หลายคนไม่รู้!! เครื่องสำอางที่ใช้แทนกันได้ในยามฉุกเฉิน


                             เครื่องสำอางของผู้หญิงบอกเลยว่ามีหลายแบบหลายประเภทมาก เกิดเป็นผู้หญิงนั้นลำบากแค่ไหนผู้ชายรู้บ้างมั้ย บางทีเครื่องสำอางแต่ละแบบที่ซื้อมาบางอันก็สีคล้ายกับของที่มีอยู่ก็จะซื้อเพราะมันมีความต่างกันอยู่นิดนึง หรือบางทีซื้อมาแล้วใช้ไม่เวิร์ก จนบางทีเครื่องสำอางล้น หรือบางคนคิดว่าของสิ่งนี้ฉันยังมีอยู่แต่ดันหมดซะงั้นแล้วแบบนี้จะทำยังไงล่ะ และบางครั้งหยิบเครื่องสำอางใช้กระเป๋าว่าจะไปแต่งหน้าบนรถแต่ดันหยิบมาไม่ครบทำไงละทีนี้ หรือหากสาวๆคนไหนงบน้อยไม่อยากที่จะต้องซื้อเครื่องสำอางเยอะ สามารถนำเครื่องสำอางที่มีอยู่มาใช้แทนกันได้เหมือนกันนะ วันนี้ gangbeauty เลยจะขอเผยความจริงที่หลายคนไม่รู้กับ เครื่องสำอางที่ใช้แทนกันได้ในยามฉุกเฉิน



ภาพจาก  pinterest

1.ลิปสติก ใช้แทน อายแชโดว์ และ บลัชออน

ไม่ว่าจะเป็นลิปแบบแท่งหรือแบบจิ้มจุ่มก็สามารถนำมาใช้ได้เหมือนกัน แถมใช้แล้วยังติดทนมากกว่า อายแชโดว์แบบฝุ่นซะอีก แต่หากเอามาทาแก้มแนะนำว่าให้รีบเกลี่ยไม่อย่างนั้นแก้มสาวๆอาจจะกลายเป็นดวงๆได้เพราะลิปบางยี่ห้อแห้งเร็ว โดยเฉพาะลิปแบบแมท

ภาพจาก pinterest , instagram@sasidiary

2.ทิ้น ใช้แทน บลัชออน

ทิ้นที่สาวๆไม่ว่าจะวัยใสหรือวัยไหนก็ต่างชอบใช้ในลุควันสบายๆ เพราะทิ้นนั้นบางเบาทาแล้วให้ลุคธรรมชาติ แต่รู้มั้ยว่าทิ้นนั้นสามารถนำมาใช้แทนบรัชออนได้ด้วยนะ เพราะจะให้สีแก้มดูมีเลือดฝาดแบบเนียนไปกับผิวให้ความรู้สึกความเป็นผิวมากกว่าการใช้ลิปสติกแทนบัชออนซะอีก แต่ข้อความระวังคือห้ามแต้มทิ้งไว้ แต้มแล้วต้องรียเกลี่ยเลยทันทีเพราะทิ้นแห้งไว้มาก

ภาพจาก  sudsapda

3.อายไลน์เนอร์ ใช้แทน มาสคาร่า และ ดินสอเขียนคิ้ว

หากในวันที่แสนเร่งรีบแล้ว มาสคาร่า ดันหมดขึ้นมาซะได้ ทำไงล่ะที่นี่ ไม่ต้องตกใจไปเพราะสาวๆสามารถใช้ อายไลน์เนอร์ แทนได้ วิธีใช้ ดัดขนตาให้ฟูหรือไม่ดัดก็ได้แล้วนำอายไลเนอร์แบบน้ำปัดตามแนวเส้นขนตาหรือเส้นขนคิ้วรอให้แห้งเท่านี้ตาก็แบ๊ว คิ้วก็ปังได้เหมือนกันนะสำหรับคนที่ชอบความปังก็ใช้อายไลน์เนอร์วานเส้นขนคิ้วไปตามแนว เทคนิคนี้เหมาะสำหรับคนที่เชี่ยวชาญจริงๆ

ภาพจาก  pinterest

4.อายแชโดร์ ใช้แทน บอร์นเซอร์ และที่เขียนคิ้วได้

สร้างกรอบหน้าด้วยอายแชว์สีเข้มเกลี่ยบริเวณที่อยากให้ดูดรอปลงแล้วเกลี่ยให้ทั่วเพียงเท่านี้หน้าก็มีมิติแล้วคะส่วนคิ้วก็เลือกเฉดสีน้ำตาลเข้มไม่ก็ดำเลยปัดตามเส้นขนคิ้วแค่นี้คิ้วก็สวยได้คะ เป็นอีกหนึ่งทริคที่สามารถจะแต่งหน้าให้สวยครบได้เพราะบางคนได้เตรียมทุกอย่างแต่ดันลืมหยิบอันนั้นอันนี้มา สามารถใช้แทนกันได้นะคะ

ภาพจาก pinterest

5.บรัชออน ใช้แทน อายแชโดร์

บรัชออนส่วนใหญ่ที่ผู้หญิงมีก็จะมีสีพีช สีชมพู่ และมีหลากหลายโทนสีกันไป สาวๆสามารถนำมาใช้เป็นอายแชร์โดว์ได้เหมือนกันนะ เพราะบางทีสีบรัชออนก็สวยจริงอะไรจริง บางรุ่นก็มีชิมเมอร์ เอามาทาบอกเลยว่าสวยเด้งไม่แพ้กับการใช้ อายแชโดร์ปกติ




แนะนำ




บิวตี้


รักษาสิวรอยเหี่ยวย่นสิวเสี้ยนแต่งหน้าลบเลือนริ้วรอยหน้าเนียนนุ่มเป็นสิวกำจัดสิวสูตรลอกสิวเสี้ยนสูตรลดริ้วรอยตีนกาเขียนคิ้วมีริ้วรอยเคล็ดลับหน้าใสไร้สิวเทรนด์คิ้วสูตรพอกหน้าหน้าแก่ความสวยความงามลบตีนกา

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้