หน้าดีขึ้น! วิธี 'กำจัดสิวที่หน้าผาก' ง่ายๆ สิวผด-สิวอุดตัน หายเกลี้ยง!


สาวๆหลายคนหน้าใสมาก แต่ดันชอบมีสิวขึ้นบริเวณหน้าผากอยู่บ่อยๆ รักษาให้หายไม่เท่าไหร่ก็กลับมาเป็นอีก! บางคนเป็นบ่อยมากๆไม่หายเสียที..วันนี้ Gangbeauty ก็เลยจะมาแนะนำวิธีการ 'กำจัดสิวที่หน้าผาก' ง่ายๆ สิวผด-สิวอุดตัน หายเกลี้ยง! ช่วยให้สาวๆหน้าดีขึ้นได้ มาฝากกันด้วยค่าาา

แต่ละวิธีนั้นทำได้แบบง่ายๆจริงค่ะ สาวๆบางคนอาจจะนึกไม่ถึง จึงทำให้เราเกิดสิวไม่หายสักทีนี่ไง..ถ้าลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในชีวิตประจำวันอย่างที่เรากำลังจะบอกต่อไปนี้ รับรองเลยว่าหน้าใสขึ้น สิวที่หน้าหายอย่างแน่นอน..อย่างรู้แล้วใช่ไหมคะ ถ้าอย่างนั้นเรามาดูกันเลยว่าจะมีวิธีอะไรบ้าง...

1. ซักหมวก

ภาพประกอบจาก : www.wikihow.it

สาวๆที่ชอบใส่หมวก หรือ ผ้าโพกศีรษะ ที่สัมผัสกับหน้าผาก ถ้าใช้ไปหลายๆครั้งแต่ไม่ได้ซักทำความสะอาด สิ่งสกปรกก็จะสะสม ทำให้เกิดสิวขึ้นบริเวณหน้าได้ง่าย ไม่หายสักทีนั่นเอง! ดังนั้นหลังใช้หมวก หรือ ผ้าโพกศีรษะต้องนำมาซักทุกครั้งนะคะ เพื่อลดการเกิดสิว!

2. ไม่บีบสิว

ภาพประกอบจาก : www.wikihow.com

การบีบสิวนอกจากจะไม่ช่วยทำให้สิวหายแล้ว ยังอาจจะทำให้สิวเกิดอาการอักเสบมากยิ่งขึ้นได้ ถ้ามือของเราไม่สะอาดแล้วมาสัมผัสกับสิวโดยตรง นอกจากนั้นยังทำให้เกิดรอยดำ หรือ รอยแผลเป็นได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วยค่ะ

3. เปลี่่ยนแชมพู

ภาพประกอบจาก :  th.wikihow.com  

สาวๆบางคนอาจจะแพ้แชมพูที่ใช้อยู่แบบไม่รู้ตัว ลองเปลี่ยนยี่ห้อแชมพู หรือ เปลี่ยนมาใช้แชมพูสมุนไพรดูนะคะ นอกจากนั้น สาวๆคนไหนที่ไว้ผมหน้าม้า ก็อาจจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวได้ง่าย ดังนั้นช่วงเป็นสิวควรเก็บผมหน้าม้าไปก่อนดีกว่าค่ะ

4. ใช้ยาแต้มสิว

ภาพประกอบจาก :  th.wikihow.com  

นอกจากวิธีที่ได้กล่าวไปแล้ว อีกหนึ่งวิธีที่ลืมไม่ได้เลยก็คือการใช้ยาแต้มสิว นั่นเอง! โดยสิวผด หรือ สิวอุดตันของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน ดังนั้นแนะนำให้ปรึกษาเภสัชกรก่อนซื้อยามาใช้ดีกว่านะคะ จะได้ปลอดภัย และ รักษาได้ตรงจุดด้วย!

สาวๆคนไหนที่มีปัญหาสิว ชอบเกิดขึ้นบริเวณหน้าผาก ลองดูกันนะคะ ว่าเราได้ทำเหมือนที่ได้บอกไปหรือไม่ ถ้ามี..ลองปรับเปลี่ยนดูรับรองเลยว่า เพียงไม่นานนัก สิวบนหน้าผากต้องยุบ และ หายไปในที่สุดแน่นอน...




แนะนำ




บิวตี้


ผิวสวยเทคนิดขัดผิวน้ำเปล่าขัดหน้าอยากผิวขาวครีมทาผิวบลัชออนโลชั่นรองพื้นบำรุงผิวผิวชุ่มชื้นเครื่องสำอางเครื่องสำอางราคาถูกขัดผิวขาวมะนาวผิวแห้งแตกผิวแตกมะเขือเทศแป้งพัฟขัดตัวครีมผิวขาววิธีขัดผิว

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้