5 เคล็ดลับหน้าใส หายโทรมภายใน 1 คืน!! สูตรนอนน้อยแก้ผิวหมอง #คนนอนดึกบ่อยห้ามพลาด


ฮัลโหลลลล สวัสดีเพื่อน ๆ ชาว Gang Beauty ทุกคนเลย~ ช่วงนี้ใครนอนดึกบ่อย ๆ บ้างเอ่ย ติดซีรีส์ ทำงาน หรืออ่านหนังสือ ฯลฯ ทำอะไรก็แล้วแต่จนไม่ยอมหลับยอมนอน ทำให้หน้าเสื่อมโทรม ใต้ตาดำ ผิวหมอง แห้งกร้าน วันนี้เรามีเล็ดลับมาฝาก เป็นวิธีดูแลผิว อัพหน้าสดใสสดชื่น หายโทรมภายใน 1 คืน ไปดูกันว่ามีสูตรไหนบ้าง 1. น้ำผึ้ง + น้ำตาล

ภาพประกอบจาก https://commons.wikimedia.org

ภาพประกอบจาก https://pxhere.com

น้ำผึ้งกับน้ำตาลเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของสครับแบบธรรมชาติที่ช่วยเรื่องของความหมองคล้ำได้ดีค่ะ (หน้าหมองจากการอดนอนก็ใช้ได้เหมือนกันค่ะ) พอผลัดผิวเก่าออกไปแล้วผิวหน้าก็จะดูผ่องใส ผิวเด้งขึ้นด้วยค่ะ

2. โยเกิร์ต

ภาพประกอบจาก https://pixabay.com

ที่จริงก็เป็นสูตรคลาสสิกอีกสูตรนะเวลาหน้าหมองคล้ำหรือดูป่วยเจ้าโยเกิร์ตนี่แหละช่วยได้ดีเลยล่ะ (แนะนำว่าถ้าเป็นโยเกิร์ตแช่เย็นด้วยยิ่งเวิร์คเลย) ตอนใช้ก็อาจจะผสมน้ำมะนาวหรือผงขมิ้นลงไปสักหน่อยเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของมาสก์ ทาให้ทั่วใบหน้าสักสิบนาทีแล้วค่อยล้างออกก็พอค่า

3. แตงกวา

ภาพประกอบจาก https://pixabay.com

ฝานเป็นแผ่นบาง ๆ แล้วแปะทิ้งไว้บนใบหน้า หรือจะบดให้ละเอียดแล้วพอกทิ้งไว้ก็ยังได้ เจ้าตัวนี้จะช่วยเรื่องรักษาความเหนื่อยล้าของผิว แปะบนเปลือกตาก็ช่วยเรื่องความเหนื่อยล้าของดวงตาได้ ใต้ตาหายดำ ผิวจะดูสดชื่น

4. น้ำมันมะพร้าว

ภาพประกอบจาก https://www.maxpixel.net

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวมีมากมายจริง ๆ ค่ะ หากหน้าโทรม ดูเหนื่อยล้าเพราะอดนอน ให้เอาน้ำมันมะพร้าวมามาสก์หน้าเลยค่ะ นอกจากจะคืนความสดใสให้กับผิวหน้าแล้วยังช่วยเรื่องจุดด่างดำได้ด้วย

5. ช้อนทานข้าว

ช้อนอะลูมิเนียมช่วยแก้อาการตาบวมของคุณได้ หากดวงตาอ่อนล้าสุด ๆ ให้เอาช้อนไปแช่เย็นเลยค่ะ แล้วเอาช้อนคันนั้นมาทาบบนเปลือกตาสักพัก ความเย็นจากช้อนจะช่วยลดอาการบวมและเหนื่อยล้าของดวงตาได้ค่ะ

ภาพประกอบปกเพิ่มเติมจาก https://th.wikihow.com




แนะนำ




บิวตี้


ขัดขี้ไคลยาแต้มสิวเกลือขัดผิวตัวหอมรีวิวเครื่องสำอางความสวยความงามครีมขัดผิวตัวขาวขัดตัวน้ำหอมครีมแต้มสิวขัดตัวให้ขาวรีวิวครีมกลิ่นตัวขัดผิวขัดผิวขาวมะขามขัดผิว

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้