การดูแลผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอเป็นสิ่งสำคัญ มาดู 6 วิธีคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวกัน!


หลายครั้งปัญหาผิวที่สาวๆ ต้องเผชิญ ก็เกิดมาจากการที่ผิวหน้าของเราขาดความชุ่มชื้น ไม่สมดุล ประกอบกับสภาพอากาศและกิจกรรมต่างๆ ที่อาจส่งผลทำให้ผิวหน้าของเรายิ่งแห้งมากขึ้นไปอีก การดูแลผิวให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่อาจละเลย ซึ่งวันนี้เราก็มี 6 วิธีคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวมาแนะนำกันด้วย ไปดูกันเลยว่ามีวิธีไหนบ้าง

1. เติมความชุ่มชื้นด้วยว่านหางจระเข้

ว่านหางจะเข้ช่วยให้สาวๆ ที่มีผิวแห้งกร้าน กลับมาชุ่มชื้นสดใสได้อีกครั้ง แค่หมั่นนำว่านหางจระเข้ที่สามารถหาซื้อได้ง่ายตามร้านทั่วไป มาพอกทาผิวบ่อยๆ ก็จะทำให้ผิวมีความเนียนนุ่มชุ่มชื้นมากขึ้นแล้ว

2. บำรุงผิวด้วยมอยส์เจอไรเซอร์

นอกจากมอยส์เจอไรเซอร์จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวแล้ว ยังช่วยกักเก็บน้ำในผิวให้คงอยู่ได้นานขึ้น โดยให้นำมอยส์เจอไรเซอร์มาทาทุกเช้า - เย็น เป็นประจำ โดยเฉพาะหลังอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ ที่ผิวยังพอมีน้ำหมาดๆ เพราะจะยิ่งทำให้มอยส์เจอไรเซอร์ช่วยกักเก็บน้ำในผิวได้ดีมากยิ่งขึ้น



3. ฉีดสเปรย์น้ำแร่บำรุงผิว

เป็นอีกหนึ่งวิธีแสนง่ายที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากสาวๆ สามารถเติมความชุ่มฉ่ำให้กับผิวได้ทันทีที่ต้องการ เพียงพกสเปรย์น้ำแร่ติดตัวอยู่เสมอ อยากเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเมื่อไหร่ก็หยิบขึ้นมาฉีดบนผิวได้ทันที

4. ทานอาหารที่มีส่วนช่วยบำรุงผิว

การทานอาหารบางชนิดก็จะช่วยบำรุงและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ โดยอาหารที่เหมาะกับสาวผิวแห้ง ได้แก่ อาหารชนิดที่มีโอเมก้า 3 อย่างเช่น ปลาแซลมอน ปลาแมคเคอเรล ปลาซาร์ดีน ปลาทู ถั่วงอก ถั่วแระ ฯลฯ โดยอาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกาย และผิวพรรณของเรา ซึ่งจะทำให้ผิวมีความชุ่มชื้นเนียนนุ่มอยู่เสมอ

5. ทานวิตามินเสริมสำหรับสาวผิวแห้ง

การที่ร่างกายขาดวิตามินบางชนิด จนทำให้ผิวมีลักษณะแห้งผาก ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผิวหน้าของสาวๆ ขาดความสมดุล ไม่ชุ่มชื้นเหมือนอย่างเคย เราจึงควรหาอาหารเสริมจำพวก วิตามินเอ วิตามินอี มาบำรุงเพิ่มเติม ซึ่งก็จะช่วยเพิ่มความชุ่มฉ่ำให้กับผิวได้ดีมาก



6. ดื่มน้ำเปล่าเป็นประจำ

เพราะน้ำเป็นส่วนประกอบหลักในร่างกายเรา ดังนั้นหากเราหมั่นดื่มน้ำให้เพียงพอในแต่ละวันก็จะช่วยลดความแห้งกร้านของผิวได้ไม่น้อยเลยทีเดียว แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย

เพียงเราหมั่นใส่ใจรักษาความสมดุลของผิวให้สม่ำเสมอด้วยวิธีง่ายๆ ตามที่กล่าวมาแล้วข้างต้น  ก็จะช่วยคืนความชุ่มชื้นสู่ผิวหน้าของเราได้อย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นลองทำตามกันดูนะคะ




แนะนำ




บิวตี้


ครีมหอมผิวสวยล้างแปรงโลชั่นน้ำหอมรักษาสิวสิวอักเสบครีมทาผิวผิวหอม

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้