วิธีง่ายๆ ที่ทำให้ผิวกลับมาดูสดใสขึ้น ดึกแค่ไหนก็ไม่กลัว เหนื่อยแค่ไหนก็ไม่ดูโทรม


เหตุจำเป็นของการนอนดึกขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่ทำ เช่น อ่านหนังสือ ดูซีรีย์ หรือแม้กระทั่งทำงานดึกๆดื่นๆจนไม่มีเวลาพักผ่อน นอกจากจะทำให้ร่างกายเรารู้สึกเพลียไม่สดใส ผิวของเราก็บ่งบอกได้เช่นกันว่าไม่ไหวแล้วนะเนี่ยเพราะผิวของเราก็ต้องการพักผ่อนไม่แพ้กัน จึงเป็นปัญหาที่สาวๆส่วนใหญ่ต้องเจอกับความเหนื่อยล้าและหน้าดูโทรมจนใครๆก็ดูออกว่าเราขาดการพัก ในเมื่อหน้าที่ทำให้เราเลี่ยงไม่ได้ก็ยังไม่สายถ้าเราหันมาดูแลตัวเองและบำรุงควบคู่ไปด้วย ดึกแค่ไหนก็ไม่กลัว เหนื่อยแค่ไหนก็ไม่ดูโทรมทำยังไงต้องดู!

1. ออกกำลังกายเพิ่มความกระฉับกระเฉง ความอ่อนเพลียและงัวเงียจากการนอนน้อย ทำให้เราไม่สดชื่นไม่สดใส ไม่อยากจะลุกออกจากเตียงเท่าไหร่ในวันธรรมดาที่ต้องไปเรียน ไปทำงาน หรือทำกิจกรรมอื่นๆ มาปลุกตัวเองให้ตื่นพร้อมรับวันใหม่ ปลุกสมองให้มีความกระฉับกระเฉง ปลุกผิวปลุกใบหน้าให้ไม่ดูเพลียให้ใครจับได้ด้วยการออกกำลังกาย มูฟร่างกายขยับเบาๆเพื่อให้เราได้ขับเหงื่อ หัวใจเต้นแรง เลือดสูบฉีดแบบให้ใบหน้ามีเลือดฝาด เป็นการกลบเกลื่อนความโทรมเพิ่มความแข็งแรงโดยวิธีธรรมชาติ

2. เติมความสดใสด้วยการดื่มน้ำมากๆ น้ำเปล่าตอนเช้าๆ นอกจากจะให้ความสดชื่นแก่ร่างกายจากการที่เราอดน้ำมาในช่วงเวลาที่เราหลับ ยังเป็นเครื่องดื่มที่ทำให้เราชุ่มชื้นไปถึงภายใน รีเฟรชร่างกายและผิวให้สวยใสเปล่งปลั่งอยู่เสมอ ทานน้ำเยอะๆ จิบให้บ่อยๆระหว่างวัน เพราะเราควรทานน้ำให้ได้ 8-10 แก้วต่อวัน ให้ประโยชน์มากมายต่อผิวนอกจากหิว ดีท็อกซ์ผิวให้ดูไม่โทรม

3. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น น้ำอุ่นอาจจะทำให้เราสบายแบบที่หลายๆคนเข้าใจ แต่สาวๆรู้หรือไม่ว่าไอร้อนและอุณหภูมิจะเป็นตัวช่วยดึงความชุ่มชื้น น้ำมันบนใบหน้าให้ออกไปจนทำให้ผิวของเรานั้นแห้งหืด จึงเป็นเรื่องไม่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับสาวๆที่นอนน้อยจนปล่อยให้ผิวเกิดความเพลียเหนื่อยล้า ตื่นเช้าขึ้นมาเราควรลดความบวมแดงของตา ความโทรมของใบหน้า โดยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นๆ เพื่อเป็นการปลุกตัวเองและผิวให้ตื่น คืนความสดชื่นแถมยังช่วยกระชับรูขุมขนให้ผิวเด้งตึง ดูสดใสไม่โทรม

4. สครับหรือมาส์กผิวสักหน่อย ถ้าเธอเหนื่อยล้าสปาผิวหน่อยไหม ผิวเหนื่อยๆก็ต้องการพักไงมีเวลาว่างเมื่อไหร่ สาวๆก็ควรพักผิวด้วยการสครับ ผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกไปได้ผิวใหม่สดใสกว่าเคย หรือมาส์กดีๆตามชอบเลย จะได้สบายผิวเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวดูตื่น ไม่ปล่อยให้โทรม อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ทำเป็นประจำ ไม่ใช่นอนน้อยเมื่อไหร่ค่อยทำแบบนี้ไม่ดี

5. ทาครีมบำรุงอยู่เสมอ โบกเข้าไปเล่นใหญ่เอาไว้ก่อน ทดแทนการพักผ่อนที่เราไม่ได้ให้กับตัวเองเพียงพอ ผิวก็ต้องการพักแต่ถ้าไม่มีเวลาให้กับผิวนัก ก่อนนอนสกินแคร์ดีๆสักตัว สลีปปิ้งมาส์กสูตรเด็ดเร่งด่วน ตื่นปุ๊บสวยปั๊บอย่างน้อยก็ควรจะมีสักกระปุกเป็นของกันตาย ยี่ห้อที่เราเลิฟมีไว้ให้อุ่นใจทาไว้ก่อนนอน ใช้เป็นประจำทุกวันกันเอาไว้ก่อนไม่ต้องกลัว จะดึกจนหนักโทรมแค่ไหนก็มีตัวช่วยผิวดีๆ แล้วไง นอนน้อยแค่ไหนก็ยังใสสวยปิ๊งกว่าใครอยู่เลยจ้า

6. กลบความเพลียด้วยการเเต่งหน้า อย่าให้ใครรู้ว่าเราดูเหนื่อยและโทรมจากการนอนน้อย ทางเลือกที่ใครต่อใครมักทำบ่อยๆเพื่อให้เราได้มั่นใจ ออกจากบ้านด้วยความสดใสก็สาดเข้าไปด้วยเครื่องสำอางไปเลยจ้าา ไม่มีเวลามาเยียวยาด้วยวิธีธรรมดาแต่ให้ผลช้าซะแล้ว วินาทีนี้ก็ต้องแก้ไขเฉพาะหน้าเอาไปก่อนละกัน แต่งกลบใต้ตา ปัดแก้มให้ใบหน้่ามีสีสัน เพราะว่าเราต้องสวยมั่นสตรองไม่ยอมให้ความเพลียมันฟ้องแน่นอน!

วิธีง่ายๆ ที่ทำให้ผิวที่โทรมกลับมาสวยได้ดูสดใสขึ้นทันใจไม่ป่วย สำหรับสาวๆที่ต้องมีภารกิจจนอดหลับอดนอนแต่ไม่อยากให้ผิวเราดูเหนื่อยล้าดูไม่ได้รับการพักผ่อน เพราะเช้าวันต่อๆไปเราก็จำเป็นต้องทำหน้าที่รับผิดชอบให้ดีอยู่เสมอ ฉะนั้นก็ลองเอาวิธีเหล่านี้ไปช่วยรีเฟรชผิวของเราให้กลับมาสวยสดชื่นไม่เพลีย แต่ทางที่ดีที่สุดของการรักษาผิวจากภายในสู่ภายนอกการพักผ่อนถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอยู่ดี

พักผ่อนไม่พอมีผลต่อผิวไหม?




แนะนำ




บิวตี้


เคล็ดลับหน้าเนียนแบบสาวญี่ปุ่นหน้าสวยเนียนใสeyecramครีมรอบดวงตาประโยชน์ของสำลีแผ่นถุงรำข้าวนวดหน้าทริคความงามเกร็ดความสวยใต้ตาคล้ำสำลีแผ่นเคล็ดลับผิวสวยeye-creamอายครีมครีมทาใต้ตา

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้