เคล็ดลับแก้ 'ผมเสีย' ให้กลับมาเป็น 'ผมเรียบตรง' ไม่แตกปลาย ไม่ชี้ฟู!!


สาวๆส่วนใหญ่ในสมัยนี้มักมีปัญหากับเส้นผม กันเยอะเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเส้นผมแห้ง แตกปลาย หรือ ชี้ฟู ไร้น้ำหนัก สาเหตุส่วนใหญ่น่าจะมาจากการใช้ความร้อน และ สารเคมี กับเส้นผม ทั้งดัด ยืด หนีบ ทำสี ต่างๆเหล่านี้ เป็นส่วนหนึ่งที่สามารถทำให้เส้นผมเสียได้แบบง่ายๆเลยแหละค่ะ!

แต่สาวๆที่ผมเสียไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะว่า วันนี้ Gangbeauty ได้รวบรวม เคล็ดลับแก้ 'ผมเสีย' ให้กลับมาเป็น 'ผมเรียบตรง' ไม่แตกปลาย ไม่ชี้ฟู!! มาฝากสาวๆกันแล้ว รับรองว่าแต่ละเคล็ดลับนั้นสามารถทำได้แบบง่ายๆ ถ้าสาวๆหมั่นทำเป็นปะจำ เพียงไม่นานเส้นผมของเราจะกลับมาดูดีได้ดังเดิมอย่างแน่นอนเลยแหละค่าาา...

1. เล็มปลายผมที่แห้งเสียออก

ภาพประกอบจาก : th.wikihow.com  

สาวๆที่ผมแตกปลาย ต้องหมั่นตัดเล็มปลายผมออกนะคะ ไม่ควรปล่อยทิ้งไว้ นอกจากจะดูไม่สวยงามแล้ว เส้นผมที่แห้งเสียอาจจะยิ่งพันกัน และเกิดปัญหาเส้นผมอื่นๆตามมาอีกมากมายเลยแหละค่ะ ดังนั้นลองเล็มผมสักเดือนละครั้งดูนะคะ

2. ใช้แชมพูสูตรอ่อนโยน

ภาพประกอบจาก : th.wikihow.com  

สาวๆที่ผมแห้งเสียหลายคนอาจจะมีสาเหตุมาจาก การแพ้สารเคมีในแชมพูที่ใช้อยู่ก็ได้นะคะ ดังนั้นเราลองเปลี่ยนแชมพูมาใช้ สูตรธรรมชาติ หรือ สูตรอ่อนโยน ก็จะสามารถช่วยลดความแห้งเสีย หรือ ปัญหาต่างๆของเส้นผมลงได้

3. หมักผม

ภาพประกอบจาก : pixabay.com  

การหมักผมจะช่วยบำรุง และ ฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสียให้ค่อยๆกลับมานุ่ม เรียบตรง ไม่ชี้ฟูได้ โดยสูตรหมักผมนั้นมีมากมายหลายสูตร ไม่ว่าจะเป็นการใช้ไข่ไก่ น้ำมันมะกอก ฯลฯ เป็นส่วนผสมในการบำรุงผม หรือ สาวๆอาจจะใช้ครีมหมักผมสำเร็จรูปในการหมักผมก็ได้ค่ะ

4. ไม่ใช้ความร้อนกับเส้นผมบ่อยเกินไป

ภาพประกอบจาก : th.wikihow.com  

ความร้อนจากเครื่องมือจัดแต่งทรงผมจะทำให้เส้นผมของเราแห้งเสียมากยิ่งขึ้นนั้นเองค่ะ! ดังนั้นถ้าไม่จำเป็นจริงๆ อยากให้สาวๆเลี่ยงการใช้ความร้อนกับเส้นผม หรือ ถ้าต้องจัดแต่งทรงผมด้วยเครื่องหนีบ ไดร์ ดัดผม แนะนำให้ใช้เซรั่มบำรุง และ ปกป้องเส้นผมก่อนนะคะ

4 เคล็ดลับง่ายๆเพียงเท่านี้ ก็สามารถช่วยให้สาวๆกลับมามีเส้นผมที่สวยงาม เรียบตรง ไม่แห้งเสีย ไม่ชี้ฟูอย่างแน่นอน ใครที่กำลังมีปัญหาผมเสียอยู่ล่ะก็..ลองนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ...




แนะนำ




บิวตี้


ปัญหาสิวความสวยความงามผิวไหม้ผิวคล้ำเลือกครีมกันแดดผิวหนังไก่รักแร้ขาวรักแร้ใต้วงแขนเนียนทาครีมกันแดดยังไงให้อยู่ทั้งวันเทคนิคทาครีมกันแดดรักแร้ดำครีมกันแดดกลิ่นตัวเทคนิคป้องกันแสงแดดรักษาสิวสูตรพอกรักแร้ขาว

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้