สูตรขัดตาตุ่มให้ขาวเนียน ทำได้ง่ายๆ เพิ่มความมั่นใจ ไม่ถูกล้อ!


ตาตุ่มดำ ปัญหานี้ใคร ๆ ก็ไม่อยากเจอ เพราะนอกจากจะทำให้ดูไม่สวยแล้ว ยังจะทำให้สาว ๆ หมดความมั่นใจ และไม่กล้าที่จะโชว์เท้าสวย ๆ อีกต่อไป ทั้งนี้สำหรับคุณสาว ๆ คนไหนที่กำลังมีปัญหานี้ และอยากจะหาวิธีจัดการกับปัญหาตาตุ่มด้าน ตาตุ่มดำให้หมดไป วันนี้ GangBeauty มีสูตรเด็ดมาฝาก โดยวัตถุดิบที่ใช้ก็หาได้ง้ายง่าย เป็นของที่อยู่ในครัวของเรานั่นเองแหละค่ะ

1.สูตรมะขามเปียก และน้ำผึ้ง

ภาพประกอบจาก pxhere.com

นำมะขามเปียกมาละลายน้ำพอข้น ๆ ผสมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย จากนั้นให้นำไปขัดตาตุ่ม ทั้งนี้สาว ๆ อาจจะใช้ใยบวบช่วยก็ได้ค่ะ แต่ควรขัดอย่างเบามือ ขัดด้วยสูตรนี้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ตาตุ่มดำจะค่อย ๆ จางลง และผิวจะนุ่มขึ้นด้วย

2.สูตรน้ำมะนาว

ภาพประกอบจาก pixabay.com

นำมะนาวสด ๆ มาผ่าเป็นซีก ๆ จากนั้นให้นำซีกมะนาวมาขัดลงบนตาตุ่ม ขัดวน ๆ ประมาณ 3 นาที แล้วล้างออก กรดอ่อน ๆ ที่อยู่ในน้ำมะนาวจะช่วยกระตุ้นให้ผิวผลัดเซลล์ ทำให้ตาตุ่มขาวขึ้นได้ สำหรับสูตรนี้สามารถทำได้ทุกวันเลยค่ะ

3.สูตรเกลือ

ภาพประกอบจาก pixabay.com

นำเกลือเม็ดละเอียด 1 ช้อนโต๊ะ มาผสมกับเบบี้ออยล์ 2 ช้อนชา ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาขัดตาตุ่ม วน ๆ อย่างเบามือ ประมาณ 5 นาที ล้างออกให้สะอาด สูตรนี้สามารถทำได้สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง จะช่วยให้ตาตุ่มขาวขึ้น และใครที่มีปัญหาตาตุ่มด้านก็จะนุ่มขึ้นด้วย



ภาพประกอบจาก www.pinterest.com

ภาพประกอบจาก www.pinterest.com




แนะนำ




บิวตี้


ลิปสติกถูกและดีเขียนง่ายกันเหงื่อลดสิวคุมมันหน้ามันอายไลเนอร์แบบดินสอลิปสติกไม่เยิ้มลดความมันกันน้ำเส้นคมชัดสีดำสนิทลิปสติกราคาถูกอายไลเนอร์โทนเนอร์หน้าสะอาดใสไม่ไหลเยิ้มรูขุมขนติดทนโทนเนอร์ลดสิว

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้