พิชิตหน้าขาวใส!! วิธีรักษารอยแผลเป็นรอยดำจากสิว #ฉบับเร่งด่วน


รอยแผลเป็นจากสิว เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่หลายคนหนักใจ เพราะมันจะมีรอยดำ ๆ ด่าง ๆ ทำให้ผิวหน้าสวยแบบไม่สุด เชื่อว่าหลายคนไม่มีใครอยากมีรอยแผลเป็นหรอก แต่ในเมื่อมันเกิดขึ้นแล้ว ก็ต้องจัดการให้สิ้นซาก ซึ่งวันนี้ Gang Beauty ก็มีเคล็ดลับดี ๆ ในการรักษารอยแผลเป็นจากสิวอย่างปลอดภัยและรวดเร็วมาฝาก 1. ทาน้ำมะนาวสด



ภาพประกอบจาก https://www.wikihow.com

น้ำมะนาวมีคุณสมบัติขัดฟอกผิวตามธรรมชาติ และสามารถช่วยให้สีของแผลเป็นจากสิวอ่อนลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงผสมน้ำมะนาวกับน้ำในอัตราส่วนที่เท่ากัน แล้วนำมาทาบนรอยแผลเป็น และหลีกเลี่ยงบริเวณผิวหนังโดยรอบ จากนั้นเมื่อเวลาผ่านไป 15-20 นาที ให้ล้างออก เป็นอันเสร็จค่ะ

2. ใช้น้ำผึ้ง

ภาพประกอบจาก https://www.wikihow.com

น้ำผึ้งคือยารักษาจากธรรมชาติสำหรับขจัดสิวและลดรอยแดงที่สิวทิ้งไว้ เพราะในน้ำผึ้งมีสารต้านแบคทีเรีย ซึ่งจะช่วยปลอบประโลมผิวและลดการอักเสบ น้ำผึ้งสดไม่ผ่านกระบวนการหรือน้ำผึ้งมานูกาเป็นน้ำผึ้งที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด

สามารถนำมาแต้มได้โดยตรงที่บริเวณแผลเป็นโดยใช้คอตตอนบัด

น้ำผึ้งเป็นทางเลือกที่ดีมากสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย เนื่องจากน้ำผึ้งไม่มีสารก่อความระคายเคือง ไม่ทำให้ผิวแห้ง เพราะน้ำผึ้งจะมอบความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

3. ใช้น้ำแข็งก้อน

ภาพประกอบจาก https://qrcodematrix.com

การใช้น้ำแข็งเป็นวิธีรักษาที่ทำได้ที่บ้าน แถมยังทำง่ายมาก ๆ ซึ่งสามารถช่วยให้รอยสิวจางลงด้วยการปลอบโยนผิวที่อักเสบและลดรอยแดง เวลาจะใช้ ให้คุณห่อน้ำแข้งก้อนด้วยผ้าสะอาดหรือทิชชูอย่างหนาแผ่นหนึ่ง แล้วประคบบริเวณที่มีแผลเป็นสัก 1 หรือ 2 นาที จนกว่าผิวบริเวณดังกล่าวจะรู้สึกชา

แทนที่จะทำน้ำแข็งจากน้ำธรรมดา คุณสามารถนำน้ำชาเขียวเข้มข้นมาใส่ถาดทำน้ำแข็งแล้วนำน้ำแข็งชาที่ได้มา ประคบบริเวณรอยสิว ในชาเขียวมีสารต้านการอักเสบ ซึ่งไปเสริมฤทธิ์กับความเย็นของน้ำแข็ง

4. ใช้ว่านหางจระเข้

ภาพประกอบจาก https://www.wikihow.com

วุ้นของว่านหางจระเข้มีฤทธิ์ปลอบประโลมผิวตามธรรมชาติ สามารถนำมาใช้บรรเทารักษาได้หลายอย่าง ตั้งแต่แผลไฟไหม้ แผลสด ไปจนถึงแผลเป็นจากสิว ว่านหางจระเข้จะช่วยฟื้นฟู ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว และเร่งให้รอยสิวจางหายไป

ผลิตภัณฑ์จากว่านหางจระเข้หาซื้อได้ง่ายตามร้านขายยาทั่วไป

แต่ถ้าต้องการผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แนะนำให้ซื้อต้นว่านหางจระเข้แล้วใช้วุ้นจากใบที่หักแล้ว เจ้าวุ้นที่มีลักษณะเหมือนเจลนี้สามารถนำมาทาที่แผลเป็นได้โดยตรงและไม่จำเป็นต้องล้างออก

เพื่อให้ได้ฤทธิ์การรักษาที่เข้มข้นขึ้น คุณสามารถผสมน้ำมันทีทรี (ซึ่งช่วยให้ผิวกระจ่างใส) ลงไปในวุ้นว่านหางจระเข้ก่อนนำไปทาผิว

5. ใช้น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิล

ภาพประกอบจาก https://www.wikihow.com

เมื่อใช้ไปได้สักระยะหนึ่ง น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิลจะช่วยจัดสมดุลค่า pH ของผิวคุณ ปรับปรุงสภาพผิว แล้วยังช่วยลดรอยแดงและรอยแผลเป็นต่างๆ อีกด้วย เวลาจะใช้ให้คุณเจือจางน้ำส้มสายชูนี้ด้วยน้ำ โดยให้น้ำมีปริมาณมากกว่าน้ำส้มสายชูสองเท่า แล้วนำมาทาบริเวณแผลเป็นโดยใช้สำลีก้อนทุกวัน จนกว่าแผลเป็นจะเริ่มหายไป




แนะนำ




บิวตี้


สูตรพอกหน้าไข่ขาวเคล็ดลับหน้าเนียนใสหน้าใสมาสก์หน้าเคล็ดลับวิธีแก้รอยเหี่ยวย่นสูตรแก้รักแร้ดำ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้