6 วิธีที่จะช่วยให้เส้นผมของเราดำขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ


ปัจจุบันหนึ่งในวิธีปรับภาพลักษณ์ของเราให้ดีขึ้นก็คือ 'การทำผม' หลายๆ คนมักจะกล่าวว่าการมีทรงผมที่รับการใบหน้าคือสิ่งที่ดีที่สุดที่ทำให้เราดูสวยขึ้นมาได้ อย่างไรก็ดีการทำผมโดยอาศัยผลิตภัณฑ์เคมีหลายชนิดก็ไม่ใช่วิธีที่ดีเท่าไหร่แม้มันจะรวดเร็วก็ตาม ครั้งนี้พี่อะเครุจึงอยากเสนอ 6 วิธีที่จะช่วยให้เส้นผมของเราดำขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ทำได้ง่ายๆ ที่บ้านและไม่แพงอย่างที่คิด แต่จะมีวิธีไหนบ้างนั้น ตามมาส่องและเอาไปทำกันเดี๋ยวนี้ดีกว่าค่ะ

ของดีที่ 1 : กาแฟ

กาแฟสามารถเปลี่ยนสีผมของเราให้เข้มขึ้นมาได้ เพียงแต่คุณต้องทำซ้ำหลายๆ ครั้ง โดยการชงกาแฟที่เข้ม (เลือกกาแฟที่มีส่วนผสมเข้มๆ จะดีที่สุด) ปล่อยให้เย็นลง จากนั้นก็จัดการเทกาแฟดังกล่าวลงในชามแล้วเอาไปล้างเส้นผมของคุณและยังสามารถใช้กาแฟเป็นน้ำยาหมักผมได้ด้วย คือหมักแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้งจากนั้นก็บำรุงต่อด้วยครีมนวดตามปกติ

ของดีที่ 2 : ชาดำ

ชาดำช่วยให้ผมมีสีเข้มขึ้นเหมือนกาแฟ เพียงชงชาดำ ปล่อยให้เย็นแล้วเทใส่ชาม จากนั้นก็เอาไปล้างเส้นผมของคุณ 2-3 ครั้ง โดยการล้างครั้งสุดท้ายให้รอ 10-15 นาทีก่อน แล้วจึงล้างออก ตามด้วยแชมพูและครีมบำรุงผมตามปกติ สุดท้ายเช็ดผมให้แห้ง เป็นวิธีที่ดีที่ทำง่ายและทำให้ผมดำนาน แต่เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุดควรทำซ้ำสัปดาห์ละครั้งค่ะ

ของดีที่ 3 : น้ำมันมัสตาร์ด

ใครจะไปรู้ว่าน้ำมันมัสตาร์ดจะช่วยให้สีผมเข้มขึ้นได้  โดยการใส่น้ำมันมัสตาร์ดลงในชาม แล้วนำไปอุ่นเล็กน้อยในไมโครเวฟหรือในหม้อขนาดเล็ก จากนั้นก็เอามาหมักผม เริ่มด้วยการทาที่ปลายผมให้ทั่ว แล้วไปทาต่อที่โคนผม อยากลืมเช็คให้แน่ใจว่าได้ทาทั่วอย่างสม่ำเสมอแล้วโดยการนวดเบาๆ จากนั้นห่อผมในหมวกคลุมผมและทิ้งไว้อย่างน้อย 2 ชั่วโมงหรือค้างคืน แล้วสระด้วยแชมพูในเช้าวันรุ่งขึ้น

ของดีที่ 4 : ต้น  SAGE

อีกความรู้ใหม่ของต้นเสจคือต้นเสจถือเป็นสมุนไพรที่คุณสามารถใช้เพื่อให้เส้นผมเข้มขึ้นตามธรรมชาติได้ แต่ต้องทำซ้ำสัปดาห์ละครั้งเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ด้วยการนำต้นเสจไปต้ม ปล่อยให้เดือดเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ยกลงมาแล้วรอจนหายร้อน แล้งจึงเอาน้ำนั้นมาชโลมลงบนผม ทิ้งผมไว้ครึ่งชั่วโมง แล้วล้างตามปกติ และหากต้องการสีที่เข้มข้นขึ้นกว่าเดิมก็ให้ทำซ้ำตามขั้นตอนเดิมอีก

ของดีที่ 5 : แป้งมะขามป้อม

ทำโดยการผสมแป้งมะขามป้อม 1 ช้อนชาลงในชาม จากนั้นเพิ่มน้ำมันมะพร้าว 2 ช้อนชา คนให้ส่วนผสมเข้ากันแล้วจัดการทาลงบนเส้นผมของคุณ ทิ้งไว้ประมาณ 30-90 นาที แล้วล้างออก ตามด้วยแชมพูและครีมนวดผมตามปกติ ขั้นตอนสุดท้ายคือเช็ดให้แห้ง เพียงเท่านี้สีผมก็จะค่อยๆเข้มขค้นอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว

ของดีที่ 6 : โกโก้

เพียงผสมผงโกโก้กับน้ำคนให้เข้ากัน (ข้นๆ หน่อยจะดีมาก) แล้วนำมาชโลมเส้นผม คลุมด้วยหมวกคลุมผมและทิ้งไว้ประมาณ 10-20 นาที หรือถ้าใครพอมีเวลาอีกสักนิดก็ทิ้งไว้นานกว่านี้ได้ เพราะยิ่งนานสีก็จะเข้มขึ้นอีก จากนั้นก็ล้างเส้นผมและใช้ครีมนวดตามปกติ นอกจากนี้ยังสามารถใส่โกโก้ลงในขวดแชมพู เพื่อทำเป็นประจำได้อีกด้วย

ทราบกันแล้วใช่ไหมคะว่าทั้ง 6 วิธีดังกล่าวมีอะไรบ้าง และสมกับที่บอกว่าไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย เพียงแค่ต้องใช้เวลาและความอดทนในแต่ละขั้นตอนนิดนึง แล้วคุณจะพบกับผลลัพธ์ที่น่าทึ่งสุดๆไปเลย




แนะนำ




บิวตี้


บำรุงเส้นผมผิวสาวเกาหลีความสวยความงามดูแลผิวหน้าหน้าชุ่มชื่นดูแลผิวพอกหน้าแก้หน้าโทรมแตงกวาพอกหน้าลดริ้วรอยหน้าไม่โทมสูตรบำรุงผมผิวสุขภาพดี

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้