3 สูตรว่านหางจระเข้ ช่วยลดรอยไหม้จากแสงแดด เพื่อให้ผิวสวยแข็งแรงต้านรอยฝ้า !!!


วันนี้ gangbeauty มาแนะนำสูตรพอกหน้าจาก ว่านหางจระเข้ กันค่ะ ที่จะช่วยรักษาและลดอาการ ผิวหนังไหม้แสบร้อนจากแสงแดด ซึ่งภายในวุ้นว่านหางจระเข้ มีวิตามิน แร่ธาตุ น้ำ ที่ช่วยปรับสภาพผิวที่ถูกแดดเผาไหม้ ค่อยๆปรับผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ทั้งยังช่วยเติมน้ำให้ผิวอิ่มน้ำ แถมยังช่วยป้องกันการเกิดสิว และลดเลือนจุดด่างดำ รวมถึงฝ้า กระ ได้ด้วยค่ะ

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

สูตรที่ 1 ว่านหางจระเข้ + มะนาว

วัตถุดิบ

-วุ้นว่านหางจระเข้(ล้างยาง) 2 ใบ

-น้ำมะนาว 1/2 ลูก

ขั้นตอน : ปั่นวุ้นว่านหางจระเข้ และน้ำมะนาวให้เข้ากัน จากนั้นใช้สำลีแผ่น หรือแผ่นมาส์กหน้าแช่ในน้ำวุ้นที่เราปั่น เอามาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น เท่านี้ผิวก็จะทุเลาความร้อนจากแดดลง แถมยังช่วยให้ผิวขาวใส ลดรอยดำ หน้าชุ่มชื้นขึ้นด้วย



ภาพประกอบจาก : pixabay.com

สูตรที่ 2 ว่านหางจระเข้ + ขมิ้น + นม

วัตถุดิบ

-วุ้นว่านหางจระเข้(ล้างยาง) 1 ใบ

-ขมิ้น 1 ช้อนชา

-นมสด 1 ช้อนโต๊ะ

ขั้นตอน : นำส่วนผสมทุกอย่างมาผสมจนเข้ากัน แล้วนำมาพอกใบหน้าจนทั่ว ทิ้งไว้ 15 นาที ล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้จะช่วยลดความมันบนผิว และปรับสภาพผิวให้กระจ่างใสผุดผ่อง พร้อมช่วยลดปัญหารอยดำจากสิว และรอยฝ้าให้จางลงได้ดีมากขึ้น

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

สูตรที่ 3 ว่านหางจระเข้ + แตงกวา

วัตถุดิบ

-วุ้นว่านหางจระเข้(ล้างยาง) 2 ใบ

-แตงกวา 1 ลูก

ขั้นตอน : หั่นแตงกวา และวุ้นให้เป็นชิ้นเล็ก จากนั้นนำมาปั่นรวมกัน พอกหน้าทิ้งไว้ทุกวัน วันละ 15 นาที ล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น สูตรนี้จะช่วยให้ผิวฟื้นตัวจากอาการบวมแสบไหม้จากแดดได้ไวมากขึ้น ทำให้ผิวเย็นและชุ่มชื้นอิ่มน้ำ

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

ภาพปกประกอบจาก : medthai.com,pinterest.com




แนะนำ




บิวตี้


ความสวยความงามรักษาสิววิธีทำให้สิวยุบไวดับร้อนทำให้สิวแห้งไวมาส์กหน้านมเปรี้ยวเร่งสิวยุบเป็นสิวผิวเนียนหน้าใสคลายร้อนอากาศร้อนแป้งเย็นหน้าใสนมเปรี้ยว

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้