เคล็ดลับเริ่ดๆ นวดใบหน้าด้วยน้ำมันธรรมชาติ


อายุเริ่มเยอะขึ้นจนใกล้จะแตะเลข 3 แล้ว ก็อาจจะมีกังวลใจเกี่ยวกับริ้วรอยบนใบหน้ากันอยู่บ้าง หรือใครที่เริ่มมีริ้วรอยบนใบหน้าแล้ว ก็อยากลดริ้วรอย ซึ่งนอกจากการใช้ครีมบำรุงที่ใช้ลดริ้วรอยกันแล้ว เรามีเคล็ดลับเริ่ดๆ มาแนะนำกันค่า เป็นการนวดใบหน้าด้วยน้ำมันธรรมชาติ ซึ่งจะมีมาฝากทั้งวิธีการนวดหน้าและน้ำมันธรรมชาติที่ใช้นวดหน้าได้มาแนะนำ 5 ชนิดนะคะ ใครพร้อมแล้ว ก็มาเริ่มกันเลย

วิธีนวดหน้า

มาเริ่มกันที่วิธีการนวดหน้ากันก่อน แล้วค่อยไปเลือกน้ำมันธรรมชาติที่จะมาใช้นวดหน้ากัน โดยวิธีก็ไม่ได้ยุ่งยากมาก มีอยู่ 3 สเต็ปค่ะ

ขั้นตอนที่ 1. เทน้ำมันลงบนฝ่ามือเล็กน้อยสัก 2-3 หยด แล้วถูวอร์มบนมือสักครู่ แล้ววางฝ่ามือลงบนหน้าผากนวดขึ้นด้านบนก่อน

ขั้นตอนที่ 2. หลังจากวนขึ้นหน้าผากแล้ว เคลื่อนไล้ลงข้างจมูกแล้วนวดออกด้านข้างแก้มไปค่ะ อย่าลงน้ำหนักมือมากเกินไป

ขั้นตอนที่ 3. เมื่อนวดวนออกด้านข้างไปแล้ว ก็นวดจากลำคอขึ้นมา และยกกระชับปลายคางขึ้นด้านบน

ทำประจำทุกคืน จะช่วยยกกระชับผิวหน้า ลดริ้วรอยได้นะคะ ใช้เวลาประมาณ 30 วินาทีเท่านั้นเอง ง่ายๆ แค่นี้เอง

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นจะมีวิตามิน E ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวยังช่วยลดเชื้อแบคทีเรียและการอักเสบได้ ใช้ในปริมาณที่พอดีจะช่วยลดสิวได้อีกด้วย คนผิวแห้ง ผิวผสมใช้ได้ คนผิวมันใช้ในปริมาณน้อยๆ ได้ค่ะ

น้ำมันเมล็ดองุ่น

ในน้ำมันเมล็ดองุ่นจะมีกรดไลโนเลอิก ที่ช่วยให้เนื้อเยื่อหุ้มเซลล์แข็งแรง ส่งผลให้ผิวหนังแข็งแรง ต่อต้านอนุมูลอิสระทำให้ผิวกระชับ ลดสิวและลดรอยคล้ำใต้ตาได้ ลดการอักเสบของผิว สามารถใช้ได้กับคนผิวมันและคนผิวแพ้ง่าย เพราะน้ำมันมีเนื้อบางเบาค่ะ

น้ำมันอัลมอนด์

น้ำมันอัลมอนด์จะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระอย่างสารฟีนอล และยังมีโปรตีนร่วมด้วย จึงเป็นตัวช่วยที่ทำให้ผิวแข็งแรง ช่วยเติมเต็มผิวและลดริ้วรอยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้าได้อีกด้วย เหมาะกับสาวๆ ที่ผิวแห้งมากๆ หรือคนที่อยู่ในห้องแอร์นานๆ ก็ใช้น้ำมันอัลมอนด์ได้

น้ำมันลาเวนเดอร์

น้ำมันลาเวนเดอร์มีวิตามิน A สารต้านอนุมูลอิสระ และสารที่ช่วยต้านเชื้อแบคทีเรีย จึงเหมาะกับผิวที่หย่อนคล้อยเกิดริ้วรอยให้กระชับขึ้น และยังช่วยลดสิว ป้องกันการเกิดสิวได้อีกด้วย ใช้ผสมกับน้ำมันอื่นๆ ทาลงบนผิวได้นะคะ เหมาะกับสาวผิวแห้ง ทาบางๆ ในสาวที่เป็นผิวประเภทอื่นๆ นะคะ

น้ำมันทับทิม

ในน้ำมันทับทิมจะมีกรดไขมัน Punicic acid (Omaga-5) ที่ช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพของผิว ช่วยฟื้นฟูและกระตุ้นการเกิดของเซลล์ผิวใหม่ จึงช่วยลดการเกิดริ้วรอยของผิว ลดเลือนจุดด่างดำ และลดการอักเสบของผิว ช่วยลดสิวได้ค่า เหมาะกับผิวทุกสภาพที่มีปัญหาผิวแห้ง เกิดริ้วรอยและจุดด่างดำค่ะ

ครบแล้วนะคะ 5 น้ำมันธรรมชาติและวิธีนวดหน้าช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้า ใครที่กำลังมีปัญหาเรื่องผิวมีปัญหา ก็สามารถนำวิธีนี้ไปใช้ได้ ทำเสริมกับการทาครีมก็จะช่วยให้เห็นผลได้เร็วขึ้นค่า ครั้งหน้าจะมีเรื่องความสวยความงามอะไรมาฝากกันอีก ติดตามกันด้วยน้า




แนะนำ




บิวตี้


tonerลดขนาดสิวเช็ดผิวโทนเนอร์สิวยุบทำความสะอาดผิวหน้ากำจัดสิวร่องนม

บิวตี้ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย สุขภาพ ดูดวง ความรัก วาไรตี้