6 เคล็ดลับของสาวผมยาว อยากผมยาวเร็ว นุ่มสวยไม่ชี้ฟูต้องลอง!!


แน่นอนว่าผู้หญิงก็ต้องคู่กับผมยาวสวยๆใช่ไหมคะ เพราะสามารถทำทรงผมได้หลากหลายทรง และบ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงได้อย่างดีอีกด้วย แต่ก็ไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนจะมีเส้นผมที่นุ่มสวย ดูสุขภาพดี บางคนเส้นผมแตกปลาย แห้งชี้ฟู อยากจะไว้ผมยาวๆก็ทำไม่ได้ ต้องคอยตัดทิ้ง หรือ บางคนฝืนไว้ผมยาวๆ แต่ถ้าผมแห้งเสียแบบนั้นก็ดูไม่น่ามองใช่ไหมล่ะ..

ดังนั้นวันนี้ Gangbeauty จึงจะมาแนะนำ 6 เคล็ดลับสำหรับสาวผมยาว อยากผมยาวเร็ว นุ่มสวยไม่ชี้ฟูต้องลอง ทั้ง 6 วิธีนี้เลยนะคะ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมว่าจะมีวิธีอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเราไปดูพร้อมกันได้เลยค่าาา.. 1. ใช้แชมพูสูตรธรรมชาติ

บางคนอาจจะแพ้สารเคมีในแชมพูทำให้เส้นผมขาดหลุดร่วงได้ง่าย ลองเปลี่ยนมาใช้แชมพูสูตรธรรมชาติดูกันนะคะ นอกจากช่วยบำรุงเส้นผมให้นุ่มสวย สุขภาพดี ผมไม้เสีย ไม่แพ้แล้วเนี่ย สมุนไพรบางตัวยังช่วยให้ผมยาวขึ้นได้อีกด้วยนะ

2. เล็มปลายผม

ภาพประกอบจาก : wearetherealdeal.com

หมั่นเล็มปลายผมที่แตกปลาย แห้งเสียเป็นประจำ นอกจากจะช่วยทำให้ผมแลดูสวยน่ามองแล้ว ยังช่วยให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นได้อีกด้วยนะคะ ดังนั้นสาวๆคนไหนที่มีเส้นผมแห้งเสียแตกปลาย อย่างปล่อยทิ้งไว้นะ หมั่นเล็มผมเสียเหล่านั้นออกเป็นประจำดีกว่าค่าาา

3. รับประทานอาหารที่ดีต่อเส้นผม

ภาพประกอบจาก : danmitchellfitness.co.uk

โดยเฉพาะอาหารจำพวกโปรตีน อย่างเช่นเนื้อสัตว์ ปลา ไข่ ผักใบเขียว สารอาหารเหล่านี้นอกจากมีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อเส้นผมอีกด้วย ช่วยบำรุงให้เส้นผมแข็งแรงสุขภาพดี ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย ได้จากภายในเลยแหละค่าาา

4. หมักผม

ภาพประกอบจาก : www.besthealthmag.ca

การหมักผมด้วยสูตรต่างๆจะทำให้เส้นผมแลดูสุขภาพดี นุ่นลื่น ไม่แห้งเสีย ชี้ฟู โดยสูตรที่เราจะขอแนะนำให้ลองหมักผมกันดู นั่นก็คือ สูตรหมักผมด้วยด้วยไข่แดง เพราะว่าในไข่แดงมีโปรตีนช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรง นุ่มสวย แถมยังช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นได้อีกด้วยค่ะ

5. เลี่ยงการใช้ความร้อน/ผลิตภัณฑ์แต่งผม

ภาพประกอบจาก : catatanmini.com

สารเคมีต่างๆจากผลิตภัณฑ์แต่งผม และ ความร้อนจากเครื่องหนีบผม ไดร์ผม เป็นตัวการที่ทำให้เส้นผมเสีย และ ถูกทำลายได้ง่ายมากขึ้น ดังนั้นถ้าอยากมีเส้นผมที่สุขภาพดี นุ่นสวย ต้องหลีกเลี่ยงการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้บ่อยเกินไปนะคะ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ต้องหมั่นบำรุงเส้นผมนะ!

6. นวดหนังศีรษะ

ภาพประกอบจาก : www.wikihow.com

การนวดหนังศีรษะจะเป็นการช่วยผ่อนคลายความตึงเครียด ทำให้ลดโอกาสผมหลุดร่วงง่ายได้ดีขึ้น นอกจากนั้นการนวดหนังศีรษะยังช่วยกระตุ้นต่อมบนหนังศีรษะต่างๆให้ทำงานดีขึ้น จึงเห็นได้ว่าเส้นผมจะสุขภาพดี ไม่หลุดร่วง ทำให้แลดูผมยาวเร็วขึ้นนั่นเอง!

เพียงแค่ 6 เคล็ดลับง่ายๆ เท่านี้ สาวๆก็สามารถไว้ผมยาวสวยๆได้ดั่งใจ ไม่ต้องกลัวผมแห้งเสีย ขาดหลุดร่วงง่าย จนผมยาวช้าไม่ทันใจอีกต่อไปแล้วค่ะ แต่จะเปลี่ยนเป็นสาวผมยาวสวย สะบัดผมทีไหร่ก็งามมมม!!

ภาพประกอบปกจาก :  koleksigayarambut.org , www.pinterest.com




แนะนำ




บิวตี้


มาสก์หน้าแต่งหน้าหน้าเนียนใสมาสก์หน้าขาวใสรองพื้นสูตรหน้าเนียนสูตรมาสก์หน้าในเซเว่นลดเลือนริ้วรอยสูตรพอกหน้ากระชับรูขุมขนหน้าขาวใสพอกหน้าง่ายๆความสวยความงามสูตรกลบหลุมสิวผู้หญิงสูตรมาสก์หน้า

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้