พฤติกรรมที่ควรรีบปรับปรุงตัวโดยด่วน ถ้าไม่อยากให้ใบหน้าเกิดปัญหาฝ้า กระ


ปัญหาเรื่องสิวฝ้า และจุดด่างดำเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคนไม่อยากเจอ แม้จะเป็นคนที่ไม่ค่อยดูแลใบหน้า ไม่ได้สนใจเรื่องความสวยความงามมากนัก ก็อดไม่ได้ที่จะกังวลเมื่อฝ้าและกระเจ้ากรรมบุกมาเยือน ด้วยพฤติกรรมหลายๆ อย่างที่ผู้หญิงไม่ค่อยรู้ตัว กลายเป็นตัวจุดชนวนชวนให้ฝ้ากระบุกใบหน้า กว่าจะรู้ตัวอีกทีว่าต้องรีบดูแลรักษา ก็กลายเป็นว่าสายเกินแก้ไปแล้ว เพราะกระฝ้าบุกหน้าจนฝังลึก แถมยังเกิดขึ้นก่อนวัยอีกด้วย

ถ้าสาวๆ คนไหนไม่อยากเจอเผชิญกับความกังวลใจแบบนี้ ทางที่ดีลองมาเช็คพฤติกรรมตัวเองกันสักหน่อย จะได้รู้ว่ามีอะไรที่เป็นนิสัยชวนเสี่ยงเรียกปัญหาผิวเหล่านี้ให้มาทักทายกันอยู่หรือเปล่า ?

1. กินอาหารไร้ประโยชน์เป็นกิจวัตร

เมื่ออาหารในปัจจุบันหลอกล่อสาวๆ ด้วยเมนูที่เต็มไปด้วยหน้าตาที่เชิญชวนเสียเหลือเกิน โดยเฉพาะเมนูขนมหวาน อาหารแช่แข็ง ไปจนถึงอาหารขยะฟาสฟู้ดส์ทั้งหลายที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตไปแบบไม่ทันรู้ตัว จนทำให้ในแต่ละวันสาวๆ อาจกินอาหารขยะเข้าไปมาก กลายเป็นผลเสียต่อสุขภาพตามมา ทำให้ร่างกายขาดวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ สิ่งที่ตามมาก็คือผิวที่อ่อนแอ ไวต่อสิ่งเร้า และยังทำให้ต่อมไร้ท่อทำงานผิดปกติ ซึ่งเป็นต้นตอทำให้เกิดฝ้าและกระขึ้นเป็นรอยบนใบหน้าได้นั่นเอง

2. ไม่ทาครีมกันแดดแม้ในวันฟ้าครึ้ม

อากาศหนาวๆ เย็นสบาย แถมท้องฟ้ายังดูครึ้มไร้แดด เป็นช่วงเวลาที่สาวๆ มักชื่นชอบกันเป็นพิเศษ เพราะนอกจากจะไม่ร้อน ยังไม่ต้องกังวลว่าผิวจะเผชิญกับแสงแดดแบบจังๆ อีกด้วย ทำให้หลายคนเข้าใจผิด เลือกที่จะไม่ทาครีมกันแดดปกป้องผิว โดยเฉพาะบริเวณใบหน้า แต่ทราบหรือไม่ว่า แม้จะไม่มีแสงแดด ทว่ารังสีจากดวงอาทิตย์ก็ยังคงส่งตรงมากระทบทำลายผิวได้อยู่ดี ถ้ายังเข้าใจว่าไม่ต้องทาครีมกันแดดในวันฟ้าครึ้มอยู่ล่ะก็ เตรียมรับมือปัญหาฝ้าและกระ ที่เป็นตัวการทำลายใบหน้าให้หมองคล้ำกันไว้ได้เลย

3. ล้างหน้าแบบขอไปที

ในระหว่างวันที่ต้องแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอาง แล้วยังต้องพบเจอกับมลภาวะ และสารพิษมากมาย การล้างหน้าก่อนเข้านอนเพราะความรีบ ไม่ว่าจะมาจากความเหนื่อยล้าหรือเพราะความขี้เกียจก็แล้วทว่าพฤติกรรมเช่นนี้ หากทำจนเป็นนิสัย จะทำให้สิ่งสกปรกแถมด้วยเครื่องสำอางที่จะเหลือตกค้างอยู่บนผิว ทำให้เกิดการระคายเคือง กระตุ้นการสร้างเม็ดสี ซึ่งเป็นตัวการก่อให้เกิดฝ้าและกระตามมาได้ในที่สุด

ถ้าสาวๆ เช็คพฤติกรรมของตัวเองกันแล้วเห็นว่าตัวเองยังมีการกระทำแบบที่กล่าวไปข้างต้นจนติดเป็นนิสัย ควรรีบปรับปรุงตัวโดยด่วน ถ้าไม่อยากให้ใบหน้าเกิดปัญหาฝ้ากระเพราะความไม่รู้หรือความมักง่ายของตัวเอง จนอาจสายเกินแก้ตามมาก็เอาได้ค่ะ




แนะนำ




บิวตี้


ผมสวยโลชั่นกลิ่นแป้งเด็กรองพื้นรองพื้นผิวสวยทำแชมพูใช้เองรองพื้นใช้ดีแต่งหน้าเหมือนไม่ได้แต่งรองพื้นผิวเนียนโลชั่นหอมหน้ากระจ่างใสมีออร่ารองพื้นเนื้อบางเบาโลชั่นรองพื้นปกปิดดี

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้