คาวาอี้ !! 20 เคล็ดลับความงาม เพิ่มความสวยใส ฉบับสาวญี่ปุ่น


สาวๆญี่ปุ่น ขึ้นชื่อเรื่องการแต่งหน้าระดับเทพ ไม่แพ้สาวๆประเทศอื่นเลยค่ะ สาวๆหลายคนอาจเคยเห็นภาพก่อนและหลังแต่งหน้าของสาวญี่ปุ่นมาบ้าง ที่สามารถทำให้เราว่าตกใจ โอ๊ย !! จะแต่งหน้าเก่งไปไหน ดูเหมือนแต่บางๆเบาๆ แต่จริงแล้วก็หลายขั้นตอนอยู่นะ และอีกเรื่องที่จะพูดถึงไม่ได้ คืองานโชว์ผิว แต่งหน้าต้องดูสวยใสเป็นธรรมชาติ และสาวๆญุี่ปุ่นต้องแต่งหน้าในทุกๆวัน จึงอาจส่งผลเสียต่อผิวได้ gangbeauty จึงได้รวบเคล็ดลับความงามฉบับสาวญี่ปุ่นมาให้อ่านกันค่ะ !!

1. การดื่มชาร้อน(ไม่ร้อนจัด) เป็นประจำจะช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินให้เป็นพลังงาน ลดคอเรสเตอรอลและช่วยขับสารพิษที่สะสมอยู่ในร่างกาย แถมยังช่วยลดอัตราการเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งได้ด้วย

2. การขัดผิวสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง นอกจากช่วยให้ผิวสะอาดเนียนนุ่มแล้ว ยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของน้ำเหลือง จึงทำให้ภูมิคุ้มกันร่างกายเพิ่มขึ้น

3. สาวญี่ปุ่นหลังจากโดนแดดมาทั้งวันผิวตัวดูคล้ำขึ้น แนะนำให้เอาสตรอเบอร์รี่มาปั่นพอหยาบๆผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติมาพอกไว้ตามร่างกายประมาณ 15 - 30 นาทีแล้วล้างออก จะช่วยให้ผิวดูเนียนใสขึ้น

4. วิธีดีท็อกซ์ง่ายๆสไตล์ญี่ปุ่น เพียงนอนแช่ในน้ำอุ่นสัก 10 นาที รูขุมขนจะเปิดกว้างพร้อมขับของเสียออกออกมากับเหงื่อ และยังช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิต ผิวพรรณจะเปล่งปลั่งมีเลือดฝาดมากขึ้น

5. เคล็ดลับสุขภาพดีจากภายในอยู่ที่การเลือกรับประทานอาหารที่รสไม่จัด ปลา และอาหารที่ทำจากถั่วเหลือง เช่น ซอสถั่วเหลือง เต้าหู้

6. สูตรผิวใสแบบญี่ปุ่น ฝานมะเขือเทศหนาๆ 1 ชิ้น มาถูทั่วใบหน้าและลำคอเบาๆ เน้นบริเวณที่มีสิวเสี้ยน แล้วใช้น้ำเย็นล้างหน้าให้สะอาด วิตามินซีและกรด AHA ในมะเขือเทศจะช่วยลอกเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก

7. ก่อนทาครีมบำรุงผิวหน้าทุกเช้า ให้นวดครีมบนนิ้วมือเบาๆเพื่อเป็นการวอร์มก่อนแต้มครีมบนใบหน้า 5 จุดแล้วนวดเบาๆในทิศทางวนขึ้น เพื่อกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตและกระชับผิวหน้า

8. ไม่ว่าจะแต่งหน้าสไตล์ไหนก็ขอโชว์ผิวใสๆไว้ก่อน ทุกๆเช้าเราจึงควรดื่มน้ำอุ่น 4 แก้ว เพื่อดีท็อกซ์ร่างกายให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งและยังเรียกความสดชื่นให้ร่างกายได้เป็นอย่างดี

9. อยากให้หน้าเด็กอยู่เสมอ ต้องให้เวลาและใส่ใจกับการเช็ดเครื่องสำอางให้มากๆ เพราะสิ่งตกค้างจะทำให้รูขุมขนอุดตันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว และเมื่อสะสมไปนานๆจะทำให้ใบหน้าเกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย

10. ลืมครีมรองพื้นแบบหนาเตอะไปได้เลย ต้องรองพื้นเนื้อบางให้หน้าดูเนียนเป็นธรรมชาติ

11. เริ่มหัดใช้ฟองน้ำหรือแปรงเกลี่ยรองพื้น เพราะจะทำให้รองพื้นติดทนนานกว่า แถมยังดูบางเบาเนียนไปกับผิวมากกว่าการใช้นิ้วมือ

12. สาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ต้องทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ เหมือนบ้านเรานั่นแหละ เป็นอีกสาเหตุหนึ่งให้เกิดรอยคล้ำใต้ดวงตา จึงต้องทาอายครีมเป็นประจำและมาสก์สัปดาห์ละครั้ง หรือเมื่อรู้สึกว่าดวงตาอ่อนล้า

13. เคล็ดลับสร้างเส้นกรอบตาให้ดูกลมโตของสาวซากุระ คือ ปัดมาสคาร่าขนตาล่างด้วยเสมอ เทคนิคปัดมาสคาร่าที่ขนตาล่าง คือ ตั้งแปรงขึ้นแล้วปัดไปทางซ้ายและขวาจนครบทุกเส้น

14. ถ้าเป็นสาวตาโตอยู่แล้วควรกรีดอายไลเนอร์เส้นบางๆ หรือใช้ดินสอเขียนแค่ขอบตาเน้นให้ดูคมขึ้นก็พอ ไม่อย่างนั้นจะทำให้ตาดูดุเกินไป

15. แต้มอายแชโดว์ที่มีประกายทองหรือบรอนซ์อ่อนบริเวณหัวตา จะช่วยให้ใบหน้าและดวงตาดูสว่างขึ้น



16. ลิปกลอสใสแวววาว แนะนำให้เลือกลิปกลอสสีแดงนิดๆทำให้ริมฝีปากแลดูสุขภาพดี แต่ถ้าอยากทาปากสีเข้มควรเติมลิปกลอสทับเพื่อให้ดูนุ่มนวลขึ้น และลดความเข้มของสีเปลือกตาและบลัชออนลงด้วย

17. สาวญี่ปุ่นมักจะเน้นการแต่งตาเป็นหลัก อายแชโดว์สีสว่างสดใส จึงไม่ควรปัดแก้มแข่งกัน อาจใช้บลัชออนชนิดครีมลงที่พวงแก้มก่อน แล้วค่อยปัดแป้งฝุ่นทับอีกที แก้มจะได้ดูใสๆเป็นธรรมชาติ

18. แทบไม่มีสาวญี่ปุ่นคนไหนที่ไม่กันคิ้ว เพราะการกันคิ้วจะทำให้ช่วงตาดูสดใสเคล็ดลับ คือ ควรกันคิ้วหลังล้างหน้าซึ่งเป็นช่วงที่ขนคิ้วอ่อนนุ่ม และกันคิ้วเฉพาะด้านล่างเท่านั้น เพราะการกันคิ้วด้านบนจะทำให้ใบหน้าดูเศร้า

19. คิ้วสวยได้รูปเป็นอย่างไร หัวคิ้วควรตรงกับหัวตา ส่วนที่โค้งที่สุดของคิ้วอยู่ตรงเส้นรอบตาดำด้านหางตา และหางคิ้วควรมีความยาวอยู่ในแนวปีกจมูกถึงหางตา แต่ถ้าไม่ชำนาญลองแวะไปใช้บริการที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอางก็ไม่ว่ากัน

20. ทำสีผมแล้ว อย่าลืมเขียนคิ้วให้เป็นสีใกล้เคียงกับสีผม สำหรับใครที่มีคิ้วบางใช้ดินสอ หรือส่วนสาวคิ้วหนาใช้มาสคาร่า แต่ถ้าไม่มีก็ใช้พู่กันแต้มอายแชโดว์สีน้ำตาลเขียนแทนได้เหมือนกัน




แนะนำ




บิวตี้


แฮนด์ครีมเมคอัพลิปแดงแมทสีแดงมือด้านความสวยความงามบำรุงผิวความสวยความงามมือนุ่มดูแลผิวตรุษจีนภูมิแพ้

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้