เคล็ดลับ ไข่ขาวพอกหน้า ลดปัญหาสิวเสี้ยน ช่วยกระชับรูขุมขน !!!


ไข่อาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ นอกจากจะใช้ทำอาหารหลากหลายเมนูแล้ว เรายังสามารถนำไข่มาเป็นตัวช่วยในเรื่องความสวยความงามอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสูตรหมักผม และสูตรไข่ขาวพอกหน้า ซึ่งแม้จะต้องทนกลับกลิ่นคาวของไข่แต่ผลลัพธ์ที่ได้คุ่มค่าสวยเป๊ะแน่นอน วันนี้ GangBeauty จึงได้นำสูตรพอกหน้าไข่ขาว มาแนะนำค่ะ



ภาพประกอบจาก : medium.com

1. สูตรไข่ขาวลดปัญหาสิวเสี้ยน

สิวเสี้ยนเป็นสิวเม็ดเล็กๆ ที่มักจะขึ้นจมูก หลายคนมีใบหน้าบริเวณอื่นๆ ที่เกลี้ยงเกลา จะยกเว้นก็ตรงบริเวณจมูกนั่นเอง เวลาล้างหน้า ลูบหน้าแล้วไปโดนสิว ความรู้สึกระคายมือมันช่างน่ารำคาญยิ่งนัก แต่คุณรู้หรือไม่ว่าปัญหาสิวเสี้ยนสามารถรักษาได้ง่ายๆ เพียงใช้ "ไข่ขาว" นี่เอง เพียงแค่นำไข่ขาวผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อย ชุบกับสำลีหรือกระดาษซับหน้ามันก็ได้เช่นกัน แล้วนำไปแปะที่จมูกหรือในบริเวณที่มีสิวเสี้ยน จากนั้นทิ้งไว้ให้พอตึงๆ แล้วลอกออก สำหรับการลอกมีเคล็ดลับนิดนึงคือต้องลอกจากด้านล่างขึ้นด้านบนเพื่อป้องการเกิดริ้วรอยบนใบหน้า หลังจากนั้นล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็นเพื่อช่วยกระชับรูขุมขนหลังลอก

หน้าใสด้วยไข่ขาวสูตรนี้เป็นวิธีกำจัดสิวเสี้ยนที่แสนง่ายและไม่ต้องเสี่ยงกับการเจอสารเคมีบนแผ่นมาร์คลอกสิวเลยใช่มั้ยละคะ สำหรับการลอกสิวเสี้ยนนี้ไม่ควรทำบ่อยเกินไป หลังทำต้องล้างด้วยน้ำเย็นหรือประคบเย็นทุกครั้งเพื่อช่วยกระชับรูขุมขน ป้องกันการเกิดปัญหารูขุมขนกว้างนั่นเอง



ภาพประกอบจาก : stylesatlife.com

2. ดีท็อกซ์หน้าใสด้วยไข่ขาว

ในแต่ละวันใบหน้าสาวๆ ต้องเจอกับมลพิษมากมาย ทั้งอากาศร้อนจากข้างนอก แอร์เย็นๆ จากออฟฟิศ ฝุ่นควันตามท้องถนน ดังนั้นเฉพาะการล้างหน้าอย่างเดียวอาจจะไม่พอค่ะ ต้องดีท็อกซ์เพื่อล้างสารพิษออกจากใบหน้าด้วย เพราะหากปล่อยปละละเลย ผิวหน้าอาจจะหมองคล้ำและเกิดปัญหาอื่นๆ กับผิวตามมาได้ และ "ไข่ขาว" พระเอกของเราสามารถช่วยได้ค่ะ เพียงแค่ล้างหน้าให้สะอาดก่อน หลังจากนั้นซับหน้าให้แห้ง นำไข่ขาวมาพอกให้ทั่วใบหน้า เว้นบริเวณรอบริมฝีปากและดวงตา ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีหรือจนกว่าไข่จะแห้งเคลือบผิวหน้า แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หน้าใสด้วยไข่ขาวสูตรนี้ช่วยฟื้นฟูผิวให้ดีขึ้นจากมลพิษต่างๆ ผิวหน้าเรียบเนียนสดใสสุขภาพดี

ภาพประกอบจาก : hoaanhdao.vn

3. หน้าใสไร้สิว ฝ้า กระด้วยไข่ขาว

สิว ฝ้า กระ ปัญหาหลักๆ ที่น่าหนักใจสำหรับสาวๆ แค่สิวอย่างเดียวก็กังวลแล้ว แต่รวมกระ ฝ้าด้วย คงทำให้สาวๆ เครียดอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่เดี๋ยวก่อนค่ะ อย่าเพิ่งมากไปนักเพราะว่าเรายังมี "ไข่ขาว" นั่นเอง ใครมีปัญหาสิว ฝ้า กระ เราแนะนำให้ใช้ไข่ขาวผสมน้ำมะนาวพอกหน้าทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หมั่นทำเป็นประจำ อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง  ใบหน้าจะดีขึ้นเพราะหน้าใสด้วยไข่ขาวสูตรนี้จะช่วยบำรุงส่วนมะนาวมีกรดเอเอชเอจากธรรมชาติที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวและรักษาสิว จึงทำงานส่งเสริมประสิทธิภาพกันให้ดียิ่งขึ้นนั่นเอง

ภาพประกอบจาก : newbeauty.com

4. ลดความมันบนใบหน้าด้วยไข่ขาว+ข้าวโอ๊ต

หากสาวๆ มีผิวที่มันมากจนเกินไป หน้าจะดูหมอง ไม่สดใสและอาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวอีกด้วยค่ะ ดังนั้นการลดความมันบนใบหน้าจะช่วยลดต้นตอปัญหาสิวนั่นเอง โดยนำไข่ขาวมาผสมกับข้าวโอ๊ต 1 ช้อนชา นำส่วนผสมที่ได้มาพอกทั่วผิวหน้า ทิ้งเอาไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด หน้าใสด้วยไข่ขาวสูตรนี้จะช่วยลดความมันบนใบหน้า ปรับสภาพผิวให้สมดุลมากขึ้น ผิวจะสุขภาพดีขึ้น ความมันน้อยลง ใบหน้าที่หมองคล้ำก็จะกลับมาสดใสเต่งตึง

ภาพประกอบจาก : nature.desktopnexus.com

5. ผิวนุ่มชุ่มชื่นเหมือนผิวเด็กด้วยไข่ขาว+น้ำผึ้ง+มะนาว

สำหรับสูตรนี้ให้เตรียมน้ำผึ้งและไข่ขาวอย่างละ 1 ช้อนชาและน้ำมะนาวอีกเล็กน้อยผสมให้เข้ากัน นำมาพอกผิวโดยเว้นบริเวณรอบริมฝีปากและดวงตา ในขณะที่พอกควรนวดเบาๆ ให้ทั่วเพื่อกระตุ้นให้ระบบไหลเวียนเลือดใต้ผิวหนังทำงานได้ดีขึ้น ทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยใบหน้านุ่มชุ่มชื่น ผิวสะอาดล้ำลึก ใบหน้าอมชมพูดูสุขภาพดี




แนะนำ




บิวตี้


ลอกสิวเสี้ยนริมฝีปากสิวเสี้ยนวิตามินผิวใสลิปปาล์มแก้ปากคล้ำอาหารเสริมเพื่อผิวสวยวิธีกำจัดสิวเสี้ยนเกรปซี้ดลิปแก้ปากดำแนะนำเกรปซี้ดความสวยความงามปากอมชมพูลิปมันGrape-Seed

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้