เคล็ดลับกู้คืนผิวสวย เนียนใสของสาวๆ จากปัญหาสิวเสี้ยนตัวร้าย


สิวเสี้ยนเล็กๆ แต่ก็เป็นปัญหากวนใจสาวๆ ได้ไม่น้อย วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ มากู้คืนผิวสวย เนียนใสของสาวๆ จากปัญหาสิวเสี้ยนตัวร้ายมาฝากกัน ด้วย 5 วิธีการกำจัดสิวเสี้ยน ที่ทำง่ายและได้ผลดีมาก ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีวิธีไหนช่วยกำจัดสิวเสี้ยนได้ดีบ้าง

1.ใช้แผ่นสำหรับลอกสิวเสี้ยนโดยเฉพาะ

วิธีนี้สะดวกสบาย แถมแผ่นลอกสิวเสี้ยนก็หาได้ง่ายดายอีกด้วย โดยมีเทคนิคการใช้คือ ให้สาวๆ ที่ใช้แผ่นสำหรับลอกสิวเสี้ยนใจเย็นลงสักนิด รอให้แผ่นลอกสิวแห้งสนิทดีก่อนจึงค่อยทำการลอกออกมา จากนั้นให้ใช้น้ำเย็นล้างหน้า เพื่อกระชับรูขุมขนบริเวณดังกล่าว ก็เป็นอันเสร็จขั้นตอน เมื่อทำบ่อยๆ สิวเสี้ยนก็จะหมดไปแล้วล่ะ

2.มาสก์โคลนลอกสิวเสี้ยน

เพียงเราหามาส์กโคลนพอกทิ้งไว้ รอให้แห้งสักประมาณ 20 นาที แล้วจึงลอกแผ่นมาส์กออก นอกจากจะช่วยลอกสิวเสี้ยนแล้ว ยังช่วยให้ใบหน้าของสาวๆ ขาวใส ขจัดสิ่งสกปรกที่ติดค้างอยู่ในรูขุมขนได้ดีอีกด้วย เพราะฉะนั้นห้ามพลาดเลยเชียว โดยวิธีนี้ก็สามารถทำได้บ่อยตามต้องการเหมือนกัน

3.ใช้สมุนไพรไทย ปราบสิวเสี้ยน

วิธีนี้ให้นำทานาคา และไพลอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเปล่าเล็กน้อย คนให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน เมื่อทำความสะอาดผิวบริเวณที่มีสิวเสี้ยนเสร็จแล้ว ให้นำเอาส่วนผสมที่ได้มาขัดวนเบาๆ ตรงจุดที่มักมีสิวเสี้ยนเกิดขึ้นประมาณ 5 นาที ปล่อยทิ้งไว้ต่ออีกสัก 10 นาที จึงล้างออก ทำแบบนี้เพียงอาทิตย์ละ 2 ครั้ง สิวเสี้ยนจะไม่มากวนใจสาวๆ อีกต่อไป

4.ใช้น้ำอุ่นขัดผิวเพื่อลอกสิวเสี้ยน

เริ่มจากการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นให้สะอาดด้วยโฟมหรือเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน จากนั้นให้ขัดตรงส่วนที่เกิดสิวเสี้ยนสัก 2 ? 3 นาที ล้างทำความสะอาดใบหน้าให้เรียบร้อย เสร็จแล้วรองน้ำร้อนใส่อ่างที่มีขนาดพอดีกับใบหน้า และให้ก้มลงไปหาไอร้อนสัก 3 นาที จากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำอุ่นขัดผิวตรงบริเวณที่เกิดสิวเสี้ยนอย่างเบามือ เพียงเท่านี้สิวเสี้ยนที่เคยมีก็จะเบาบางลงอย่างเห็นได้ชัด

5.กำจัดสิวเสี้ยนด้วยไข่ขาว

อีกหนึ่งวิธีที่ต้องบอกเลยว่าได้ผลดีมาก เพียงนำสำลีแผ่นบาง ชุบไข่ขาวแล้ววางทาบลงตรงจุดที่มักพบสิวเสี้ยน  ทิ้งไว้จนแห้งดีทั้งสำลีและไข่ จากนั้นลอกออกอย่างรวดเร็ว เพื่อให้โคนของสิวเสี้ยนที่ฝังลึกหลุดออกมา

นอกจากวิธีดังกล่าวข้างต้นแล้ว สาวๆ ควรเน้นในเรื่องของการรักษาความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ และหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีน้ำมันเป็นส่วนผสม เพียงเท่านี้สิวเสี้ยนที่เคยมีก็จะหมดไป และทำให้ผิวหน้าดูขาวใสเรียบเนียนขึ้นมาทันที




แนะนำ




บิวตี้


กำจัดเซลลูไลท์ครีมกันแดดสูตรน้ำต้นขาครีมกันแดดไม่เหนียวซึมง่ายวิธีแก้ปากห้อยครีมกันแดดไม่เยิ้มครีมกันแดด

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้