ขัดขี้ไคลเผยผิวขาวเรียบเนียนด้วย 5 สูตรขัดขี้ไคลหลุดง่าย ขี้ไคลหายเกลี้ยง!


ขี้ไคล คือ หนังกำพร้าส่วนบนของผิวหนัง ซึ่งลอกออกตามปกติทุกวันเมื่อหมดอายุขัย ทั้งนี้การหลุดมาเป็นขี้ไคลขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยเป็นต้นว่า สภาพแวดล้อม แสงแดด และสารเคมีที่ได้รับ ซึ่งในแต่ละเชื้อชาติอาจจะมีลักษณะขี้ไคลต่างกันไปโดยทั่วไปขี้ไคลจะมีลักษณะเป็นคราบดำ ๆ หลุดออกมาเวลาถูทำความสะอาด

1.ขัดตัวด้วยใยบวบ

ภาพประกอบจาก www.wikihow.com

ภาพประกอบจาก uvavi.com

สำหรับบางคนเวลาอาบน้ำ อาจฟอกสบู่แล้วล้างตัวเลย จะทำให้ขี้ไคลไม่ถูกชำระล้างออกไปอย่างหมดจด เพราะว่าไม่ได้มีการขัดสีผิวมากเท่าที่ควรนั่นเอง ให้ให้เพื่อน ๆไปซื้อใยบวบเพื่อนนำมาขัดผิว ใบบวบมีขายทั่วไป จากนั้นการอาบน้ำของเพื่อน ๆ จะสะอาดมากยิ่งขึ้นค่ะ แถมใยบวบที่นำมาขัดขี้ไคลมีราคาไม่แพง เมื่อเราใช้ใยบวบไปซักระยะนึงแล้วใยบวบเริ่มมีสีดำคล้ำ จนอ่อนตัวลง เพื่อน ๆ ค่อยเปลี่ยนไปใช้อันใหม่  ใยบวบสามารถขัดผิวได้ทุกๆ ส่วนของร่างกาย เพราะใยบวบมีความอ่อนนุ่ม พอเหมาะกับผิวนั่นเองค่ะ

2.วิธีขัดขี้ไคลง่ายๆแค่อาบน้ำอุ่นก็ช่วยได้

ภาพประกอบจาก www.wikihow.com

ขอบอกเลยว่าวิธีทั้งแจ่มแล้วก็ทำง่ายมากๆ เพียงแค่อาบน้ำถูสบู่ธรรมดาตามปกติ แล้วเช็ดตัวหมาดๆ จากนั้นนำผ้าขนหนูผืนเล็กๆ ไปชุบน้ำอุ่น บิดให้หมาด แล้วนำไปขัดให้ทั่วผิว เสร็จแล้วก็อาบน้ำอีกสักรอบ เท่านี้ขี้ไคลก็จะหลุดออกมาแบบง่ายเลยเชียวแหละไม่เชื่อลองดูนะ

3.สูตรเบบี้ออย กับเกลือป่น

เริ่มต้นด้วยการนำเบบี้ออย 4 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้ากับเกลือป่น 2 ช้อนชา แล้วนำมาขัดผิวเบาๆให้ทั่วทั้งตัว จากนั้นก็อาบน้ำตามปกติ วิธีนี้นอกจากจะช่วยขัดเจ้าเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกมา ยังช่วยเพิ่มความนุ่มเนียนชุ่มชื่นให้กับผิวของคุณอีกด้วยนะ

4.วิธีขัดขี้ไคลง่ายๆแค่ใช้ เครื่องสำอางมะขามขัดผิว

สำหรับครีมมะขามเพื่อนๆ เครื่องสำอางมะขามขัดผิว บางร้านเครื่องสำอางเล็ก ๆ ก็น่าจะมี ให้เพื่อน ๆ เอามาขัดผิวพอกให้ทั่วตัว โดยขัดแล้วพอกทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นอย่าเพิ่งล้างออก ให้เพื่อน ๆ เอาน้ำตาลทรายมาขัดเพิ่มจนทั่วตัว ขา ขน คอ แล้วรอซัก 5 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก็จะสามารถช่วยขัดผิวได้ดี

5.สูตรน้ำมันมะกอก

ภาพประกอบจาก th.wikihow.com

ก่อนอาบน้ำให้นำน้ำมันมะกอกมาผสมกับเกลือป่นเล็กน้อย (ขั้นตอนคล้ายๆ กับสูตรเบบี้ออยเกลือป่นน่ะนะ) แล้วคนให้เข้ากัน จากนั้นก็นำมานวด และขัดให้ทั่วตัว ควรขัดผิวแบบเบามือด้วยนะอย่ารุนแรง วิธีนี้จะช่วยขจัดคราบขี้ไคล และสิ่งสกปรกที่เกาะอยู่ตามผิวหนังให้หลุดออกไปอย่างง่ายดาย และถ้าทำแบบนี้บ่อยๆผิวก็จะค่อยๆขาวใส และเนียนนุ่มขึ้นสังเกตได้เลยล่ะ

ภาพประกอบเพิ่มเติม nl.wikihow.com , www.wikihow.com




แนะนำ




บิวตี้


มือหยาบกร้านครีมบำรุงผิวหน้าสกินแคร์ผิวนุมแฮนด์ครีมมือนิ่มบอกต่อครีมทาหน้าสกินแคร์ครีมทามือกลิ่นหอมความสวยความงามครีมบำรุงมือสุปรีย์ลีลาเอสเธอร์มือเหี่ยวย่นรีวิวสกินแคร์ครีมบำรุงผิวมือนุ่มครีมทาหน้าการดูแลผิวการดูแลตัวเองมือสากรีวิวครีมทาหน้า

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้