12 เคล็ดลับความงาม สวยได้ตั้งแต่หัวจรดเท้าด้วย ''น้ำมันมะพร้าว'' !!


น้ำมันมะพร้าว มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวหน้านุ่ม ชุ่มชื่น เพราะในน้ำมันมะพร้าวมีสารต้านอนุมูลอิสระ และมีวิตามินอีสูง ซึ่งวิตามินอี มีความสำคัญมากสำหรับการดูแลผิว บำรุงผิวพรรณ อีกทั้งการทาน้ำมันมะพร้าวสามารถช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด จากรังสัยูวีได้ เพียงทาน้ำมันมะพร้าวบำรุงอย่างสม่ำเสมอ คุณก็จะมีใบหน้าที่ใสเด้งเหมือนสาวพริตตี้ โดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรมหรือเครื่องสำอางราคาแพงๆ อีกต่อไป

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

1. บำรุงผิวหน้า ลดจุดด่างดำ ป้องกันฝ้าและกระ

ใช้น้ำมันมะพร้าว ผสมกับครีมบำรุงผิวที่เราใช้ทาทุกวันเป็นประจำก่อนนอน หรือเน้นเฉพาะจุดบริเวณที่มีจุดด่างดำ นวดเบาๆ ให้น้ำมันซึมเข้าไป ในน้ำมันมะพร้าว มีสรรพคุณคล้าย AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว ช่วยให้ผิวใส

2. ลดริ้วรอยรอบดวงตา

ทาน้ำมันมะพร้าวรอบดวงตา เวลาเช้าและก่อนนอน โดยไม่ต้องล้างออก

3. รักษาสิว

ล้างหน้าให้สะอาด ก่อนนอนให้หยอดน้ำมันมะพร้าวลงบริเวณที่มีสิวอักเสบแล้วนอน ไม่ต้องล้างออก ตื่นเช้ามาก็ล้างหน้าตามปกติ เพราะน้ำมันมีฤทธิ์ในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ทำให้สิวอักเสบแห้งและไม่เป็นรอยแผลเป็น

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

4. คลีนซิ่งออยล์ เช็ดเครื่องสำอาง

ก่อนล้างหน้า หยดน้ำมันมะพร้าว 2-3 หยดลงบนสำลี แล้วเช็ดทำความสะอาดคราบเครื่องสำอางให้ทั่วใบหน้า จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

5. เพิ่มความยาวให้ขนตา - ขนคิ้ว

เพียงแค่เอาคอตต้อนบัดจุ่มลงไปในน้ำมันมะพร้าว แล้วเอามาทาบริเวณขนตาและขนคิ้วบาง ๆ ทุกคืน ไม่ถึง 2 อาทิตย์ก็จะเห็นผลว่ายาวขึ้น และดกดำกว่าเดิมแบบที่เรียกว่าลืมมาสคาร่าไปได้เลย

6. ทาริมฝีปากแทนลิปแคร์แกปากดำ

เพราะเป็นคนปากคล้ำมาก และแห้งด้วย ลิปมรีทเมนต์ก็เอาไม่อยู่ เลยลองเอามาทาดูได้ผลดีมากค่ะ

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

7. บำรุงเล็บมือ - เท้า

เล็บใครที่ดูเปราะบาง และอาจมีสีเหลืองจากการทาสีเล็บบ่อยเกินไป ซึ่งน้ำมันมะพร้าวสามารถช่วยได้ เพียงแค่นำมาเทใส่มือแล้วนวดเป็นประจำทุกวัน จะทำให้เล็บดูแข็งแรง และดูมีสุขภาพดีมากขึ้น และยังทำให้มือนุ่มขึ้นอีกด้วย

8. ใช้แทนโลชั่นทามือ

หากโลชั่นทั่วไปใช้แล้วมือยังแห้งกร้านอยู่ ให้ลองเปลี่ยนมาใช้น้ำมันมะพร้าวเป็นตัวเลือกดู แรก ๆ อาจจะรู้สึกเหนอะหนะหน่อย แต่เมื่อผ่านไปสักระยะก็จะคุ้นชินเอง และจะเห็นว่ามือกลับมาเนียนนุ่มน่าสัมผัสมากกว่าเดิม

9. ทาผิวก่อนหรือหลังอาบน้ำ

ใช้แทนเบบี้ออยล์ แต่ดีกว่ามาก เพราะเบบี้ออยล์ จะเคลือบผิวเฉยๆ แต่น้ำมันมะพร้าวจะซึมลงผิวทำให้ผิวเนียนและนุ่ม  ย้ำว่าเนียนนนน และนุ่มลื่นเลยค่า

ภาพประกอบจาก : pixabay.com

10. หมักผม

ใช้หมักผมก่อนสระซัก ครึ่ง - 1 ชั่วโมง สระผมออกมาแล้วผมจะนุ่มลื่น โดยเฉพาะคนที่ทำสี/ ดัด/ ยืด  มา ดีกว่าไปทำทรีทเมนต์อีกค่ะ สูตรนี้ถ้าใครที่ผมมันมากก็ 2 อาทิตย์หมักครั้งหนึ่งก็ได้นะคะ สาวใครผมธรรมดา ก็อาทิตย์ละครั้ง ถ้าผมใครที่เสียมากหน่อยก็ 3 วัน ครั้งค่ะ  

11. ใช้แทนครีมโกนหนวด

ผู้หญิงบางคน อาจจะใช้ครีมโกนหนวด เมื่อต้องการโกนขนรักแร้ ขนหน้าแข้ง หรือโกนขนบริเวณจุดซ่อนเร้น ก็อยากให้ลองเปลี่ยนมาใช้น้ำมันมะพร้าวดูบ้าง จะทำให้ขนนุ่มลงจนไม่เจ็บ และไม่ทำให้เกิดอาการระคายเคืองจากแอลกอฮอล์อีกด้วย

12. แก้ปัญหาเส้นเลือดขอด

สาวๆที่ต้องยืนหรือเดินเป็นเวลานานๆ ในแต่ละวัน จนต้องพบเจอกับปัญหาเส้นเลือดขอดที่ไม่รู้จะรักษาอย่างไร ก็เพียงแค่เอาสำลี หรือนิ้วมือนี่แหละ จุ่มน้ำมันมะพร้าวแล้วเอามานวดบริเวณที่ต้องการเป็นประจำทุกวัน เส้นเลือดขอดก็จะค่อย ๆ จางและหายไปเอง

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com




แนะนำ




บิวตี้


อยากผิวขาวหน้าขาวใสขัดตัวสีปากจุดด่างดำหมองคล้ำเทคนิดขัดผิวแต่งหน้าวิธีขัดผิวขัดหน้าความสวยความงามทาปากสูตรพอกหน้าพอกหน้าสูตรพอกหน้าขาวใสขัดผิวขาว

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้