6 ขั้นตอนการทาครีมบนใบหน้า เพื่อช่วยบำรุงผิวให้ตรงจุดและช่วยยืดอายุผิว !!!


สาวๆที่อยากหน้าเด็ก อยากมีผิวหน้าสุขภาพดี ก็มักจะสรรหาครีมดีๆ รีวิวดังๆ หรือครีมราคาแพงมาใช้ แน่นอนว่าครีมช่วยบำรุงผิวหน้าของเราให้เต่งตึงและอ่อนเยาว์ แต่ขั้นตอนการครีม หรือตำแหน่งที่ทาครีมก็สำคัญเช่นกัน และวันนี้ gangbeauty ได้มาแนะนำ 6 เคล็ดลับในการทาครีมอย่างไรถึงจะบำรุงให้ถูกจุดเพื่อช่วยยืดอายุผิว !!!

1. ทำความสะอาดผิวหน้า แล้วใช้ผ้าขนหนูนุ่มๆ ซับหน้า อย่าเช็ดไปมาเพราะจะทำให้เกิดรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร

2. ใช้ปริมาณครีมให้พอเหมาะ หากน้อยเกินไปก็จะไม่ได้ประสิทธิภาพ แต่ถ้ามากเกินไปก็จะทำให้ผิวหน้ามันและสิ้นเปลือง ควรใช้ปริมาณที่พอเหมาะคือประมาณ 1 ข้อนิ้วมือ หรือ 1 ลูกเชอรี่

3. แต้มครีมตามจุด 5 จุดบนใบหน้า คือ บริเวณหน้าผาก จมูก แก้มทั้งสองข้าง และคาง

4. ใช้นิ้วกลางและนิ้วนางเกลี่ยบริเวณที่กว้างที่สุดก่อน เช่น โหนกแก้ม โดยเริ่มจากส่วนกลางไปยังส่วนข้างๆ ตามด้วยแนวสันจมูก ใต้โพรงจมูก คาง และหน้าผาก อย่าลืมเว้นบริเวณรอบดวงตาไว้หน่อย เพราะควรใช้ eye cream สำหรับรอบดวงตา

5. ระหว่างทาครีม การลงน้ำหนักนิ้ว ให้เบาที่สุด เพราะผิวหน้านั้นแสนบอบบาง หากลงน้ำหนักแรงเกินไป อาจจะทำให้เกิดรอยย่นก่อนวัยอันควรได้

6. สำหรับรอบดวงตาควรใช้ปริมาณเนื้ออายครีมประมาณ 1 เมล็ดถั่วเขียว แล้วใช้นิ้วนางเพียงนิ้วเดียวในการทา เพราะเป็นนิ้วที่ลงน้ำหนักเบาที่สุด โดยทาครีมไล่ตามแนวโครงกระดูกเบ้าตา อาจเริ่มที่หัวตาหรือหางตาก่อนก็ได้ แล้ววนครีมรอบๆ ดวงตา จะวนเข้าหรือวนออกก็ได้ตามถนัด แต่ต้องวนไปในทิศทางเดียวกันทั้งสองข้าง

ภาพประกอบจาก : pinterest.com




แนะนำ




บิวตี้


วิตามินผิวขาวเป็นสิววิตามินซีน้ำผลไม้นอนน้อยลดตาบวมสบู่โลชั่นสูตรพอกหน้าหน้าใสวิตามินบีรวมวิตามินหน้าใสความสวยความงามวิตามินบำรุงผิววิตามินลดสิวหน้าโทรมผิวขาวใสผิวคล้ำเสียเคล็ดลับผิวขาวใสมะเขือเทศวิธีแก้หน้าโทรมอยากสิวหายวิตามินอี

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้