รวมสูตร 'ขัดผิว' กำจัดผิวหมอง เผยผิวขาวกระจ่างใส เนียนนุ่ม!!


สาวๆคนไหนที่มีปัญหาผิวโทรม หมองคล้ำไม่สดใส หรือ มีขี้ไคลที่อยากกำจัดออก วันนี้ Gangbeauty ได้รวบรวมสูตร 'ขัดผิว' กำจัดผิวหมอง เผยผิวขาวกระจ่างใส เนียนนุ่ม!! มาฝากสาวๆกันด้วยค่ะ รับรองเลยว่าแต่ละสูตรนั้นสามารถทำได้แบบง่ายๆ เป็นของที่หาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพง เป็นส่วนผสมที่ค่อนข้างเป็นธรรมชาติ ไม่มีอันตรายต่อผิวพรรณของเราอีกด้วยนะ...

ซึ่งแต่ละสูตรนั้นสามารถช่วยขัดผิวให้ขาวกระจ่างใส ไม่หมองคล้ำ แถมยังช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้นอีกด้วยนะคะ สาวๆคงอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมคะว่าจะมีสูตรขัดผิวอะไรบ้าง ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันเลยดีกว่าค่ะสาวๆทุกคนนนน...

1. น้ำตาลทราย + น้ำผึ้ง

ภาพประกอบจาก : pxhere.com  

มาเริ่มกันที่สูตรแรกสูตรที่สามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสีย และ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มมากขึ้น เพียงแค่สาวๆนำน้ำตาลทราย มาผสมกับ น้ำผึ้ง จากนั้น นำมาขัดให้ทั่วร่างกาย ประมาณ 15 - 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

2. น้ำมันมะกอก + ข้าวโอ๊ต

ภาพประกอบจาก : pxhere.com  

สาวๆที่มีรอยดำคล้ำ สามารถใช้สูตรนี้ได้เลยค่ะ ข้าวโอ๊ตจะช่วยสครับผิวให้เนียนใสขึ้นได้ ส่วนน้ำมันมะกอกจะช่วยให้ผิวชุ่มชื่น ไม่แห้งกร้าน เพียงแค่สาวๆนำทั้งสองส่วนผสมมารวมกัน จากนั้นนำมาขัดให้ทั่วร่างกาย และ พอกทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

3. โยเกิร์ต + เกลือ

ภาพประกอบจาก : pixabay.com  

สูตรนี้จะช่วยให้ผิวของสาวๆเนียนนุ่ม และ ผิวแลดูใสขึ้นอีกด้วย เพียงแค่นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ มาผสมกับ เกลือ ให้มีลักษณะเป็นเนื้อสครับ จากนั้นนำมาขัดให้ทั่วร่างกาย ประมาณ 10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด จะสังเกตได้เลยว่าผิวนุ่มขึ้น

4. มะขามเปียก + นมสด

ภาพประกอบจาก : th.m.wikipedia.org  

มะขามเปียกสามารถช่วยผลัดเซลล์ผิวที่คล้ำเสีย ช่วยให้ผิวกระจ่างใส มากยิ่งขึ้น ส่วนนมสด สามารถช่วยให้ผิวของเราเนียนนุ่มขึ้นได้ ด้วยขั้นตอนการทำคือ นำทั้งสองส่วนผสมมารวมให้เข้ากัน จากนั้นขัดให้ทั่วตัว ประมาณ 15 - 20 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด

สาวๆควรหมั่นสครับผิว หรือ ขัดผิวเป็นประจำนะคะ อย่างน้อยเดือนละ 2 - 3 ครั้ง เพื่อเป็นการช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ คล้ำเสีย ให้หลุดออก เผยผิวใหม่ที่ขาวเนียน กระจ่างใสขึ้นได้นั่นเอง!!

ภาพประกอบปกจาก : www.wikihow.com




แนะนำ




บิวตี้


หน้าเนียนบำรุงผิวหน้าหน้าใสเด้งโลชั่นหอมเซรั่มบำรุงผิวหน้าพฤติกรรมการเกิดสิวครีมทาหน้าความสวยความงามโลชั่นผิวหน้าครีมกระชับรูขุมขนเซรั่มรูขุมขนกระชับโลชั่นกลิ่นแป้งเด็ก

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้