10 อาหารที่ส่งเสริมให้เราสวยจากภายใน มีออร่าดูสุขภาพดี


เรื่องความสวย ความงาม เป็นของคู่กันกับบรรดาสาวๆ อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นสาวน้อย หรือสาวใหญ่ ผู้หญิงวัยไหนต่างก็รักสวย รักงามด้วยกันทั้งสิ้น ความงามที่แต่งเติมภายนอกหรือจะสู้ความงามที่เกิดมาจากภายในได้ อาหารที่รับประทานสู่ร่างกายในทุกๆวัน มีผลโดยตรงที่ทำให้ร่างกายมีออร่าด้วยความสุขภาพดี เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าอาหารที่ส่งเสริมให้เราสวยจากภายในมีอะไรบ้าง

1. โยเกิร์ต

โยเกิร์ตอุดมไปด้วยแคลเซียม ช่วยทำให้กระดูกและฟันแข็งแรง ฟันจะขาว ผิวจะสวย รวมไปถึงผมด้วย สาวๆที่อยากมีขนตาที่แข็งแรง กินโยเกิร์ตเป็นประจำ จะช่วยได้ บ่ายๆ ทำงานมาเหนื่อยๆ ร่างกายล้าแล้ว ได้โยเกิร์ตเย็นๆ สักถ้วยช่วยให้สดชื่นขึ้นเยอะเลย

2. มะเขือเทศ

ผักชนิดนี้มีวิตามินซีสูง ช่วยในเรื่องผิวสวยเนียนอมชมพูด มีเลือดฝาด แลดูสุขภาพดี จะกินสดๆ เป็นเครื่องเคียงคู่กับอาหารจานหลัก หรือทำเป็นสลัดก็อร่อยไม่น้อย แต่ระวังอย่าใส่น้ำสลัดครีมเข้าไปมากล่ะ เดี๋ยวไขมันจะมาเยี่ยมเยือน

3. ชาเขียว

ชาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันการเสื่อมของร่างกาย รวมทั้งยังป้องกันโรคมะเร็งและยังสามารถกำจัดไขมันส่วนเกินในร่างกาย ช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย ดื่มชาเขียวอุ่นๆ จะดีกว่าชาเขียวเย็นใส่นม



4. ปลาทูน่า

เป็นปลาที่มีโอเมก้า 3 ช่วยทำให้ผิวสวยและมีสุขภาพดี ช่วยลดไขมันในเส้นเลือดได้ดี นำมาทำเป็นสลัด หรือดัดแปลงปรุงเป็นอาหารได้หลากหลายประเภท

5. ไก่

ช่วยทำให้อีลาสตินใต้ผิวหนังยืดหยุ่นได้ดี ผิวกระชับ ไม่หย่อนคล้อย แต่ควรหลีกเลี่ยงการปรุงอาหารที่ใช้น้ำมัน เช่น ไก่ทอด

6. ข้าวซ้อมมือ

ข้าวซ้อมมือนี้จะช่วยระบบย่อยและระบบขับถ่าย ทำให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้ผิวใส หากใครยังเคยชินกับการรับประทานข้าวสวยลองค่อยๆ เปลี่ยนมาเป็นข้าวซ้อมมือสักสัปดาห์ละ 2 มื้อเพื่อประโยชน์ต่อสุขภาพ

7. กล้วยหอม

ผลไม้ที่อุดมไปด้วยโปแตสเซียม และสารอาหารต่างๆ มากมาย ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย มีพลังงานสูง รับประทานแบบไม่ต้องแปรรูปจะดีที่สุด

8. เต้าหู้

เป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญ ไม่ทำให้ผิวหนังหย่อนยาน ไม่อ้วน เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะสาววัยใกล้หมดประจำเดือน จะเป็นน้ำเต้าหู้ ต้มจืด ก็ปรุงได้หลากหลาย



9. กระเทียม

สามารถชะลอความชราได้ดี มีสรรพคุณลดไขมันในเส้นเลือด ทำให้เลือดลมดี มีกำลัง และอายุยืนยาว แต่ควรเลี่ยงรับประทานกระเทียมเจียวเพราะมีน้ำมัน

10. มันเทศ

มันเทศอุดมไปด้วยวิตามินมากมาย ช่วยบำรุงระบบต่างๆ ของร่างกายให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ มันเทศเผาแบบไทยๆ ก็มีรสชาติอร่อย ชวนรับประทาน

อาหารเหล่านี้หาซื้อได้ไม่ยาก และสามารถนำมาปรุงได้หลากหลายเมนูแล้วแต่ความต้องการของแต่ละคน หากรับประทานเป็นประจำจะช่วยให้สุขภาพดี แข็งแรง สวยจากภายในสู่ภายนอก จนบางคนแอบหลงรักคุณแบบไม่รู้ตัว




แนะนำ




บิวตี้


สครับกลิ่นหอมบิวตี้ไอเท็มสครับขัดผิวเครื่องสำอางสครับผิวกลิ่นหอมรักษาสวยขึ้นสิวที่หลังผิวขาวกระจ่างใสความสวยความงามยาแก้สิวสครับขัดผิวขัดผิวขาว

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้