แจก '3 สูตรพอกหน้าฉบับกล้วย ๆ' ทำง่าย ลบริ้วรอยเหี่ยวย่น หน้าดูเด็กลงไปหลายปี!!


สวัสดีสาว ๆ Gang Beauty ทุกคนค่าาาา~ มีใครชอบทานกล้วยน้ำว้าบ้างคะ ผลวิจัยระบุว่ากล้วยเป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมาก และไม่เพียงแต่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเท่านั้นนะคะ พวกเรายังสามารถนำกล้วยมาทำเป็นส่วนผสมในการพอกผิวเพื่อความสวยความงามได้อีกด้วย เนื่องจากในกล้วยน้ำว้านั้นมีสารเมือกเพิ่มความชุ่มชื้น ทั้งยังมีวิตามินเกลือแร่และโปรตีนอีกหลายชนิดที่ช่วยปรนนิบัติผิว ป้องกันผิวจากอนุมูลอิสระ ลบรอยเหี่ยวย่น รักษาแผล ซึ่งเราได้รวบรวมสูตรพอกหน้าที่ทุกคนสามารถทำตามได้ง่ายมาก แถมผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง ผิวสวยขึ้น ต่อไปนี้เราก็ไม่ต้องเสียเงินเข้าคลินิกหมอหน้าอีกแล้ว



ภาพประกอบจาก https://pixabay.com

ขั้นตอนการเตรียมกล้วย

นำกล้วยน้ำว้าที่สุกแล้วมาให้สะอาด เราจะใช้ส่วนที่เป็นเนื้อกล้วยมาบดหรือปั่นสำหรับสูตรพอกหน้านี้

ขั้นตอนการทำ

- วิธีที่ 1

ภาพประกอบจาก https://www.wikihow.com

ใช้กล้วยน้ำว้าสุก 1 ผล น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา สำหรับคนผิวแห้ง หรือน้ำส้ม หรือน้ำมะนาว 1 ช้อนชา สำหรับคนผิวมัน ปั่นแล้วผสมให้เข้ากันจนละเอียดพอกให้ทั่วหน้า รวมทั้งลำคอทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จะทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น เรียบลื่น เต่งตึง ลบรอยเหี่ยวย่น

- วิธีที่ 2

ภาพประกอบจาก https://modalifestylebeaute.wordpress.com

ใช้กล้วยน้ำว้าสุก 1 ผล ผสมน้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา นำมาปั่นผสมให้เข้ากัน พอกหน้าจนถึงลำคอ ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที แล้วจึงล้างออกเหมาะกับคนผิวหน้าแห้ง จะทำให้ใบหน้าชุ่มชื้น เต่งตึง ลบรอยเหี่ยวย่น

- วิธีที่ 3

ภาพประกอบจาก https://www.wikihow.com

ใช้กล้วยน้ำว้าสุกปอกเปลือก บดให้เหลว แล้วทาให้ทั่วบริเวณผิวหน้าทิ้งไว้สักพักแล้วล้างออก จะช่วยให้ผิวหน้าสะอาดนุ่ม ชุ่มชื้น




แนะนำ




บิวตี้


ลิปสติกบำรุงผมดูแลผมเครื่องสำอางกันฝุ่นปกป้องผิวจากฝุ่นPM2.5น้ำมันมะพร้าวหมักผมสกินแคร์กันฝุ่น

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้