่มีนร่วงจนหมดหัว ใจบางหมดแล้วT^T"

        แต่อน่าพึ่งเครียดจนกินไม่ได้นอนไม่หลับกันไปค่ะคุณสาวๆ ตาม GangBeauty ไปดูวิธีป้องกันผมร่วงกันดีกว่า รับรองเห็นผม เริ่มต้นง่ายๆด้วยตัวเราเอง ไปดูกันเลย...



1. ห่างจากสารเคมีและความร้อน

        :สำหรับคุณสาวๆคนไหนที่รักการทำสีผมเป็นชีวิตจิตใจ หรือคุณสาวๆที่ชอบการทำผม ต้องบอกก่อนเลยว่าไม่ควรทำบ่อย และควรหลีกเลี่ยง ถ้าไม่อยากผมร่วงไปมากกว่านี้ เพราะทุกครั้งที่ผมของเราถูกความร้อนและการเปลี่ยนสีผม เส้นผมของเราจะถูกทำร้ายมากขึ้นเรื่อยๆ หากไม่จำเป็นต้องไดร์ผมเพื่อเร่งรีบดำเนินชีวิตประจำวันให้เสร็จสิ้น ก็ลองปล่อยให้ผมแห้งเองด้วยลมธรรมชาติหรืออาจใช้พัดลมเป็นตัวช่วย ส่วนการดัด ยืด และทำสีนั้น ก็ควรเว้นระยะห่างเพื่อให้เส้นผมของเราได้พักผ่อนจากการถูกทำร้ายบ้าง

2. เลือกแปลงให้เหมาะกับสภาพผม

        :คุณสาวๆหลายคนมักคิดว่าแปรงแบบไหนก็ใช้ได้เหมือนกัน แต่นั้นคือสิ่งที่ผิดนะคะ การเลือกแปรงที่เหมาะสมกับสภาพผมจะช่วยให้เส้นผมของเราขาดหลุดร่วงน้อยลงได้

3. รับประทานอาหารที่ช่วยบำรุงเส้นผม

        :การที่ผมของคุณสาวๆร่วง ส่วนหนึ่งอาจมาจากภายในได้ด้วยเหมือนกัน อย่างเช่นการที่ผมขาดอาจมาจากผมของคุณสาวๆขาดสารอาหาร ดังนั้นอย่าลืมทานอาหารประเภทบำรุงเส้นผม ได้แก่ อาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน (ช่วยให้เส้นผมของเราแข็งแรง) , ธาตุเหล็ก (ช่วยซ่อมแซมเส้นผมที่อ่อนแอ กระตุ้นเซลล์ผมใหม่) , ไบโอติน (บำรุงเส้นผมและช่วยให้ผมไม่หงอกก่อนวัย) และวิตามินซี (บำรุงเส้นเลือดฝอยบนหนังศีรษะให้แข็งแรง) อย่างเนื้อปลาโดยเฉพาะปลาแซลมอน เมล็ดฟักทอง ถั่วโดยเฉพาะอัลมอนด์ ผักใบเขียว ธัญพืช ไข่ นมและผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม ส้ม แครอท ข้าวโอ๊ต และน้ำดื่มสะอาด

4. อย่าสระผมบ่อยเกินไป

        :คุณสาวๆส่วนใหญ่มักจะสระผมทุกวัน ซึ่งการสระผมบ่อยๆเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เส้นผมอ่อนแอลง ทางที่ดีควรสระผม 3 วันต่อ 1 ครั้ง นอกจากนี้ สำหรับสาวๆ ผมแห้ง ควรบำรุงด้วยทรีทเมนต์หรือครีมนวดหลังการสระผมทุกๆ ครั้งด้วย เพื่อไม่ให้เส้นผมของเราแห้งและขาดหลุดร่วงเพิ่มมากขึ้นจากการสระผมนั่นเอง

5. อย่าเช็ดผมแรง

        :การเช็ดผมก็เป็นอีก 1 สาเหตุสำคัญที่ทำให้ผมร่วง คุณสาวๆควรเลือกใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ ในการซับน้ำออกจากผม ควรซับน้ำออกอย่างเบามือ อย่าเช็ดถูเส้นผมแรงๆ เพราะถึงแม้จะเป็นผ้าขนหนู ทว่าการออกแรงกับเส้นผมมากเกินไป ก็สามารถทำให้เส้นผมของเราขาดหลุดร่วงมากขึ้นได้

6. บำรุงผมด้วยทรีทเมนท์และเซรั่ม

        :หลังจากที่สระผมเสร็จแล้ว คุณสาวๆอย่าลืมบำรุงเส้นผมของเราด้วยทรีทเมนต์ เพื่อให้เส้นผมที่กำลังแห้งจากการสระ ได้รับการบำรุงให้กลับมาชุ่มชื่น มีน้ำหนัก จัดทรงง่ายอีกครั้ง นอกจากนี้ก่อนการไดร์ผมหรือยืดผม ไม่ว่าจะเป็นสาวผมมันหรือสาวผมแห้ง ก็จำเป็นที่จะต้องชโลมเซรั่มเพื่อให้มีตัวช่วยในการปกป้องเส้นผมของเรา ไม่ให้ถูกทำร้ายจากความร้อนของไดร์เป่าผมและเครื่องหนีบผม

7. ไม่รวบผมแน่นจนเกินไป

        :การรวบผมและถักเปียที่แน่นจนเกินไป รวมไปถึงการใช้ยางรัดผมและพลาสติกรัดผมล้วนเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นผมของเราขาดหลุดร่วงง่าย ทำลายเกล็ดผม ยิ่งไปกว่านั้นเส้นผมของเรายังพันกันและขาดออกเป็นจำนวนมาก ขณะที่เราแกะมันออกจากผมของเราอีกด้วย ทุกครั้งที่สาวๆ จะรวบผมไม่ว่าจะเป็นทรงไหนก็ตาม จึงควรคำนึงถึงเส้นผมของเราด้วย อีกทั้งในวันที่ไม่ได้ออกจากบ้าน ก็ควรปล่อยให้เส้นผมของเราได้พักผ่อนบ้าง




แนะนำ




บิวตี้


สูตรขัดตัวเคล็ดลับตัวขาวสูตรพอกหน้าผิวขาวสูตรขัดผิวขาวกระจ่างใสผิวสวยเนียนนุ่มออร่าพอกผิวกายสูตรกล้วยน้ำว้าหน้าเด็กพอกหน้าเด็กสูตรผิวใสผิวขาวเนียนสครับผิวผิวขาวใสพอกหน้าด้วยกล้วยขัดผิวหน้าเหี่ยวย่น

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้