วิธีกำจัดสิวเสี้ยนตัวร้ายที่เป็นอุปสรรคของความงามบนใบหน้าสาวๆ


"สิวเสี้ยน" มารร้ายบนใบหน้าของผู้หญิงอย่างเราที่จะต้องพบเจออย่างเป็นประจำสม่ำเสมอ เห็นแบบนี้ทีไรก็เครียดนะคะ ใบหน้าสวย ๆ ของเราจะต้องมามีตำหนิด้วยสิวร้าย ผู้ชายบางคนเป็นสิวก็ไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่ แต่ลองตัดภาพมาที่ผู้หญิงอย่างพวกเราสิคะ เรียกได้ว่าเป็นปัญหาโลกแตกยิ่งกว่าไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกันอีกค่ะ แต่วันนี้สาว ๆ อาจจะเครียดน้อยลงแล้วนะคะ เพราะว่าเราเข้าใจสาว ๆ ทุกคนจึงได้เตรียม "รวมวิธีลอกสิวเสี้ยนแบบบ้านๆ หาได้ง่ายๆใกล้ตัว" เพื่อสาว ๆ โดยเฉพาะเจาะจงเลยค่ะ

1. ไข่ขาว

สำหรับวิธีแรกนั้นใช้วัตถุดิบที่สาวๆ หาได้แบบง่ายมากๆ ยิ่งกว่าใกล้ตัวอีกค่ะ เพราะวัตถุดิบชิ้นนี้อยู่คู่กับสาวๆ มาอย่างยาวนาน วัตถุดิบที่จะมาช่วยลอกสิวเสี้ยนของสาว ๆ ชิ้นนี้ก็คือ "ไข่ขาว" เพียงแค่สาว ๆ เดินเข้าไปเปิดตู้เย็นในห้องครัว ตอกไข่ใส่ถ้วยโดยแยกเอาแต่ไข่ขาวนะ เมื่อสาวๆ ได้ไข่ขาวแล้วก็นำไปทาบริเวณที่ตัวเองเป็นสิวเสี้ยนได้เลยค่ะ แนะนำให้ทาชุ่มๆ หน่อยนะคะ หลังจากนั้นก็ใช้สำลีแผ่นขนาดพอดีแบบบาง ๆ วางทับบริเวณที่ทาไข่ขาวเลยค่ะ เมื่อบริเวณนั้นแห้งเรียบร้อยแล้ว สาวๆ ค่อยๆ ลอกสำลีออกจากทางด้านล่างขึ้นมาด้านบน สิ่งที่สังเกตเห็นได้ชัดก็คือสิวเสี้ยนนั่นแหละค่ะ

2. น้ำมะนาว

สำหรับวิธีที่สองนะคะ วัตถุดิบที่เราจะนำมาใช้ขจัดสิวเสี้ยนก็คือ "น้ำมะนาว" ค่ะ หลังจากที่สาว ๆ คั้นเอาน้ำมะนาวออกมาได้แล้วจึงค่อยนำผ้าสะอาดหรือสำลีชุบน้ำมะนาวมาทาบริเวณใบหน้าที่เกิดสิวเสี้ยน ทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยก็ใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน เพื่อผลลัพธ์ที่ชัดเจน นอกจากสาว ๆ จะไม่มีสิวเสี้ยนบนใบหน้าแล้ว น้ำมะนาวยังช่วยทำให้ผิวหน้าของเราเนียนนุ่มอีกด้วย

3. มะขามเปียก

สำหรับวิธีที่สามนี้อาจจะเป็นวิธีที่สาว ๆ หลาย ๆ คนเคยได้ได้ผ่านหูผ่านตามาบ้างกับ "มะขามเปียก" นั่นเองค่ะ วิธีนี้เรียกได้ว่าเป็นวิธีที่เก่าแก่เลยก็ว่าได้นะคะ เพราะว่าสืบทอดมาจากรุ่นคุณย่า คุณยายมาสู่คุณแม่จนมาถึงเรา เนื่องจากมะขามเปียกนั้นมีกรดผลไม้หรือกรด Alpha Hydroxy Acids ที่เราเรียกกันย่อ ๆ ว่า "กรด AHA" นี่แหละค่ะ ซึ่งเจ้ากรดตัวนี้จะช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวใหม่ ทำให้เซลล์ผิวเก่าหลุดลอกออกไปได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมไปถึงพวกสิวที่มันอุดตันตามใบหน้าด้วยค่ะ

4. ปิโตรเลียมเจลลี่

สำหรับวิธีที่สี่นี้นะคะ เป็นวัตถุดิบที่เราคุ้นเคย หรือคุ้นชินกันเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่สามารถเรียกชื่อที่ถูกต้องของวัตถุดิบชิ้นนี้ได้เสียที เอาแต่เรียกชื่อแบรนด์ของวัตถุดิบชิ้นนี้ ใช่แล้วค่ะ วัตถุดิบที่เราจะนำมาใช้ขจัดสิวเสี้ยนให้หลุดลอกออกไปก็คือ "ปิโตรเลียมเจลลี่" หรือที่เรามักจะเรียกกันติดปากจากชื่อแบรนด์ที่ผลิตว่า "วาสลีน" นั่นเองค่ะ ก่อนอื่นเลยวิธีนี้เราจะต้องล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก่อเพื่อเป็นการเปิดรูขุมขนค่ะ หลังจากนั้นก็ทาปิโตรเลียมเจลลี่บริเวณที่เป็นสิวเสี้ยน ก่อนจะวางพลาสติกแรปทับบริเวณที่ทาไว้เรียบร้อยแล้วจึงนำผ้าชุบน้ำอุ่นวางทับพลาสติกแรปอีกสักครั้ง หลังจากนั้นนำผ้าชุบน้ำอุ่น และพลาสติกแรปออกแล้วจึงนำกระดาษทิชชู่กดทับบริเวณที่เป็นสิว แล้วจึงค่อย ๆ รูดเอาสิวเสี้ยนออกไป

5. ยาสีฟัน

สำหรับวิธีสุดท้ายที่เราจะนำเสนอนะคะใช้วัตถุดิบที่บ้านทุกหลังแทบจะต้องมีเจ้าสิ่งนี้ติดบ้านกันทุกบ้านค่ะ นั่นก็คือ "ยาสีฟัน" ค่ะ ก่อนอื่นเลยก็อย่าลืมเปิดรูขุมขนด้วยน้ำอุ่นก่อนนะคะ เมื่อเปิดรูขุมขนเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วจึงใช้ยาสีฟันทาบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนค่ะ ทาวนๆ บริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนอย่างระมัดระวัง และเบามือด้วยความเร็วที่ไม่เร็วมากจนเกินไป เพื่อป้องกันการแห้งลอกของผิว เมื่อทาวนแล้วขัดบริเวณที่เป็นสิวเสี้ยนเรียบร้อยแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดที่มีความเย็นประมาณหนึ่ง เพื่อเป็นการปิดรูขุมขนค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ กับวัตถุดิบที่เราคัดเลือกมาให้สาวๆ ได้นำไปเลือกใช้ในการกำจัดสิวเสี้ยนตัวร้ายที่เป็นอุปสรรคของความงามบนใบหน้าสาวๆ นั้นสามารถหาได้อย่างง่ายดาย และอยู่ใกล้ตัวของเราทั้งนั้น ยังไงก็อย่าลืมเอาไปลองใช้กันดูนะ ได้ผลเวิร์คไม่เวิร์คยังไงก็ลองมาเเชร์กันได้นะจ๊ะ

ถ้าเลือกวัตถุดิบในการขจัดสิวเสี้ยนได้ สาวๆ จะใช้วัตถุดิบชิ้นไหนคะ?




แนะนำ




บิวตี้


สมุนไพรใกล้ตัวลดจุดด่างดำพอกหน้ารักษารอยสิวลดเซลลูไลท์สครับผิวจุดด่างดำสมุนไพรรักษาสิวกากกาแฟอายไลเนอร์กันน้ำผิวเนียนหอมแดงรักษาสิวหอมแดงรักษารอยแดงลดรอยสิวผิวขาวขัดผิวอายไลเนอร์

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้