6 วิธีช่วยกำจัดสิวเสี้ยน และช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของสิว !!!


ปัญหาสิวเสี้ยน สามารถพบได้บ่อยตั้งแต่วัยรุ่น วัยกลางคน จนถึงวัยสูงอายุก็พบได้ สาเหตุสิวเสี้ยนเกิดจากความผิดปกติของต่อมรูขน มีลักษณะคล้ายสิวอุดตันหัวดำ และมีกระจุกขนเล็กๆหลายเส้นแทรกอยู่ในหัวสิวอุดตันเป็นจุดดำๆเล็กๆ ตามใบหน้า หรือมีหนามแหลมๆ และวันนี้ gangbeauty มาแนะนำ 6 วิธีที่จะช่วยคุณกำจัดสิวเสี้ยนง่ายๆ เพื่อช่วยให้คุณมีผิวหน้าที่เรียบเนียนปราศจากสิวเสี้ยนกันค่ะ

ภาพประกอบจาก : pinterest.com

1. ไข่ขาวและสำลี

ทาไข่ขาวบริเวณจมูกหรือสิวเสี้ยนบริเวณอื่นๆ ใช้สำลีสะอาดแบบแผ่นวางทับให้ทั่ว รอให้ไข่ขาวแห้งสนิท ประมาณ 10-15 นาที ค่อยๆดึงสำลีออกด้วยมือทั้งสองข้างจากปลายจมูก รับรองว่าสิวเสี้ยนหลุดออกติดเต็มสำลีแน่นอนเลยค่ะหน้าใส

ภาพประกอบจาก : pinterest.com

2. น้ำมะนาว

นำมะนาวผ่าซีก ใช้ด้านในเนื้อมะนาวถูบริเวณสิวเสี้ยน วนเป็นวงกลมนานประมาณ 5-7 นาที แล้วล้างออกให้สะอาดน้ำมะนาวมีกรดผลไม้ AHA ธรรมชาติ ทำงานโดยการลอกเอาเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก ช่วยสร้างความยืดหยุ่นให้แก่ผิว และช่วยให้เซลล์ผิวใหม่ที่อยู่ด้านล่างได้ผลัดขึ้นมาแทนที่เซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้ว ทำให้รูขุมขนตึงขึ้น ช่วยให้ผิวรู้สึกสดชื่น และทำให้มีแนวโน้มที่จะเป็นสิวน้อยลงด้วยค่ะ แนะนำให้ทำเดือนละ 2-3 ครั้ง เพื่อผิวจะได้ไม่ระคายเคืองค่ะ

ภาพประกอบจาก : pinterest.com

3. น้ำผึ้ง

จุ่มมือที่สะอาดลงไปในน้ำผึ้ง จากนั้นนำมาถูวนบนใบหน้าบริเวณที่มีสิวเสี้ยน สิวเสี้ยนเหล่านั้นจะหลุดออกมาจากรูขุมขนได้ง่ายๆ ในขณะที่เรากำลังถูวนอยู่นั่นเอง ง่ายมากเลยค่ะ วิธีนี้นอกจากจะกำจัดสิวเสี้ยนได้แล้วน้ำผึ้งยังช่วยให้ผิวส่วนนั้นนุ่มชุ่มชื่นด้วย

ภาพประกอบจาก : pinterest.com

4. หอมแดง

นำหัวหอมแดงสดนำมาฝานเป็นแว่นหรือทุบเบาๆ แตะน้ำที่ซึมออกมาจากหัวหอมนำมาทาบางๆ บริเวณที่เป็นสิวทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพราะหอมแดงประกอบไปด้วยน้ำมันหอมระเหยและสารต่างๆ ซึ่งมีคุณสมบัติมากมาย เช่น ลดไขมันในเส้นเลือด ช่วยเจริญอาหาร และช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรียสาเหตุของสิว จึงเป็นวัตถุดิบหนึ่งที่ช่วยกำจัดสิวเสี้ยนได้ดี

ภาพประกอบจาก : pinterest.com

5. มันฝรั่ง

นำมันฝรั่งดิบมาสับละเอียด พอกลงบนผิวที่เป็นปัญหาโดยตรง ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออก ล้างซ้ำด้วยน้ำสะอาด มันฝรั่งสามารถใช้รักษาปัญหาผิวได้หลายอย่าง รวมทั้งสิวเสี้ยนหรือสิวหัวดำได้ดี

ภาพประกอบจาก : pinterest.com

6. เบกกิ้งโซดาและน้ำ

เบกกิ้งโซดา 3 ช้อนโต๊ะกับน้ำ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกัน ถูส่วนผสมลงบนผิวที่มีผิวเสี้ยน 4-5 นาที สิวเสี้ยนจะค่อยๆหลุดออกตอนเราถูวนนี่ล่ะค่ะ จากนั้นจึงล้างออกให้สะอาด

ภาพปกประกอบจาก : pinterest.com,pinterest.com




แนะนำ




บิวตี้


ริมฝีปากความสวยความงามลิปสติกแป้งฝุ่นคุมมันแพ้ลิปสติกเขียนคิ้ว

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้