8 ขั้นตอน ทำให้ใบหน้าสวยดูดี ได้โดยไม่ต้องแต่งหน้า !!!


สาวๆคนไหนเป็นบ้างไหมค่ะ ที่ไม่แต่งหน้าแล้วออกจากบ้านไม่ได้ แค่ไปซื้อของใกล้บ้านหน้าก็ต้องแต่งเต็ม เชื่อว่าผู้หญิงหลายๆคนก็อยากจะมั่นใจในหน้าสด แต่หน้ากลับมีแต่รอยสิวไม่กล้าโชว์ วันนี้ gangbeauty จึงมาแนะนำ 8 ขั้นตอนความสวย ที่จะทำให้คุณสวยจากภายในสู่ภายนอก ทั้งยังทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงอีกด้วย



ภาพประกอบจาก : pinterest.com

1. บำรุงผิว ด้วยโลชั่นหรือผลิตภัณฑ์เพื่อความงามอย่างสม่ำเสมอ เพราะความสวยเป็นเรื่องจำเป็น ก็ต้องลงทุนเพื่อดูแลผิวหน้าของตัวเองอย่างเต็มที่ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวและใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง เราจะเห็นการเปลี่ยนแปลงของใบหน้าเราอย่างช้าๆ

2. อย่าทำร้ายใบหน้าด้วยการขัด ถู หรือเช็ดแรงๆอีกทั้งไม่ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมรุนแรงกับผิวหน้าของเราจนเกินไป ถึงแม้ว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าบางอย่างจะมีคนบอกว่าดี แต่ถ้าเราใช้แล้วรู้สึกไม่สบายผิว มีอาการแพ้ ก็ควรหยุดใช้ทันที



ภาพประกอบจาก : pinterest.com

3. กันคิ้วให้เข้ารูป คิ้วเป็นมงกุฏของใบหน้า เมื่อมีคิ้วสวยเข้ารูปจะทำให้ใบหน้าของเราดูสวยขึ้นอย่างบอกไม่ถูก ไปที่ร้านเสริมสวยและให้ช่างแต่งหน้าที่มีฝีมือช่วยกันคิ้วให้ จากนั้นก็คอยกันคิ้วเองตามรูปทรงเดิมอย่างสม่ำเสมอ ถึงแม้เราจะไม่แต่งหน้าแต่รูปคิ้วสวยก็ทำให้ใบหน้าของเราดูเป๊ะขึ้นมาได้อย่างประหลาด บางคนอาจพึ่งการสักคิ้วสามมิติ นี่ก็เป็นอีกทางเลือกที่ทำให้ใบหน้าของเราดูดีตลอดเวลาถึงแม้จะไม่ได้แต่งหน้าเลยก็ตาม

4. ดูแลผิวริมฝีปาก ริมฝีปากนุ่มสวยชุ่มชื้นยังไงก็ดูดีกว่าริมฝีปากแห้งแตกเป็นขุย ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้ทาลิปสติก แต่ถ้าปากของเราดูเนียนนุ่ม ยังไงก็ดูดี วิธีการดูแลผิวที่ริมฝีปากก็คือการใช้ลิปบาล์ม หรือว่าลิปมันทาที่ริมฝีปากไว้ก่อนนอน หลังจากบำรุงผิวหน้าด้วยโลชั่นตามปกติพยายามไม่แกะหนังที่ริมฝีปากเป็นอันขาด และควรดื่มน้ำให้เพียงพอเพื่อไม่ให้ริมฝีปากแห้งแตก

ภาพประกอบจาก : pinterest.com

5. ดูแลทรงผมให้สวยอย่างสม่ำเสมอ เพราะทรงผมที่เป็นสิ่งสำคัญในการทำให้ภาพลักษณ์ของเราดูดีหรือว่าดูโทรม ใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมที่มีคุณภาพ และรู้จักเข้าร้านทำผมเพื่อให้ช่างตัดแต่งทรงผมให้ดูดีเป็นระยะ แล้วเราก็จะดูสวยดูดีอีกหลายขั้นเลยล่ะ

6. กินอาหารที่มีประโยชน์ คนเราจะสวยต้องสวยจากภายในสู่ภายนอก ต้องรู้จักรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ และครบ 5 หมู่ ทานผักผลไม้ที่มีวิตามินเพื่อช่วยบำรุงผิวเยอะๆ และอย่าทำให้ร่างกายขาดน้ำจนสูญเสียความชุ่มชื่นไป

ภาพประกอบจาก : pinterest.com

7. พักผ่อนอย่างเพียงพอ วันไหนที่เรานอนดึกตื่นเช้าขึ้นมาหน้าเราจะดูโทรม นี่เป็นสิ่งที่มองเห็นได้ชัดเจนมากที่สุด เพราะฉะนั้นถ้าเราอยากจะดูดีโดยไม่ต้องแต่งหน้าก็ต้องรู้จักนอนหลับพักผ่อนให้ได้อย่างเพียงพอ ตื่นขึ้นมาหน้าจะได้ใสมีชีวิตชีวา

8. ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เวลาที่เราออกกำลังกายเลือดสูบฉีดไปทั่วร่างกาย และผิวของเรายังได้ขับเหงื่อที่เป็นสารพิษสะสมตกค้างอยู่ในร่างกายออกมาอีกด้วย สิ่งเหล่านี้จะทำให้ผิวพรรณของเราดูสดใส เวลาเรามองตัวเองที่กระจกก็จะรู้สึกมั่นใจ และรู้สึกว่าการแต่งหน้ามันไม่จำเป็นกับเราไปทีละน้อย จนท้ายที่สุดแล้วเราอาจจะสามารถออกไปข้างนอกและใช้ชีวิตประจำวันโดยที่ไม่ต้องแต่งหน้าเลยก็ได้

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com




แนะนำ




บิวตี้


หน้าใสบำรุงผิวก่อนนอนโทนนู้ดผิวสวยบำรุงผิวปัดแก้มมาสก์หน้าหน้าโทรมผิวดีสูตรทำสบู่ทำสบู่ใช้เองบลัชออนทาครีมล้างหน้า

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้