6 'วิธีกำจัดสิว-รอยดำจากสิว' ให้อยู่หมัด..โชว์หน้าใส ได้ไม่อายใคร!


สวัสดีค่ะสาวๆ วันนี้ Gangbeauty มี 6 'วิธีกำจัดสิว-รอยดำจากสิว' ให้อยู่หมัด..โชว์หน้าใส ได้ไม่อายใคร! มาฝากสำหรับสาวๆที่กำลังมีปัญหาเหล่านี้อยู่ เพื่อเป็นทางเลือกในการรักษาสิวของสาวๆให้หายเกลี้ยงได้นั่นเอง...สำหรับใครที่เป็นสิว หรือ รอยดำจากสิวอยู่ แล้วรักษาอย่างไรก็ไม่หายสักที ลองมาดูวิธีที่เราจะมาแนะนำกันต่อไปนี้ดูนะคะ...

รับรองเลยว่าจะเป็นวิธีที่ประหยัด ปลอดภัย แถมช่วยให้ปัญหาสิวต่างๆหายลงได้จริง...สาวๆอยากรู้กันแล้วใช่ไหมคะ ว่าจะมีวิธีอะไรบ้างถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่าาา...

1. ไม่บีบ/แคะ/แกะ/เกา สิว

ภาพประกอบจาก : www.wikihow.com  

ข้อนี้เป็นข้อสำคัญที่ต้องห้ามเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นคนที่เป็นสิว หรือ ไม่ได้เป็นสิวก็ตาม เนื่องจากมือของเราในแต่ละวันไปสัมผัสกับสิ่งต่างๆ อาจจะมีสิ่งสกปรกติดมือมา เมื่อไปสัมผัสใบหน้าก็จะทำให้เกิดสิว หรือ สิวยิ่งเห่อได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง...นอกจากนั้นคนที่เป็นสิวถ้ายิ่งไปแคะ แกะ เกา สิวก็จะทำให้สิวหายยาก และ เกิดเป็นรอยสิวได้ชัดเจนมากขึ้น

2. ล้างหน้าให้สะอาด

ภาพประกอบจาก : th.wikihow.com  

เราควรล้างหน้าให้สะอาดหมดจด เพื่อเป็นการขจัดความมัน และ สิ่งสกปรกต่างๆบนใบหน้าให้หมดไป แต่ก็ไม่ควรล้างหน้าบ่อยจนเกินไป เพียงวันละประมาณ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้วค่ะ ส่วนคนที่เป็นสิวควรใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าที่เป็นสูตรอ่อนโยน และ ช่วยกำจัดสิวก็จะดียิ่งขึ้นค่ะ

3. เลี่ยงการแต่งหน้า

ภาพประกอบจาก : th.wikihow.com  

สาวๆที่เป็นสิวอยู่ขอให้พักการแต่งหน้าไปก่อนนะคะช่วงนี้ เพราะเครื่องสำอางจะเข้าไปอุดตันตามรูขุมขน หรือ หัวสิวได้ และ ยิ่งถ้าเราล้างหน้า หรือ เช็ดเครื่องสำอางไม่สะอาดอีกด้วยล่ะก็..จะยิ่งทำให้สิวยิ่งหายยากขึ้นไปอีกด้วยนะคะ

4. ใช้ยาแต้มสิว  

ภาพประกอบจาก : www.wikihow.com  

และขั้นตอนสำคัญที่จะช่วยให้สิวยุบลงได้เร็วมากยิ่งขึ้นนั่นก็คือ การใช้ยาแต้มสิว นั่นเองค่ะ ซึ่งเราควรเลือกยาแต้มสิวให้เหมาะกับประเภทของสิวที่เราเป็นอยู่ เพื่อประสิทธิภาพในการรักษาสิวที่ดียิ่งขึ้น หรือสาวๆลองปรึกษาเภสัชกรก่อนการใช้ยาแต้มสิวนะคะ

5. สมุนไพรแต้มรอยดำ

ภาพประกอบจาก : www.wikihow.com  

เมื่อสิวหายแล้ว หลายๆคนมักจะประสบปัญหากวนใจอย่าง รอยดำจากสิวกันเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งเราจะขอแนะนำวิธีที่สามารถช่วยให้รอยสิวจางลงได้เร็วมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ การใช้สมุนไพรที่สามารถช่วยกำจัดรอยดำได้ อย่างเช่น มะนาว น้ำผึ้ง เป็นต้น มาแต้มบริเวณที่มีรอยดำ โดยใช้ทั้ง2ส่วนผสมมาผสมกันให้เข้าที แต้มทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วล้างออก แต่สำหรับคนที่ผิวบอบบาง ออกจะใช้เป็น ว่านหางจระเข้ ก็ได้ค่ะ

6. ใส่ใจร่างกาย

ภาพประกอบจาก : www.wikihow.com  

สิ่งนี้ก็สำคัญมากเช่นกันที่จะทำให้สิว และ รอยดำจากสิวจางลงเร็ว แถมยังสุขภาพดีขึ้นอีกด้วยนั่นก็คือ การใส่ใจดูแลร่างกาย อย่างการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ให้ครบ 5 หมู่ ดื่มน้ำสะอาด ออกกำลังกาย นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

6 วิธีง่ายๆเพียงเท่านี้ สาวๆก็สามารถมีผิวหหน้าที่สวยใส ห่างไกลจากสิว และ รอยดำจากสิวกันแล้วนะคะ ใครที่กำลังมีปัญหาสิว และ รอยดำจากสิวคอยกวนใจอยู่ล่ะก็ ต้องลองดูแล้วค่าาา...




แนะนำ




บิวตี้


แก้ปัญหาผิวหน้าผสมแป้งสำหรับคนหน้ามันสุขภาพรอยดำวาไรตี้รอยดำจากสิวแก้หน้าสิวสิวแต้มแป้งสำหรับคนมีปัญหาผิวหน้าแป้งสำหรับคนผิวผสมรอยสิวเกร็ดความรู้แป้งสำหรับคนหน้าแห้งแก้สิว

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้