อย่ามองข้าม !! 6 วิธีดูแลเท้าให้ขาว เนียนนุ่ม ใส่รองเท้าแล้วสวยเหมือนนางแบบ !!


1.ขัดเท้า



ภาพประกอบจาก health.clevelandclinic.org

ขั้นแรกของการดูแลเท้า เราก็ต้องทำความสะอาดให้ดีก่อน ในขณะที่เราฟอกสบู่ ใช้แปรงนุ่มๆฟอกเท้า เสร็จแล้วล้างให้สะอาดใช้ผ้าคนหนูซับหมาด ใช้เบบี้ออยทาลงไป จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นเนียนนุ่มให้กับเท้าของคุณมากขึ้น

2.งดส้นสูงบ้าง

ภาพประกอบจาก media.heels.com

รองเท้าส้นสูงช่วยให้ดูมีบุคลิกที่สวยสง่า ก็จริงค่ะ แต่ทำให้เรารู้สึกเหมือนเขย่งยืน จนปวดเท้า เป็นอันตรายต่อเท้าเหมือนกันนะคะ ทางที่ดี คือควรใส่สลับๆกันกับรองเท้าส้นแบน หรือเวลาอยู่ในออฟฟอต ก็ใส่รองเท้าที่เดินในสำนักงานก็ได้นะคะ

3.น้ำมันมะพร้าวช่วยคุณได้

ในน้ำมันมะพร้าวมีวิตามินอี ช่วยบำรุงผิวหนัง ให้เนียนสวย หลังจากที่เช็ดเท้าให้แห้ง หรือรู้สึกเท้าแห้งๆ ก็ใส่น้ำมันมะพร้าว ทาบางๆ รอบเท้า น้ำมันมะพร้าวจะซึมเข้าผิวได้อย่างรวดเร็ว และบำรุงเท้าให้ชุ่มชื้นขึ้นด้วยค่ะ

4.ตรวจเช็คเท้าบ่อยๆ

หมั่นตรวจดูแลเท้าของเราบ่อยๆ สาวๆบางคนอาจลืมใสใจเท้าของตัวเอง จนอาจลืมไปว่า เท้าที่อับชื้น ก็อาจจะเกิดเชื้อราได้น้า เช็คเป็นประจำ เมื่อเห็นผด ผื่นก็ควรรักษาความสะอาดด้วยน้า

5.น้ำมะนาวช่วยเท้าไบรท์

ภาพประกอบจาก www.postsod.com

บางครั้งเท้าของเราที่ใส่รองเท้าบ่อย ก็จะมีผิวหนังที่หยาบ ดูไม่สวยบ้าง ใช้มะนาวผ่าครึ่งถูตามเท้าให้ทั่ว นอกจากจะช่วยให้ผิวสวยแล้ว ยังทำให้เท้านุ่มด้วยแหละ

6.แช่เท้าอาทิตย์ละครั้ง

ภาพประกอบจาก ae01.alicdn.com

การแช่เท้าช่วยให้เท้าของเราผ่อนคลาย รู้สึกดี แถมคลายเครียดได้อีกด้วย

รูปภาพประกอบเพิ่มเติม scontent.cdninstagram.com , ae01.alicdn.com




แนะนำ




บิวตี้


ริ้วรอยก่อนวัยห้องแอร์ลดเลือนริ้วรอยผิวเรียบเนียนหน้าเด็กเคล็ดลับชะลอริ้วรอยก่อนวัยบำรุงผิวหน้ามันผงทานาคาแป้งพม่าลดริ้วรอยผิวหน้าสมุนไพรทานาคาสูตรทานาคาพอกหน้าทานาคาทานาคาพอกหน้าเคล็ดลับหน้าใสทานาคาพม่า

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้