มีขวดนี้ขวดเดียวจบ!! ''หน้าใส ผมสวย ผิวขาว'' ด้วย ''เบบี้ออยล์''


เบบี้ออยล์ (Baby Oil) เป็นน้ำมันที่เรารู้กันดีว่าเอาไว้ทาผิวเด็กเล็กๆ ให้ความชุ่มชื้นได้ดี บางยี่ห้อก็จะเพิ่มวิตามินหรือว่านหางจระเข้เข้าไปด้วย บอกได้คำเดียวว่า คุ้มค่ะ! กับเบบี้ออยล์ขวดเล็กๆ ที่เราต่างก็คุ้นเคยกันดี แต่สารพัดประโยชน์สุดๆ ที่ยิ่งใช้ก็ยิ่งสวย ยิ่งช่วยบำรุงผมเล็บ ผิวหนังให้สวยสุขภาพดีแบบง่ายมากๆ แถมใช้ได้กับสาวทุกสภาพผิว แม้ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้น้า  ยิ่งใช้ ก็ยิ่งคุ้มค่านะคะ

1.ใช้แทนคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางค์

ภาพประกอบจาก pbs.twimg.com

เวลาที่ต้องการความสะดวก เช่น เวลาไปต่างจังหวัดหรือไปฟิตเนส แผ่นเช็ดเครื่องสำอาง (makeup remover sheets) ช่วยได้มากทีเดียวค่ะ แต่หากใครอยากประหยัดที่ ลองเทเบบี้ออยล์ลงแผ่นคอตตอนให้ชุ่ม แล้วเก็บใส่ถุงซิปล็อคเอาไว้ ก็พกพาไว้ลบเครื่องสำอางได้หมดจด+จัดกระเป๋าง่ายขึ้นเยอะค่ะ

2.ใช้ทำสครับลดปัญหาผิวคล้ำหรือหยาบกร้าน



ภาพประกอบจาก www.wikihow.com

ไม่ว่าจะเป็นริมฝีปาก ข้อศอก หัวเข่า หรือจุดหยาบกร้านอื่นๆ ก็ใช้สูตรนี้ได้เวิร์คมากค่ะ วิธีคือผสมเบบี้ออยล์กับน้ำตาล (แนะนำน้ำตาลทรายแดง) ในอัตรา 2 : 1 แล้วเติมน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย สครับเบาๆ บริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออก ผิวจะนุ่มชุ่มชื่นสุดๆ ส่วนบริเวณริมฝีปากสามารถทำก่อนนอนแล้วทิ้งไว้ได้ถึงเช้า นอกจากปากจะอวบอิ่มแล้วยังอมชมพูอีกด้วยนะคะ

3.ใช้บำรุงผิวใต้ตา

วิธีป้องกันริ้วรอยใต้ตาง่ายๆ ก็คือ หยดเบบี้ออยล์ลงบนปลายนิ้ว แล้วนวดเฉพาะบริเวณใต้ตานาน 1-2 นาที จากนั้นจึงใช้ทิชชู่ซับเอาเบบี้ออยล์ส่วนเกินออก หากทำสม่ำเสมอริ้วรอยจะมาเยือนช้าไปหลายปีเชียวล่ะ

4.ใช้บำรุงผมให้เงางามแบบไม่มันเยิ้ม

ภาพประกอบจาก i.pinimg.com

การทาเบบี้ออยล์ที่ผมตรงๆจะทำให้ผมมันเยิ้ม แต่หากเทเบบี้ออยล์ลงบนแผ่นคอตตอน ผ้า หรือทิชชู่แผ่นหนาก่อน แล้วค่อยนำไปซับปลายผมเบาๆ เมื่อซับจนทั่วแล้วให้ทิ้งไว้ 30 นาที ? 1 ชั่วโมง จึงค่อยสระผมตามปกติ จะช่วยบำรุงผมได้ดีเยี่ยมโดยไม่ทำให้ผมมันเยิ้มแน่นอนค่ะ

5.ใช้แทนครีมแก้ท้องลาย

ภาพประกอบจาก www.angloamericana.com.pe

ว่าที่คุณแม่สามารถป้องกันอาการท้องลายได้ ด้วยการนวดเบบี้ออยล์เป็นประจำ หรือหากใครผิวแห้งมากก็สามารถใช้ควบคู่กับครีมทาป้องกันท้องลายได้ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีแบบคูณสองค่ะ

ภาพประกอบเพิ่มเติม www.wikihow.com , www.nailsplash.com




แนะนำ




บิวตี้


โฟมล้างหน้าคุมมันโฟมล้างหน้าลดสิวกันแดดทาตัวกันแดดญี่ปุ่นลอกสิวเสี้ยนโฟมล้างหน้าครีมกันแดดวิธีกำจัดสิวเสี้ยนกันแดดทาหน้า

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้