หน้าเนียนใสไม่สาก!! วิธีกำจัดสิวผดเม็ดเล็ก ๆ บนใบหน้าให้หายเรียบแบบง่าย ๆ #ทำได้ด้วยตัวเอง


สาว ๆ ที่กำลังรำคาญสิวผดเม็ดเล็ก ๆ บนใบหน้า เวลาจับหน้าแล้วรู้สึกสาก ๆ ผิวดูไม่เรียบเนียน อยากได้วิธีรักษาให้หาย วันนี้ Gang Beauty มีมาให้ค่ะ เป็นเคล็ดลับรักษาสิวผดที่เพื่อน ๆ สามารถทำตามได้ที่บ้าน ใครอยากหายหน้าสิวต้องลองทำตามกันดู บอกเลยว่าไม่ยาก เพียงแค่ต้องหมั่นใส่ใจดูแลแบบต่อเนื่อง ไม่ขี้เกียจก็พอ ว่าแล้วไปดูวิธีพร้อม ๆ กันเลยค่าาา

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

ภาพประกอบจาก https://th.wikihow.com

หากต้องการป้องกันสิวทุกชนิดและยับยั้งไม่ให้มันลุกลาม ด้วยการฝึกตัวเองและยับยั้งห้ามใจไม่ไปรบกวนผิวหน้า เช่น การนวดหน้า ขัดหน้า เช็ดถูหน้า แคะ แกะเกาใบหน้าบ่อย ๆ เพราะบางคนเป็นสิวก็เกิดความกังวลและลูบไล้ใบหน้าอยู่บ่อย ๆ จนลืมไปว่ามือเราไม่สะอาด และอาจเป็นการไปกระตุ้นสิวที่มีอยู่แล้วให้ลุกลามมากขึ้นไปอีกได้นะ

ล้างหน้าให้ถูกวิธี



ภาพประกอบจาก https://th.wikihow.com

การล้างหน้าเป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก เราต้องรักษาความสะอาดให้ผิวหน้าเสมอ แต่ก็ไม่ควรล้างหน้าบ่อยจนเกินไป เพราะเมื่อเรายิ่งล้างหน้าบ่อยก็ยิ่งเป็นการกระตุ้นการเกิดสิวผดให้รุนแรงยิ่งขึ้น ดังนั้นคุณควรล้างหน้าเฉพาะที่จำเป็น ไม่เกินวันละ 2-3 ครั้ง (ในระหว่างวันให้ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่า) ไม่ควรใช้น้ำอุ่นในการล้างหน้า หลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยสบู่ และหลังจากออกกำลังกายเสร็จก็ควรล้างหน้าทุกครั้ง เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกและความมันบนใบหน้า รวมไปถึงแบคทีเรียต่าง ๆ

หลีกเลี่ยงแสงแดดและห้ามลืมทาครีมกันแดด

ภาพประกอบจาก https://th.wikihow.com

เพราะแสงแดดที่เราเจอในทุก ๆ วันทำร้ายผิวของเรา เราก็ควรที่จะหลีกเลี่ยงไม่เจอแสงแดดให้มากที่สุด ก่อนออกจากบ้านต้องทาครีมกันแดดป้องกันไว้ด้วย หรือสาว ๆ อาจจะใส่เสื้อแขนยาวคลุมด้วยก็ได้ค่ะ

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน

เวลาเป็นสิวเราควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและเหมาะกับสภาพผิวของเรา ตั้งแต่ขั้นตอนการล้างหน้าจนถึงการบำรุงผิว ประเภทว่านหางจระเข้ โรสแมรี ฯลฯ หรือผลิตภัณฑ์ล้างหน้ากำจัดแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว รวมไปถึงครีมกันแดดด้วย ใช้แล้วต้องล้างออกให้สะอาดหมดจดด้วยนะคะ เพราะอาจจะก่อให้เกิดสิวอุดตันได้

ใช้ยาอะดาพาลีน



ภาพประกอบจาก http://acner.org

เลือกใช้กลุ่มผลิตภัณฑ์เรตินอยด์ (Retinoids) ประเภทอะดาพาลีนอย่างยาดิฟเฟอริน ใช้ทาก่อนนอน เพื่อให้สิวผดผุดขึ้นมามีหัวสิว แล้วค่อยกำจัดออกภายหลัง

ทานอาหารที่มีประโยชน์

ที่สำคัญมากที่สุด สาว ๆ ควรทานผักและผลไม้ให้มากขึ้น เสริมแร่ธาตุอย่างสังกะสี (Zinc) เพื่อช่วยให้ผิวแข็งแรงขึ้น ดื่มน้ำให้มาก ๆ เพื่อช่วยปรับสมดุลของร่างกายภายในให้เย็นและชุ่มชื้น ผิวดีขึ้นแน่นอนค่ะ




แนะนำ




บิวตี้


ผมสวยหน้าขาวผ่องผงพอกหน้าดูแลผิวหน้าเด็กผงพอกหน้าสมุนไพรดูแลผมบำรุงผิวหน้าความสวยความงามวิธีหน้าเด็กผมสุขภาพดีผิวสวยหน้าเนียนผงสมุนไพรแก่ก่อนวัยพอกหน้าปัญหาผิวสาวอายุ30ปัญหาริ้วรอย

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้