6 สเต็ป ขั้นตอนการทาครีม-ล้างหน้า ที่จะช่วยให้คุณสิวหายกลับมาหน้าใสได้จริง !!


วันนี้ gangbeauty มาแนะนำ ชุดครีมที่จะช่วยคุณกำจัดสิวและลดสิวที่หน้าได้จริง โดยเริ่มจากขั้นตอนการทาครีมก่อนก่อนล้างหน้า เพื่อฆ่าสิวและลดสิวอุดตัน จากนั้นตามด้วยโฟมล้างหน้า แต้มหัวสิว ทาครีมบำรุง และสุดท้ายด้วยครีมกันแดด เท่านี้สิวที่หน้าคุณจะลดลงและหายแน่นอน แต่ควรใช้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้เห็นผลที่ชัดเจนนะคะ !!

ภาพประกอบจาก : vita-healthy.com

1. ทาก่อนล้างหน้า : ครีมลดสิว Benzac AC

ช่วยเข้าไปละลายไขมันบนใบหน้า ที่จะก่อให้เกิดสิว ทำให้เวลาใช้สาวๆ จะรู้สึกว่าหน้าแห้ง และยาตัวนี้ยังช่วยลดอาการอักเสบของสิวหนองได้อีกด้วย

Benzac AC จะมีปริมาณความเข้มข้นอยู่ด้วยกัน 2 ขนาด นั้นก็คือ

-Benzac AC 2.5 % ตัวนี้เป็นระดับอ่อน ที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่มีผิวบอบบางมากๆ

-Benzac AC 5 % เป็นตัวที่เพิ่มระดับความเข้มข้นแรงมากขึ้น

ซึ่งสาวๆ ที่ยังไม่เคยลองใช้ ควรเลือกใช้ Benzac AC 2.5 % ก่อนนะจ๊ะ ถ้าคิดว่าผิวหน้าทนได้ ไม่รู้สึกอะไรเลย ก็ค่อยอัพระดับความเข้มข้นขึ้นมาเป็น 5% ทีหลังดีกว่าเนอะ

ทั้งตอนเช้าและตอนเย็น หรือจะเลือกทาตอนเย็นแค่ครั้งเดียวก็ได้ค่ะ แต่สำหรับคนที่เริ่มใช้แนะนำให้ทาแค่วันละครั้งก่อนนะคะ เพื่อไม่ให้เกิดการระคายเคืองผิวได้ ทาทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีและล้างหน้า

ภาพประกอบจาก : moderndrug24.com

2. สบู่เหลวล้างหน้า Acne-aid ขวดแดง

ผลิตจากสารทำความสะอาดที่อ่อนโยน (SLS Free) ไม่ทำให้ผิวแห้งเกินไป มี Moisturizer (PEG-7 Glyceryl Cocoate) ซึ่งมีคุณสมบัติเป็นโมเลกุลใหญ่ ทำหน้าที่เป็นฟิล์มเคลือบบางๆ ที่ผิวหน้า และลดการระเหยของน้ำได้ดี (Occlusive Effect) แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยรักษาสภาพความเป็นกรดของผิว (pH 4.5-6.5) และช่วยเสริมสร้างเกราะคุ้มกันผิวตามธรรมชาติ ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน ไม่ก่อให้เกิดสิว (Non Comedogenic) ทำความสะอาดล้ำลึก ชำระล้างความมันส่วนเกินบนใบหน้าที่ก่อให้เกิดสิว ปรับสภาพผิวให้อยู่ในสภาพที่ดี ช่วยลดสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ใช้ร่วมกับยารักษาสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภาพประกอบจาก : lmching.com

3. ทาทั่วหน้า ฆ่าเชื้อ Clinda M แบบน้ำ

ช่วยลดการอักเสบของสิวโดยเข้าไปกำจัดเชื้อ P.Acne ซึ่งเป็นต้นเหตุการเกิดสิวอักเสบ สิวหนอง สิวหัวช้าง ทาอย่างต่อเนื่องสามารถช่วยลดการบวมแดงของสิวได้ดี แต่ไม่มีผลต่อสิวอุดตันใช้กับสิวอุดตันไม่ได้ผล ใช้แต้มที่หัวสิวที่อักเสบหลังล้างหน้า เช้า-เย็น ถ้ามีครีมบำรุงที่ต้องทาหลายตัวให้ทา Clinda-M ก่อนเลย เพราะมันเป็นยาต้องทาก่อนเพื่อให้ยาออกฤทธิ์ได้ดีขึ้น

ภาพประกอบจาก : tomei-acne.com

4. แต้มสิว Tomei ทั้งแบบเจล และแบบครีม

เห็นผลไวมาก ช่วยลดอาการสิวทั้ง สิวหนอง สิวอุดตัน สิวอักเสบ และสิวเม็กแดงเล็กๆ   Tomei เจล ช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรีย P.acnes / Tomei ครีม ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของ เชื้อแบคทีเรีย P.acnes ลดการอักเสบ ผลัลเซลล์ผิว ลดการอุดตัน ลดรอยแผลเป็น บำรุงผิวให้กระจ่างใส ไม่ให้ผิดแห้ง ทั้งยังช่วยกระชับรูขุมขน สมานผิว

ภาพประกอบจาก : berichthailand.com

5. บำรุงผิวหน้า เจลว่านหาง ของ Burnova

เจลว่านหางจระเข้ Burnova gel plus จะออกเป็นแนวครีมบำรุงผิวแบบเต็มตัว ทำให้มีส่วนผสมของสารบำรุงผิวหลายตัว เช่น สารสกัดจากว่านหางจระเข้ , สารสกัดจากใบบัวบก , สารสกัดจากแตงกวา และสารให้ความชุ่มชื้นผิวอย่างกลีเซอรีน ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ลดปัญหาผิวแห้ง แสบ แดง จากยาทาสิว ช่วยลดปัญหาผิวแห้งหลังจากทำเลเซอร์ ช่วยลดจุดด่างดำจากสิว เป็นเนื้อเจลใส เกลี่ยง่าย บางเบา ซึมเข้าผิวเร็ว หลังทาไม่ทิ้งความมัน ให้ความชุ่มชื้นได้ดี เป็นครีมบำรุงที่เหมาะกับคนเป็นสิวผิวมันมากๆ

6. จากนั้นก็ทาครีมกันแดดที่เหมาะกันสภาพผิวของเราค่ะ

คลิกบทความกันแดด

vvv

vv

v

หมดปัญหาหน้าเยิ้มและคล้ำเสีย! '5 ครีมกันแดดสูตรน้ำ' ซึมง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปรับผิวขาวเนียน!

รวมมาให้แล้ว!! ครีมกันแดด กันน้ำกันเหงื่อได้ดีที่สุด ไม่ไหลเยิ้ม อยู่ทนอยู่นาน ผิวไม่ไหม้!!

ตัวช่วยหน้าไม่ดำ!! 7 ครีมกันแดดใช้ดี คุมมัน กันน้ำกันเหงื่อ เมคอัพไม่ไหล หน้าไม่หมอง

ใช้ดีต้องบอกต่อ! 'รวมสุดยอดครีมกันแดด' หน้าไม่คล้ำ ไม่หมอง คุมมันดีเยี่ยม หน้าไม่เยิ้มระหว่างวัน!

ถูกโหวตว่าดีมาก!! "ครีมกันแดดสีเนื้อ"ลงตัวเดียวจบ ไม่ง้อรองพื้น หน้าขาวใส กันแดดดีมาก #ฉบับสาวงบน้อย




แนะนำ




บิวตี้


พอกหน้าด้วยผลไม้eye-creamขอบตาดำอายครีมตาหมีแพนด้าสูตรพอกหน้าฉบับบ้านๆพอกหน้าขาวใสครีมรอบดวงตาeyecramรอยคล้ำใต้ตาสูตรพอกหน้าผิวสวยหน้าขาวใสความสวยความงามนอนดึกลดใต้ตาดำครีมทาใต้ตาใต้ตาคล้ำ

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้