7 วิธีช่วยแก้ปัญหาผิวหน้ามัน อีกหนึ่งสาเหตุของการเกิดสิว !!!


"ปัญหาผิวหน้ามัน" ถือเป็นปัญหาที่สร้างความรำคาญใจให้กับผิวหน้าแล้วยังทำให้เกิดสิวอีกด้วย วันนี้ gangbeauty จึงได้นำสาเหตุปัญหาผิวมันมาฝากกันค่ะ พร้อมทั้งวิธีแก้ปัญหาเหล่านั้นด้วย รับรองว่าสาวๆหมดปัญหาหน้ามันแน่นอนค่ะ !!!



ภาพประกอบจาก : mghomehealth.com

1.พันธุกรรม

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ลดความมันบนใบหน้าที่มีความเหมาะสมกับสภาพผิว แต่หากลองทุกอย่างแล้วไม่ได้ผลก็คงจะต้องทำใจยอมรับและหมั่นทำความสะอาดใบหน้าบ่อยๆ

2.ระดับฮอร์โมนภายในร่างกาย

เรื่องของระดับฮอร์โมนภายในร่างกายจะส่งผลและมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องความเครียด ดังนั้นเมื่อเครียดมากๆ ก็จะทำให้ผิวหน้ามัน แถมยังทำให้ผิวหน้าแลดูหมองคล้ำอีกด้วย ดังนั้นแนะนำให้หมั่นทำใจให้สบายๆ ฝึกมองโลกในแง่ดี จะช่วยลดระดับความเครียดลง ผิวหน้าจะมันน้อยลง



ภาพประกอบจาก : fashionpulis.com

3.ลดความอ้วน

การลดความอ้วน จะส่งผลทำให้เกิดความมันบนใบหน้า ดังนั้นควรหมั่นดูแลตัวเองให้ดี โดยเฉพาะในช่วงที่กำลังลดความอ้วน หมั่นทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดบ่อยๆ อย่าปล่อยให้หน้ามันหลายชั่วโมง

4.เครื่องสำอาง

ผู้หญิงกับเครื่องสำอางถือเป็นของคู่กัน ดังนั้นโอกาสที่ผิวหน้าจะแพ้เครื่องสำอางย่อมเกิดขึ้นได้ เพราะเครื่องสำอางบางชนิดอาจไม่เหมาะกับสภาพผิวมัน ดังนั้นสาวๆ ที่มีปัญหาผิวหน้ามันอยู่แต่เดิมแล้ว ควรหลีกเลี่ยงเครื่องสำอางประเภทนี้จะดีที่สุดค่ะ

ภาพประกอบจาก : fishki.net

5.ยาคุมกำเนิด

เนื่องจากยาคุมกำเนิดบางชนิดมีสารสำคัญที่ทำให้ผิวผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมาเกินความจำเป็น ดังนั้นเมื่อใดที่สาวๆ ทานยาชนิดนี้เข้าไป ควรทำความสะอาดใบหน้าให้สะอาดทุกครั้งที่เกิดความมันบนผิวหน้า

6.สภาพอากาศ

สภาพอากาศที่ร้อน ย่อมทำให้ผิวหน้าเกิดความมันได้ง่าย เพราะจะทำให้ร่างกายขับเหงื่อออกมา แต่หากสภาวะอากาศร้อนและเต็มไปด้วยมลพิษ ย่อมทำให้ผิวหน้ามันได้ง่ายขึ้น แถมยังทำให้เกิดปัญหาสิวตามมาได้อีกด้วย



ภาพประกอบจาก : balancedayspa.com

7.ตั้งครรภ์

ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ ย่อมต้องทานยา ซึ่งยาบางชนิด รวมทั้งภาวะของการเปลี่ยนแปลงภายในร่างกายขณะตั้งครรภ์ จะส่งผลทำให้ร่างกายมีการผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมามากกว่าปกติ การหมั่นดูแลความสะอาด ล้างหน้าทุกครั้งที่ผิวหน้ามัน จะช่วยลดการเกิดสิวจากความมันบนใบหน้าได้




แนะนำ




บิวตี้


สิวเสี้ยนไฮไลท์หน้าเรียวตื่นมาหน้าใสแต่งหน้าดูแลผิวหน้าบรอนเซอร์พอกหน้าวิธีดูแลสุขภาพผิวไข่ขาวไฮไลท์หน้าไฮไลท์ดั้งพุ่งวิธีรักษาสิวหน้าใสความสวยความงามวิธีดูแลผิวหน้ารักษาสิวล้างหน้ายังไงให้สะอาด

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้