ล้างหน้าผิด สิวผุด!! 5 วิธีล้างหน้าแบบผิดๆ ที่ยิ่งล้างสิวยิ่งบุกหน้า!!


               ผู้หญิงกับความสวยความนี่มันตัดกันไม่ขาดจริงๆเลย ต่อให้จะเป็นสาวมาดแมนแค่ไหน ยังไงก็ต้องใส่ใจเรื่องหน้า เรื่องผิวอยู่ดีใช่ใหมละคะ และสิ่งที่สำคัญที่สุดในการดูแลความงาม นั้นก็คือการทำความสะอาดค่ะ ยิ่งเป็นหน้าตา ยิ่งต้องดูแลอย่างดี แต่วันนี้ GangBeauty มีวิธีล้างหน้าแบบผิดๆที่คุณสาวชอบทำมาฝากค่ะ ใครทำแบบนี้อยู่ บอกเลยว่าควรหยุด! เพราะมันไม่ได้ช่วยให้หน้าสะอาดขึ้น แต่มันเป็นอีกหนึ่งตัวการที่ทำให้เกิดสิวต่างหาก ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างงงง



ภาพประกอบจาก :popcornfor2.com

1. ล้างหน้าบ่อย = สะอาด

:บอกเลยค่ะว่าถ้าคุณสาวๆกำลังคิดแบบนี้อยู่...คุณสาวๆกำลังคิดผิดค่ะ เพราะการล้างหน้าบ่อยๆเป็นการทำลายผิวหน้าอีกรูปแบบหนึ่ง ทำให้ผิวแห้งเกินพอดี และยิ่งไปกว่านั้นมันยิ่งทำให้หน้าของเราผลิตน้ำมันออกมาตลอดเวลา ทำให้สิวตามมาเป็นขบวนด้วย

ภาพประกอบจาก :pinterest.com

2. ใช้ผ้าเช็ดหน้าแรงๆ หลังล้างหน้า

:การใช้ผ้าเช็ดหน้าเช็ดหลังล้างหน้าเสร็จเป็นวิธีที่ผิดค่ะ เพราะแรงจากการเช็ดสามารถทำลายผิวอันบอบบางของเราได้ ทางที่ดีที่สุดคือใช้ผ้าที่สะอาดและนุ่มค่อยๆซับน้ำออกดีที่สุดค่ะ

3. ใช้น้ำอุ่นล้างหน้า

:มีค่านิยมแบบผิดๆเกิดขึ้นว่า การล้างหน้าโดยใช้น้ำอุ่นดีที่สุด แต่ความจริงแล้วไม่ควรใช้น้ำอุ่นล้างหน้านะคะ เพราะน้ำอุ่นจะทำให้หน้าแห้งเกินไป

ภาพประกอบจาก :pinterest.com

4. ล้างหน้าหลังออกกำลังกายเสร็จ

:หลังจากออกกำลังกายเสร็จเชื่อว่าคุณสาวๆส่วนใหญ่มักจะล้างหน้าเลย แต่นั้นเป็นสิ่งที่ผิดค่ะ เพราะการล้างหน้าทันทีทันใดหลังการออกกำลังกายเสร็จนั้นคือสาเหตุของการเกิดสิว เมื่อเราล้างออกไปมันก็จะยังหลั่งสิ่งสกปรกและความมันออกมาอีกอยู่ดี แต่ด้วยรูขุนขนที่หดเล็กลงจากการล้างหน้าของเราจึงทำให้สิ่งสกปรกความมันต่างๆอุดตันอยู่อย่างนั้น ทำให้สิวโผล่ออกมาทักทายเรานั้นเองค่ะ

5. ใช้โฟมล้างหน้าที่มีเม็ดสครับ

:การใช้โฟมล้างหน้าที่มีเม็ดสครับอาจจะดีสำหรับคนไม่สิว แต่คนที่มีผิวบอกเลยว่าไม่ควรใช้อย่างยิ่งค่ะ เพราะการขัดผิวหน้าหรือสครับผิวหน้าจะไปกระตุ้นให้เกิดสิวหรือสิวอักเสบได้มากขึ้น

ภาพประกอบจาก :pinterest.com

***ภาพปกจาก :www.instiz.net




แนะนำ




บิวตี้


ความสวยความงามลิปมันแต่งหน้าหน้าเยิ้มขัดผิวทาครีมผิวขาวสครับผิว

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้