5 เคล็ดลับง่ายๆ ช่วยกระชับรูขุมขนกว้าง ให้ผิวกลับมาเรียบเนียน !!!


รูขุมขนกว้าง ถือเป็นหนึ่งสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวได้ ลักษณะรูขุมขนบนใบหน้าที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ เกิดจากต่อมผลิตไขมันใต้ผิวหนังขยายขนาดใหญ่ขึ้นกว่าปกติ หรือโครงสร้างของการเกิดเส้นขนใต้ผิวหนังผิดปกติ โดยที่ผิวหนังบริเวณรอบๆ รูขุมขนกว้างจะไม่เกิดการเปลี่ยนแปลง อักเสบ หรือเป็นก้อนแข็งแต่อย่างใด รูขุมขนกว้างมักเกิดขึ้นบนใบหน้าบริเวณแก้ม หน้าผาก เหนือปาก หูชั้นนอก หรือตามลำตัว



ภาพประกอบจาก : sukkaphap-d.com

1.ใช้น้ำเย็นล้างหน้า

ใช้น้ำที่มีอุณหภูมิเย็นสักหน่อยจะช่วยให้รูขุมขนหดตัวลง ตรงกันข้ามกับน้ำอุ่นที่จะเปิดให้รูขุมขนกว้างขึ้น ใครที่รูขุมขนกว้างลองสังเกตว่าตัวเองชอบใช้น้ำอุ่นล้างหน้าหรือเปล่า ถ้าอยากมีรูขุมขนที่กระชับและผิวหน้าไม่มีริ้วรอยเต่งตึงขึ้น ให้ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น (แต่ไม่ควรเย็นจัด) ทุกวันตอนเช้าหลังตื่นนอนและเย็นก่อนนอนวันละ 2 ครั้งเท่านั้นค่ะ

ภาพประกอบจาก : stylecaster.com

2.ใช้โทนเนอร์

โทนเนอร์คือตัวช่วยสำหรับคนมีปัญหารูขุมขนกว้าง เพราะโทนเนอร์จะเข้าไปชำระสิ่งสกปรกในชั้นรูขุมขนที่กว้างอยู่ และทำให้รูขุมขนกระชับได้ ดังนั้นหลังล้างหน้าควรใช้โทนเนอร์เป็นตัวช่วยด้วยอีกหนึ่งขั้นตอนค่ะ

ภาพประกอบจาก : t-online.de

3.อย่าปล่อยให้หน้ามันทั้งวัน

อย่าปล่อยให้หน้ามันเป็นอันขาด พกกระดาษซับหน้าไว้ และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดปัญหาผิวมันอยู่เป็นประจำจะช่วยได้มาก เมื่อหน้ามันน้อยลงจะทำให้ดูแลเรื่องรูขุมขนได้ง่ายขึ้นมากค่ะ

ภาพประกอบจาก : doctortaz.com

4.ใช้ครีม และเซรั่มกระชับรูขุมขน

บางคนอาจจะไม่แน่ใจว่า ครีมกระชับรูขุมขนนั้นใช้แล้วได้ผลจริงหรือไม่ คุณภาพและประสิทธิภาพของครีมอยู่ที่ว่าตัวเราเองเหมาะกับครีมกระปุกไหน ต้องลองเทสต์สิ่งที่เหมาะกับผิวตัวเอง แต่เลือกสูตรให้ตรงกับปัญหาผิวก็พอค่ะ



ภาพประกอบจาก : nivea.hu

5.สครับผิวสม่ำเสมอ

ควรสครับผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง จะเห็นความแตกต่างว่าผิวหน้าเรียบเนียนและรูขุมขนเล็กลงได้จริง เพราะสครับจะไปขจัดเซลล์เก่าให้หลุดออกพร้อมกับสิ่งสกปรกตามรูขุมขนด้วยค่ะ




แนะนำ




บิวตี้


ใบบัวบกบรอนเซอร์แป้งสำหรับคนมีปัญหาผิวหน้าแป้งสำหรับคนผิวผสมแป้งสำหรับคนหน้าแห้งแก้ปัญหาผิวหน้าผสมหน้าใสความสวยความงามพอกหน้าแต่งหน้าไฮไลท์หน้าไฮไลท์ดั้งพุ่งมะขามเปียกหัวไชเท้าแป้งสำหรับคนหน้ามันไฮไลท์หน้าเรียว

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้