แก้ปัญหาจุดด่างดำได้โดยไม่ต้องเสียเงินแพงๆ ด้วยธรรมชาติใกล้ตัว


ไม่ว่าใครก็อยากมีผิวสวยใสทั้งนั้น ยิ่งสวยแบบหน้าสดนี่นะ อยากได้สุดๆ แต่เมื่ออายุเพิ่มขึ้นก็มักจะมีสิว ริ้วรอย แผลเป็น ฝ้า กระ หรือจุดด่างดำขึ้นมาไม่หยุดหย่อน จึงต้องหาวิธีรักษากันให้วุ่น แต่จะดีกว่าไหมถ้าสามารถนำสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวมาแก้ปัญหาจุดด่างดำได้โดยไม่ต้องเสียเงินแพงๆ เอาล่ะ! ตามไปดูวิธีลดเลือนจุดด่างดำด้วยธรรมชาติใกล้ตัว หมดกังวลเรื่องสารเคมีตกค้างกันเถอะสาวๆ

1. มะนาว



มะนาวเป็นตัวช่วยรักษาสิว ฝ้า กระ และจุดด่างดำอย่างได้ผล เพราะมะนาวปริมาณกรดซิตริกสูงทำให้เกิดเป็นสารฟอกขาวตามธรรมชาติ เพียงแค่บีบน้ำมะนาวสดลงบนสำลีหรือผ้าฝ้ายสะอาด แล้วนำมาเช็ดเบาๆทั่วหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำเย็น

หากอยากให้เห็นผลเร็วแนะนำว่าควรทำ 2 ครั้งต่อวัน และสำหรับคนที่กลัวว่าถ้าใช้ทำมะนาวอย่างเดียวอาจเกิดอาการแพ้ก็สามารถผสมน้ำผึึ้งลงไปด้วยได้ค่ะ

2. มันฝรั่งดิบ

มันฝรั่งอุดมไปด้วยเอนไซม์ที่เรียกว่าเคตีคอเลส (catecholase) ซึ่งจะช่วยปรับโทนสีผิวของเราให้ขาวขึ้น เพียงแค่นำมันฝรั่งดิบมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำมาถูเบาๆ บริเวณที่มีจุดด่างดำ หรือบดมันฝรั่งแล้วกรองเอาเฉพาะน้ำ จากนั้นใช้สำลีมาเช็ดทั่วหน้า ควรทำ 2-3 ครั้งต่อวัน เป็นเวลาประมาณ 1 เดือน เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน

3. น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล (Apple cider vinegar)

น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล (ACV) เต็มไปด้วยสารที่สามารถลดเลือนจุดด่างดำได้ โดยมีทั้งกรดซิตริก กรดไกลโคลิก และกรดแลคติก ซึ่งกรดเหล่านี้จะช่วยให้จุดด่างดำจางลงและผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป

วิธีการทำก็คือ ใช้สำลีหรือผ้าฝ้ายสะอาดชุบน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลที่เจือจางกับน้ำสะอาดเล็กน้อย จากนั้นนำไปเช็ดบริเวณที่มีรอยแผลเป็นหรือจุดด่างดำ ทิ้งไว้ประมาณ  20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

4. ไม้จันทน์

ไม้จันทน์ได้รับการทดสอบแล้วว่าสามารถรักษาปัญหาผิวได้หลายรูปแบบ รวมถึงริ้วรอยและจุดด่างดำ ด้วยคุณสมบัติในการฆ่าเชื้อ รักษาสิว สมานแผล ช่วยกระชับรูขุมขน และควบคุมความมัน นอกจากนี้น้ำมันที่อยู่ภายในไม้จันทน์ยังช่วยปรับโทนสีผิวให้กระจ่างใสและฟื้นฟูเซลล์ผิวใหม่ได้อีกด้วย

วิธีการใช้คือ นำผงไม้จันทร์มาผสมกับน้ำมันดอกกุหลาบ จากนั้นนำมาพอกบริเวณที่มีจุดด่างดำ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออก สูตรนี้สามารถทำได้ทุกวันเลยน้า

5. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติต้านเชื้อแบคทีเรียและต้านการอักเสบซึ่งใช้ในการรักษาโรคผิวหนังได้ ทั้งยังช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น ขจัดน้ำมันส่วนเกินออกจากรูขุมขน และขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน หลังจากนั้นก็จะค่อยๆ เผยผิวใหม่ที่ปราศจากจุดด่างดำ

เพียงใช้เจลว่านหางจระเข้สดที่ล้างแล้วมาพอกที่จุดด่างดำ ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออก หากอยากให้เห็นผลเร็วๆ ก็ควรทำเป็นประจำทุกวันนะคะ

6. มะละกอ



มะละกอมีเอนไซม์ปาเปนซึ่งมีส่วนช่วยในการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วอย่างอ่อนโยน พร้อมเผยผิวสวยกระจ่างใส  รวมถึงช่วยรักษาจุดด่างดำไปด้วยในตัว เพียงบดเนื้อมะละกอผสมกับน้ำมะนาว แล้วนำมาทา บริเวณจุดด่างดำ ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก คุณจะเห็นผลลัพธ์หลังจากทำอย่างสม่ำเสมอเป็นเวลา 2 สัปดาห์

7. น้ำมันอัลมอนด์

น้ำมันอัลมอนด์อุดมไปด้วยวิตามิน A, B, E และกรดไขมัน ซึ่งกรดไขมันที่มีอยู่ในน้ำมันอัลมอนด์จะช่วยทำความสะอาดรูขุมขนและกำจัดสิว ส่วนวิตามินก็ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว ทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป จุดด่างดำจึงจางลง

เพียงแต้มน้ำมันอัลมอนด์ที่จุดด่างดำก่อนเข้านอน และล้างออกในเช้าวันถัดไป ควรทำทุกวัน เป็นเวลาประมาณ 2 สัปดาห์จึงจะเห็นความแตกต่าง

สาวๆ ที่มีจุดด่างดำไม่ควรพลาดจริงๆ บางอย่างก็ไม่ใช่ของหายากเลย ลองเอาสูตรเหล่านี้ไปทำกันดูนะคะ แต่ต้องใช้เวลาหน่อยน้าเพราะเป็นของธรรมชาติ ถ้าทำบ่อยๆ รอยดำจะดีขึ้นแน่นอน!




แนะนำ




บิวตี้


หน้าเนียนใสบำรุงเล็บเล็บเท้าสูตรปราบริ้วรอยตกแต่งเล็บกลิ่นน้ำหอมกลิ่นของสาวๆเท้าสวยน่ามองเท้าสวยความประทับใจสูตรพอกหน้าบำรุงเท้าเล็บสวยมาสก์หน้ามาสก์กำจัดสิว

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้