สูตรพอกหน้ารักษาสิว ทำเองได้ไม่ต้องพึ่งยาหรือครีมแพงๆ


หากปัญหาสิวบุกมาเยือนบนผิวหน้าซ้ำแล้วซ้ำเล่า สาวๆ หลายคนคงจะกลุ้มใจกันอยู่ไม่น้อย แต่วันนี้ทุกความกังวลของคุณจะหมดไป เพราะเรามี 8 สูตรพอกหน้ารักษาสิว เคลียร์ผิวหน้าใสมาฝาก เหมาะกับคนที่มีสิวเป็นประจำ ซึ่งแต่ละสูตรช่วยในเรื่องไหนบ้าง และมีวิธีการทำอย่างไร ไปดูกันได้เลยค่ะ

1.สูตรพอกหน้ารักษาสิว

นำขมิ้นสด ดินสอพอง 2-3 เม็ด และมะนาว 1 ผล มาปั่นรวมกันให้ได้ส่วนผสมของเนื้อครีมที่เข้มข้น แล้วนำมาพอกหน้าก่อนนอน ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยให้สิวยุบตัวลงและแห้งเร็ว แถมยังทำให้ผิวหน้าขาวเนียนผุดผ่องอีกด้วย

2.สูตรพอกหน้าลดความมัน

นำนมสดใส่ลงไปในภาชนะที่เตรียมไว้ 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเติมน้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมให้เข้ากัน นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าและเน้นตรงบริเวณที่เกิดสิว ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นตบท้ายด้วยการล้างน้ำเย็นอีกหนึ่งครั้ง สูตรนี้จะช่วยลดความมันบนใบหน้าที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิวให้ลดลง

3.สูตรพอกหน้าลดรอยสิว

เพียงนำว่านหางจระเข้มาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วนำไปทาตรงบริเวณที่เป็นหัวสิวตอนที่ขึ้นมาใหม่ ๆ โดยควรทาบาง ๆ ก่อนเข้านอน พอตื่นเช้าขึ้นมาให้ล้างหน้าตามปกติ ซึ่งจะพบว่าอาการของสิวจะค่อย ๆ ลดลง

4.สูตรพอกหน้าลดสิวอุดตัน

นำข้าวโอ๊ตใส่ลงไปในชามแล้วตามด้วยโยเกิร์ต จากนั้นคนส่วนผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาพอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรนี้จะช่วยกำจัดสิวอุดตันที่อยู่บนใบหน้าเราให้หมดไป

5.สูตรแก้ปัญหาผิวระคายเคืองจากสิว

นำน้ำผึ้ง มะขามเปียกและโยเกิร์ต มาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาทาตรงที่เป็นสิว ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออก ซึ่งสูตรนี้จะสามารถช่วยลดอาการระคายเคืองของการเกิดสิวอักเสบได้

6.สูตรรักษาสิวอักเสบ

เพียงนำผลมะเฟืองและน้ำผึ้ง มาปั่นให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาพอกหน้าโดยเน้นตรงบริเวณที่เป็นสิวอักเสบแล้วทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที จากนั้นล้างหน้าให้สะอาด สูตรนี้จะช่วยรักษาสิวหนองและสิวอักเสบให้ยุบตัวลง อีกทั้งยังช่วยลดริ้วรอยของการเกิดสิวได้ดีอีกด้วย

7.สูตรป้องกันการเกิดสิว

สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาเรื่องการเกิดสิวอยู่บ่อยครั้งสามารถทานน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเพื่อลดสิวได้ค่ะ โดยทานวันละ 2-3 ช้อนโต๊ะ เพราะน้ำมะพร้าวจะสามารถรักษาสมดุลของฮอร์โมน อีกทั้งยังช่วยลดโอกาสการเกิดสิวบนใบหน้าได้อีกด้วย

8.สูตรลดเลือนรอยสิว

นำกระเทียมมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วนำมาทาตรงบริเวณที่เป็นสิวทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออก ซึ่งสูตรนี้สามารถลดรอยสิวหรือจุดด่างดำที่เกิดจากสิวได้เป็นอย่างดี

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ จะเห็นได้ว่าของใกล้ตัวเราก็สามารถนำมาเป็นไอเทมเด็ดที่จะช่วยรักษาสิวให้หายได้โดยไม่ต้องไปพึ่งยาหรือครีมแพงๆ เพื่อรักษาสิวเลยแม้แต่น้อย แถมยังเป็นของที่สามารถหาได้ทั่วไปและมีราคาถูกอีกด้วย




แนะนำ




บิวตี้


มาสก์หน้าคิ้วตั้งบำรุงผิวพอกหน้าผิวไม่สวยครีมทาหน้าใต้ตาบวมความสวยความงามมาสคาร่าคิ้วผิวขาดน้ำแป้งน้ำศิริราชไอเทมกู้ผิวเซรั่มหน้าใสแป้งฝุ่นลดถุงใต้ตาแต่งหน้าคิ้วฟูรวมสกินแคร์ใช้ดี

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้